Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Nguyên Nhân Bị Rối Loạn Cương Dương Nhiều

Nguyên Nhân Bị Rối Loạn Cương Dương Nhiều
Điểm trung bình: 8.0 / 10 ( 588 lượt đánh giá )

23 nguyên nhân gây rối loạn cương dương là những nguyên nhân xuất phát từ yếu tố do tâm lý, bệnh lý và do thói quen sinh hoạt hàng ngày của nam giới. Để không bị tình trạng rối loạn cương dương kéo dài thì cách tốt chính là hiểu được vì sao bị? và phải khắc phục ngay khi có dấu hiệu.

Rối loạn cương dương là nỗi ám ảnh kinh hoàng của nam giới vì nó trực tiếp làm mất dần bản năng đàn ông, thậm chí tình trạng tiến triển quá nặng có thể dẫn đến liệt dương hoàn toàn, vô sinh hoặc ung thư dương vật.

nguyên nhân rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương do bệnh lý

Khi sức khỏe không ổn định và mắc phải các bệnh lý dưới đây thì nguy cơ nam giới bị rối loạn cương dương là rất cao:

Béo phì: Thừa cân khiến hormon giới tính bị rối loạn, thiếu hụt nồng độ cần thiết để phục vụ hoạt động tình dục.

Tiểu đường: Nguy cơ bị rối loạn cao gấp 2 – 3 lần người bình thường, do lượng đường quá cao khiến dây thần kinh và mạch máu bị tổn thương, máu khó đi đến dương vật.

Phẫu thuật: Các tiểu phẫu ở ổ bụng, bàng quang hay tuyến tiền liệt có thể khiến một số day thần kinh và mạch máu liên quan đến chức năng cương cứng bị chết đi, ngưng hoạt động.

Huyết áp cao: Tăng huyết áp làm mạch máu tổn thương, giảm đàn hồi khiến máu ít được đưa đến dương vật hơn.

Bệnh về nướu: Viêm nướu có liên quan đến viêm màng ngoài tim làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương.

Bệnh nam khoa: Các tình trạng viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang và viêm tinh hoàn sẽ tác động trực tiếp với khả năng cương cứng của dương vật.

Cholesterol cao: Gây tắc nghẽn mạch máu, giảm nồng độ máu đến dương vật khiến trạng thái cương cưng không duy trì được lâu.

Xơ vữa động mạch: Tình trạng này xuất hiện khi các mảng bám tích tụ trong động mạch khiến tuần hoàn máu đến dương cật kém, máu chảy vào dương vật rất ít và dẫn tới chứng bất lực.

Testosterone thấp: Đây là hormon sinh dục nam có tác dụng duy trì ham muốn, kích thích sản xuất tinh trùng. Testosterone suy giảm gây rối loạn không liên tục, giảm ham muốn, xuất tinh sớm.

Rối loạn giấc ngủ: Mất ngủ làm cơ thể mệt mỏi, thần kinh không tỉnh táo khó kiểm soát các hoạt động tình dục như khả năng cương cứng, khả năng xuất tinh.

Bệnh đường hô hấp: Tiêu biểu là tắc nghẽn phổi mãn tính cũng là thủ phạm dẫn đến rối loạn sinh lý.

Tổn thương mạch máu: Mạch máu là cơ quan trực tiếp đưa máu lưu thông đến dương vật để thực hiện và duy trì trạng thái cương cứng. Mạch máu tổn thương dễ gây ra liệt dương.

Tổn thương thần kinh: Hệ thần kinh trung ương trực tiếp kiểm soát mọi hoạt động của cơ thể trong đó có hoạt động tinh dục. Bất kì trục trặc, tổn thương nào ở hệ thần kinh cũng gây ra rối loạn cương dương.

Các vấn đề về tuyến giáp: Suy tuyến giáp làm tăng nguy cơ béo phì, tim mạch, chức năng sinh lý rối loạn dẫn đến liệt dương.

Chấn thương cột sống, tủy sống: Các sang chấn này gây tổn hại đến dây thần kinh, các cơ bị làm mềm đi, động mạch giảm đàn hồi dẫn đến liệt dương.

Rối loạn cương dương do tâm lý

nguyên nhân rối loạn cương dương

Các bất ổn về tâm lý có liên quan trực tiếp đến hoạt động tình dục của bạn như ham muốn tình dục, khoái cảm tình dục là nguyên nhân gây rối loạn cương dương rất điển hình.

Căng thẳng, stress: Thường xuyên suy nghĩ, áp lực trong công việc, cuộc sống dồn nén, mệt mỏi, buồn phiền... không ham muốn quan hệ khiến dương vật khó cương cứng khi giao hợp.

Mặc cảm, tự ti: Rất nhiều người luôn mặc cảm, tự ti hoặc quá đặt nặng vấn đề phong độ khi giao hợp khiến cuộc yêu diễn ra không đạt khoái cảm (xuất tinh sớm).

Quá nhiều quan hệ: Lối sống quá phóng khoáng, quá nhiều mối quan hệ ngoài luồng phát sinh khiến cơ thể không đáp ứng đủ nhu cầu, tinh lực suy giảm.

Hãy trao đổi với các bác sĩ phòng khám nam khoa ngay khi bạn cảm thấy mình đang có dấu hiệu bị rối loạn.

Rối loạn cương dương do thói quen

Nghiện rượu

Sức tàn phá của rượu là vô cùng khủng khiếp, nó có thể biến một người đàn ông hoàn toàn khỏe mạnh thành một người không còn bất kỳ nam tính nào.

  • Rượu khiến cho nồng độ Testosteron giảm bớt, khiến cơ thể bị thiếu hụt vitamin B1 dẫn đến các vấn đề về não, khả năng tình dục bị mất đi, làm xuất tinh sớm, cực khoái không đạt được, dương vật không cương cứng.
  • Đặc biệt, quan hệ tình dục trong trạng thái say rượu còn khiến dương vật dễ bị tổn thương.

Hút thuốc lá

  • Cũng giống như rượu, hút thuốc lá thường xuyên có nguy cơ bị rối loạn cao gấp 2 lần so với người không hút.

  • Các chất độc trong khói thuốc lá tiêu biểu là Nicotine khiến động mạch dương vật xơ vữa, máu lưu thông đến bộ phận này bị cản trở gây rối loạn do tắc nghẽn mạch máu, số lượng tinh trùng giảm sút.

Lạm dụng thủ dâm

  • Bản chất của thủ dâm không xấu nhưng lạm dụng thủ dâm khiến dương vật bị kích thích quá nhiều.

  • Lâu dần mẫn cảm với các tác động, thời gian xuất tinh sớm hoặc lâu dần không đạt được hưng phấn, không thể cương cứng.

Sinh hoạt tình dục quá độ

  • Sinh hoạt tình dục quá mức gây mệt mỏi.

  • Thậm chí là tổn hại sẽ dẫn đến ức chế tình dục.

Đi xe đạp

  • Một nghiên cứu đã khẳng định có đến 4% nam giới dành 3 tiếng/tuần để đạp xe bị rối loạn chức năng cương cứng dương vật từ vừa đến nặng.
  • Do khi ngồi trên yên xe áp lực tác động lên dây thần kinh và đồng mạch dương vật lớn, cản trở lưu thông máu.

Những nguyên nhân khác gây rối loạn cương dương

Tuổi tác: Sự gia tăng tuổi tác tỉ lệ thuận với sự gia tăng nguy cơ mắc rối loạn sinh lý do tuổi càng cao lượng hormon sinh dục nam Testosterone càng giảm, ham muốn sinh dục giảm, tần suất sinh hoạt cũng ít hơn.

Tác dụng phụ của thuốc: Thuốc chống trầm cảm, thuốc lợi tiểu, thuốc điều trị rụng tóc hay thuốc mở rộng tuyến tiền liệt… sẽ gây ra các tác dụng phụ như suy giảm ham muốn. Do giảm Dihydrotestosterone - hormon giới tình duy trì bản năng tình dục có trong máu.

Chắc chắn với 23 nguyên nhân rối loạn cương dươngphòng khám Thái Hà chia sẻ chi tiết trên đây đã giúp bạn có kiến thức đầy đủ về các thủ phạm gây bệnh và tìm cách để chủ động phòng tránh, khắc phục trước khi biến chứng thành liệt dương hoàn toàn hoặc vô sinh.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY BÂY GIỜ.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha