Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Viêm Tinh Hoàn Nên Kiêng Gì? Nên Ăn Gì Và Kiêng Ăn Gì?

Viêm Tinh Hoàn Nên Kiêng Gì? Nên Ăn Gì Và Kiêng Ăn Gì?
Điểm trung bình: 8.4 / 10 ( 558 lượt đánh giá )

Biết bị viêm tinh hoàn nên kiêng gì sẽ giúp nam giới hiểu nên ăn gìkiêng ăn gì là tốt, để có chế độ ăn uống khoa học, bổ sung đủ chất dinh dưỡng và tăng cường sức đề kháng. Nhằm giúp thời gian điều trị nhanh, đạt hiệu quả và không tái phát thì chế độ sinh hoạt, ăn uống chính là việc quyết định nhiều.

Bị viêm tinh hoàn sẽ khiến cho nam giới đau rát, bìu tinh hoàn và mào tinh hoàn bị sưng to phù nề, là sau khi xuất tinh. Nếu trong và sau quá trình điều trị mà không có chế độ kiêng khen phù hợp, không tạo chế độ ăn uống khoa học thì thời gian điều trị sẽ kéo dài mà nguy cơ bị tái phát lại rất cao, đặc biệt còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như apxe bìu, teo tinh hoàn, vô sinh… Với những nguy hại như vậy thì chắc chắn bạn phải biết bị viêm tinh hoàn nên kiêng gì để tự bảo vệ tốt cho sức khỏe của chính mình.

viêm tinh hoàn nên kiêng gì

Viêm tinh hoàn nên kiêng

  • Nên kiêng quan hệ tình dục để tránh bệnh nặng thêm và nguy cơ lây nhiễm cho bạn tình.
  • Kiêng dùng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá… những chất này nếu không kiêng sẽ làm mất sức đề kháng ở nam giới, sức khỏe giảm sút, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi phát triển mạnh.
  • Không vận động mạnh vì sẽ gây va chạm tới tinh hoàn.
  • Không được mặc quần quá chật, quá bó sát, không ngồi quá lâu gây chèn ép tinh hoàn.
  • Đặc biệt, không được tự ý mua thuốc chữa trị tại nhà khiến cho tình trạng bệnh nặng hơn.

Khi có biểu hiện tinh hoàn bị viêm hãy tới ngay phòng khám nam khoa uy tín để thăm khám và chữa trị theo phác đồ của bác sĩ. Chữa tại nhà sẽ khiến cho bệnh của bạn càng nặng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Viêm tinh hoàn nên ăn

  • Khi bị viêm tinh hoàn, nam giới nên cố gắng ăn nhiều các loại hoa quả tươi, các loại rau. Hoa quả tươi và rau rất tốt cho hệ miễn dịch của nam giới.
  • Thực phẩm có chứa vitamin C rất nhiều trong các loại hoa quả như đu đủ, cam, chanh, dứa… Bổ sung nhiều chất có chứa vitamin C sẽ giúp ngăn chặn sự xâm nhập của các loại vi rút có hại và đặc biệt sản sinh ra loại protein có khả năng tiêu diệt vi rút gây bệnh.
  • Bổ sung các loại rau củ như: Bí đỏ, ngó sen, rau chân vịt, nấm hương cà chua… đây là những loại rau tốt cho hệ miễn dịch của nam giới trong quá trình chữa bệnh và sau khi điều trị. Những quả kiwi, nho, xoài, đu đủ, hạt sen, vải, táo đỏ… rất tốt cho những người bị viêm tinh hoàn.
  • Nên ăn nhiều tỏi: Trong tỏi có chứa một chất có tên gọi là acillin, chất này có tác dụng ngăn chặn, ức chế sự phát triển của vi rút và đặc biệt tỏi có khả năng kháng viêm rất tốt, vì thế người bị viêm tinh hoàn nên cố gắng ăn tỏi mỗi ngày.

Những thực phẩm trên sẽ giúp hạn chế được phần nào sự phát triển của bệnh chứ không phải là giúp khỏi hoàn toàn mà không cần điều trị, kiêng cữ. Trong quá trình điều trị viêm tinh hoàn, việc ăn uống bổ sung đúng chất dinh dưỡng sẽ giúp hỗ trợ quá trình điều trị nhanh đạt hiệu quả hơn.

Viêm tinh hoàn kiêng ăn

Khi đang hoặc sau điều trị viêm tinh hoàn, người bệnh nên có chế độ ăn uống kiêng khem khoa học để không làm cho bệnh có nguy cơ tái phát nặng hơn.

  • Không nên ăn các loại thịt như cừu, móng giò… Bởi các loại thịt này đều chứa rất nhiều chất đạm cho nên sẽ không tốt cho những người đang điều trị viêm tinh hoàn. Tốt là nên kiêng tuyệt đối những món này để điều trị bệnh dứt điểm.
  • Tránh ăn các loại đồ cay nóng như hạt tiêu, ớt cay… các loại đồ cay nóng sẽ làm tăng tình trạng bệnh, khiến bệnh nặng thêm. Món cay nóng sẽ khiến quá trình điều trị bệnh bị chậm lại, tiến triển không tốt.
  • Không ăn các loại bánh làm từ bột mì có hợp chất lên men.
  • Đường fructose là loại nam giới cũng không nên ăn, tuyệt đối kiêng hoàn toàn bởi nó sẽ ảnh hưởng đến việc điều trị.

Trên đây là những khuyến cáo của phòng khám Thái Hà về vấn việc viêm tinh hoàn nên kiêng gì giúp bạn hạn chế sự phát triển của bệnh và hỗ trợ bệnh trong quá trình điều trị.

Chắc chắn những lưu ý của chúng tôi trên đây sẽ giúp ích cho các bạn, nếu có thắc mắc nào về viêm tinh hoàn thì các bạn có thể kích chuột ở bên dưới để được giải đáp.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha