Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Sưng Tinh Hoàn Là Triệu Chứng Bị Viêm, Xoắn Tinh Hoàn

Sưng Tinh Hoàn Là Triệu Chứng Bị Viêm, Xoắn Tinh Hoàn
Điểm trung bình: 7.4 / 10 ( 178 lượt đánh giá )

Nam giới bị đau, đỏ, sưng tinh hoàn là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm nhưng có nhiều người vẫn hoang mang không biết đó là bệnh gì. Để giúp nam giới hiểu rõ về mức độ nguy hiểm thì chúng tôi xin được chia sẻ ở ngay bài viết dưới đây.

Bạn nên biết tinh hoàn là cơ quan quan trọng đối với nam giới, nó có vai trò sản sinh ra tinh trùng, giúp tạo độ cương cứng của dương vật. Bởi vậy, khi tinh hoàn có vấn đề thì khả năng sinh lý và sức khỏe sinh sản sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Dưới đây là liệt kê các bệnh lý có biểu hiện là đau, đỏ, sưng tinh hoàn để các bạn có phương hướng chữa trị càng sớm càng tốt.

Sưng tinh hoàn

Đau, đỏ, sưng tinh hoàn là triệu chứng của 4 bệnh

Viêm tinh hoàn

  • Triệu chứng đầu tiên của viêm tinh hoàn chính là đau, đỏ, sưng tinh hoàn, thậm chí đau tức khi đi tiểu kèm ra máu. Người bị viêm tinh hoàn còn có biểu hiện chảy mủ ở đầu lỗ sáo, nặng hơn là trong khi giao hợp bị đau, còn xuất tinh ra máu. Nhiều nam giới nổi hạch bẹn, sưng đau khó chịu, trong tinh dịch có lẫn máu.
  • Viêm tinh hoàn và viêm mào tinh hoàn do virus quai bị gây ra, loại này rất mạnh có tác động lớn tới dòng tinh nên để lại nhiều hậu quả xấu cho nam giới. Viêm tinh hoàn nếu không được điều trị kịp thời và không được xử lý nhanh chóng sẽ dẫn đến biến chứng nguy hiểm như teo tinh hoàn, áp xe, đặc biệt là ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này của nam giới.

Xoắn tinh hoàn

  • Khi tình trạng xoắn tình hoàn xảy ra, khiến lượng máu ở tinh hoàn bị chặn lại gây đau và sưng tinh hoàn. Triệu chứng của xoắn tinh hoàn là tự nhiên bị đau đột ngột dữ dội, sưng đỏ ở bìu, người bệnh cảm thấy buồn nôn, mệt mỏi, đau bụng dữ dội và một bên tinh hoàn cao lên bất thường.
  • Xoắn tinh hoàn không chữa trị kịp thời sẽ gây hoại tử tinh hoàn, phải cắt bỏ tinh hoàn, từ đó gây vô sinh, ảnh hưởng lớn chức năng sinh sản của nam giới.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ gói cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

  • Đây là bệnh lý khá phổ biến ở nam giới. Triệu chứng của bệnh là đau nhẹ, kèm theo một chút sưng. Giãn tĩnh mạch thừng tinh cũng khiến cho nam giới có khả năng vô sinh.

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính

  • Viêm tuyến tiền liệt ở nam giới kèm theo biểu hiện đau lâu dài ở tinh hoàn, đau ở bẹn, xương mu, vùng tiểu khung… Ngoài ra còn đau cả khi xuất tinh.
  • Viêm tuyến tiền liệt mãn tính còn dẫn đến vôi hóa, rối loạn chức năng sinh lý nam, thậm chí gây vô sinh, vì thế nam giới không được chủ quan, hãy thăm khám và điều trị dứt điểm.

Ngoài những bệnh lý trên thì đau, đỏ, sưng tinh hoàn còn là nguyên nhân xuất phát từ việc va chạm mạnh, hoạt động tình dục thô bạo khiến tinh hoàn bị tổn thương.

Hầu như các bệnh lý chúng tôi nêu trên đều gây ảnh hưởng đến sức khỏe, chức năng sinh sản của nam giới nếu không được chữa trị kịp thời. Vì thế các bạn nam khi có biểu hiện bất thường ở cơ quan sinh dục thì nên chủ động đi khám và kiểm tra ngay.

Lời khuyên của bác sĩ:

  • Để hạn chế tình trạng đau, đỏ, sưng tinh hoàn thì nam giới nên nằm nghỉ ngơi tại chỗ, không nên hoạt động đi lại nhiều, không nên mặc quần lót bó sát quá chật.
  • Thời điểm này không nên quan hệ tình dục khiến cho tình trạng của bệnh thêm nặng hơn.
  • Trong thời gian bị đau tinh hoàn hãy chú ý cách vệ sinh dương vật để vi khuẩn không thể xâm nhập được vào niệu đạo.
  • Tốt, nam giới hãy tìm đến phòng khám nam khoa uy tín, kinh nghiệm lâu năm để được thăm khám, chẩn đoán bệnh chính xác, từ đó sẽ có phương pháp chữa bệnh hiệu quả.

Khi có thắc mắc về tình trạng đau, đỏ, sưng tinh hoàn hay những biểu hiện khác thường ở tinh hoàn thì các bạn nên chia sẻ ngay trong khung tư vấn để được hỗ trợ trực tiếp từ bác sĩ chuyên khoa.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha