Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Đau Tinh Hoàn Là Bệnh Gì? Bị Đau Tinh Hoàn Khám Ở Đâu?

Đau Tinh Hoàn Là Bệnh Gì? Bị Đau Tinh Hoàn Khám Ở Đâu?
Điểm trung bình: 8.6 / 10 ( 388 lượt đánh giá )

Đau tinh hoàn 1 bên là tình trạng bị đau tinh hoàn trái hoặc bị đau tinh hoàn phải, thường bị đau khi cương lâu, sau khi quan hệ và kèm đau bụng dưới.

Đau tinh hoàn có khi chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường và tình trạng đau tức tinh hoàn này sẽ tự hết sau một vài giờ. Việc bị đau tức tinh hoàn ở đây là do dương vật bị kích thích (thủ dâm, cưng cứng dương vật lâu) khiến máu dồn về các mạch máu ở dương vật và mạch máu ở tinh hoàn gây căng tức tinh hoàn. Hoặc do tinh hoàn bị chèn ép khi di chuyển và vận động quá mạnh.

Điều đáng lo ngại và cần đi khám là khi tình trạng bị đau nhức tinh hoàn kéo dài nhiều ngày mà không thấy suy giảm, cùng với cảm giác đau nhức thì tinh hoàn còn bị sưng đỏ, có cảm giác buồn nôn, sốt, đau đầu, có thể thấy máu lẫn trong tinh dịch… Đây là trường hợp bị đau tinh hoàn do bệnh lý, trường hợp này cần phải xác định chính xác nguyên nhân ngay để có phương án chữa trị hiệu quả và kịp thời.

Đau tinh hoàn

Tinh hoàn bị đau là bệnh gì?

Bạn nên biết tinh hoàn là bộ phận quan trọng trong hệ sinh sản của nam giới, có tác dụng sản xuất ra tinh trùng và là tuyến nội tiết để sản xuất ra hormon sinh dục nam Testosterone quyết định đến các đặc tính của phái mạnh (điều khiển hoạt động và chức năng sinh dục). Tinh hoàn cũng là bộ phận rất dễ gặp phải các rắc rối nếu phái mạnh không chú tâm bảo vệ và chăm sóc đúng cách.

Như đã nói ở trên, nếu đau tinh hoàn sinh lý thì không đáng lo ngại. Nhưng khi đau tinh hoàn bệnh lý thì đây lại là dấu hiệu cảnh báo tình trạng bị xoắn tinh hoàn, viêm tinh hoàn hoặc giãn tĩnh mạch thừng tinh,…

Đau tinh hoàn do viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn là căn bệnh phổ biến ở những nam giới ở độ tuổi đang hoạt động tình dục. Căn bệnh này chủ yếu do các loại vi khuẩn và virus gây nên, ngoài ra biến chứng của bệnh quai bị cũng là một nguyên nhân gây bệnh khá thường xuyên.

  • Bệnh viêm tinh hoàn có thể phát triển ở cả 1 hoặc 2 bên tinh hoàn khiến bộ phận này bị đau nhức ở túi tinh, những cơn đau nhói xuất hiện đột ngột; bề mặt tinh hoạt bị phù nề, sưng tấy.
  • Viêm tinh hoàn khiến cho phái mạnh bị suy giảm chức năng sinh lý và sinh sản, lâu dài bệnh ảnh hưởng đến thận và tổn hại sức khỏe và gây ra nhiều chứng bệnh nghiêm trọng khác như xoắn tinh hoàn, bệnh nhiễm khuẩn đường tiết niệu hoặc hình thành u xơ ác tính,…

Đau nhức tinh hoàn do bệnh thiếu máu

Tình trạng này thường bắt gặp ở những người cao tuổi, tình trạng đau đớn luôn thường trực và nghiêm trọng hơn khi hoạt động mạnh.

  • Thiếu máu kéo dài dẫn đến tình trạng xơ vữa động mạch tinh hoàn (thường xảy ra ở tinh hoàn trái).
  • Để giảm bớt trạng thái đau tức tinh hoàn thì người bệnh phải dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi và bổ sung những thực phẩm có lợi cho tuần hoàn máu.

Đau tinh hoàn do bệnh xoắn tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn là tình trạng tinh hoàn tự động xoay quanh trục và gây tắc nghẽn đột ngột thừng tinh từ đó khiến lượng máu đến tinh hoàn bị giảm gây sưng và đau tinh hoàn.

  • Nếu tinh hoàn tự xoay quá nhiều lần sẽ làm tắc nghẽn hoàn toàn, máu không thể lưu thông đến bộ phận này được gây hoại tử và biến chứng nghiêm trọng.
  • Đa phần các nguyên nhân gây xoắn tinh hoàn đều do bị chấn thương trong khi hoạt động thể chất.

Xoắn tinh hoàn là trường hợp khẩn cấp và đòi hỏi phải phẫu thuật mới có thể khắc phục được. Những ca bệnh trì hoãn không chữa trị có thể gây ra tổn thương vĩnh viễn, phải cắt bỏ tinh hoàn, làm mất đi khả năng làm cha của người bệnh.

Đau tinh hoàn do bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là trạng thái giãn dài và tăng kích thước bất thường của các tĩnh mạch thừng tinh ở phía trên tinh hoàn, hay xảy ra ở tinh hoàn trái.

  • Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh xảy ra ở 8 – 16% nam giới. Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh xảy đến do những tĩnh mạch đó có dòng máu chảy ngược thay vì chảy về tim như bình thường khi các van tĩnh mạch bị hư hại hoặc do ngoại lực chèn ép.
  • Đa số các trường hợp giãn tĩnh mạch thừng tinh đều không có triệu chứng điển hình, thi thoảng có xuất hiện các cơn đau nhẹ ở vùng bìu, đau đặc biệt nghiêm trọng khi đứng hoặc ngồi quá lâu, làm việc nặng. Tuy nhiên chỉ có 2 – 11% trường hợp giãn tĩnh mạch thừng tinh sẽ có biểu hiện là đau tức tinh hoàn.

Xác định chính xác nguyên nhân gây đau tinh hoàn là cơ sở quan trọng để đưa ra phướng hướng chữa trị phù hợp.

Bị đau tinh hoàn khám ở đâu?

Bị đau tinh hoàn khám ở đâu

Đau tinh hoàn là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý bất thường trong hệ cơ quan sinh sản của nam giới cùng nhiều bất ổn về sức khỏe vì vậy can thiệp chữa trị bệnh ngay từ sớm là rất cần thiết.

Tại Hà Nội có rất nhiều địa chỉ khám chữa đau tinh hoàn khác nhau, trong đó phòng khám nam khoa Thái Hà là một địa chỉ uy tín, đảm bảo, đáp ứng dầy đủ các tiêu chí của một phòng khám chất lượng:

  • Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn: Các bác sĩ tại phòng khám có nhiều năm kinh nghiệm khám chữa đau tức tinh hoàn thành công, chuyên môn nghề nghiệp được đào tạo bài bản mang đến cho người bệnh sự yên tâm.
  • Công nghệ hiện đại: Phòng khám áp dụng hệ thống quang dẫn CRS để điều trị đau tinh hoàn với các ưu điểm vượt trội như chuẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh; chữa trị tận gốc và tiêu diệt mầm bệnh một cách hoàn hảo và toàn diện; điều trị bệnh an toàn, tiêu diệt tận gốc tổn thương và không tái phát.
  • Phòng khám có cơ sở khang trang, thoáng mát, vệ sinh an toàn, đảm bảo vô trùng tránh lây nhiễm bệnh khác; các máy móc thiết bị được đầu tư nhập khẩu từ những nước y học phát triển để tạo điều kiện tốt cho công cuộc khám và chữa đau nhức tinh hoàn.
  • Dịch vụ thân thiện: Phục vụ cho công tác khám đau tinh hoàn tốt, phòng khám nam khoa Thái Hà triển khai tư vấn nam khoa online trực tiếp, miễn phí để hướng dẫn bệnh nhân biết cách chăm sóc đúng đắn trước khi bước vào liệu trình điều trị. Bên cạnh đó các thủ tục khám bệnh được giải quyết nhanh chóng nhằm tiết kiệm thời gian cho người bệnh, đội ngũ nhân viên thân thiện mang đến sự thoải mái cho tất cả những ai đến đây khám bệnh.
  • Mọi thông tin bệnh nhân tại phòng khám đều được bảo mật.
  • Chi phí khám đau tinh hoàn được công khai rành mạch từng khoản để người bệnh nắm rõ.

Sớm biết được nguyên nhân gây đau tinh hoàn là bệnh gìđịa chỉ khám đau tinh hoàn ở đâu sẽ giúp nam giới sẽ chủ động hơn trong việc khắc phục tình trạng đau nhức này từ sớm.

Nhanh chóng lấy lại phong độ trong đời sống tình dục, gạt bỏ mọi rắc rối trong sinh hoạt hàng ngày. Ngay khi có tình trạng bi đau nhức tinh hoàn hãy mạnh dạn gửi các khúc mắc vào ô tư vấn để các chuyên gia nam khoa nhanh chóng giả đáp.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha