Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách Chữa Viêm Niệu Đạo Tại Nhà Bằng Đông Y, Thuốc Nam

Cách Chữa Viêm Niệu Đạo Tại Nhà Bằng Đông Y, Thuốc Nam
Điểm trung bình: 8.1 / 10 ( 468 lượt đánh giá )

Viêm niệu đạo có tự khỏi không? Những cách chữa viêm niệu đạo tại nhà và chữa viêm niệu đạo bằng đông y, thuốc nam có thực sự hiệu quả để trị viêm nhiễm? Viêm niệu đạo là mối quan tâm của nam giới khi mắc phải căn bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu khó điều trị và dễ tái phát này.

Nếu không hiểu rõ những cách khắc phục viêm niệu đạo hiệu quả mà chỉ mơ hồ áp dụng một số cách chữa viêm niệu đạo tại nhà, một số bài thuốc nam thì việc đẩy lùi tận gốc tình trạng viêm nhiễm là không khả quan.

Viêm niệu đạo có tự khỏi được không

Viêm niệu đạo có tự khỏi được không?

Viêm niệu đạo là tình trạng viêm nhiễm ở lớp niêm mạc niệu đạo của nam giới do các loại nấm, vi khuẩn gây ra. Khi bệnh viêm niệu đạo khởi phát người bệnh sẽ thấy một số triệu chứng xuất hiện như rối loạn tiểu tiện, tiểu gấp, tiểu nhiều, lỗ niệu đạo sưng tấy và ngứa rát, đầu lỗ sáo có mủ chảy ra, bao quy đầu thì sưng đỏ,…

Viêm niệu đạo là một bệnh lý buộc phải can thiệp các thủ thuật để chữa trị chứ tuyệt đối không thể tự khỏi được.

Nhiều ca bệnh thực tế đã chứng minh, viêm niệu đạo càng để lâu thì càng trầm trọng, bệnh sẽ chuyển từ giai đoạn cấp tính sang mạn tính rồi đưa đến các biến chứng như suy thận, mở rộng viêm nhiễm sang các bộ phận khác hoặc gây ung thư vô cùng nguy hiểm.

Chữa viêm niệu đạo bằng đông y, thuốc nam

Một số nguyên liệu thuốc nam thường xuyên góp mặt trong những bài thuốc nam chữa viêm niệu đạo bằng đông y phải kể tới:

  • Kim tiền thảo
  • Lá mã đề
  • Dứa dại
  • Giá đỗ xanh
  • Rễ cỏ tranh
  • Rau dừa nước
  • Rau má,…

Những bài thuốc từ các nguyên liệu này sẽ giúp triệu chứng viêm niệu đạo giảm bớt độ trầm trọng, quá trình tiểu tiện diễn ra suôn sẻ hơn. Tuy nhiên, thuốc nam cũng chỉ phát huy tác dụng khi dùng đúng liều lượng, đúng cách do vậy đừng quên tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị để kết hợp khoa học cả thuốc đặc trị viêm niệu đạo cùng các bài thuốc nam.

Nguyên tắc trong chữa viêm niệu đạo là đánh thẳng vào nguyên nhân gây bệnh và mức độ bệnh hiện tại.

Hiện nay, phác đồ điều trị viêm niệu đạo là lý tưởng, được áp dụng thường xuyên. Loại thuốc này không chỉ tiêu diệt mầm bệnh mà còn ngăn chặn khả năng lây lan của chúng ra các vùng niệu đạo chưa bị tổn thương và những cơ quan khác như tuyến tiền liệt, bàng quang,…

Lưu ý: Thuốc kháng sinh chữa viêm niệu đạo chỉ thực sự đạt hiệu quả tối đa khi được áp dụng đúng nguyên nhân gây bệnh, kết hợp điều trị với cả bạn tình, trong quá trình dùng thuốc phải kiêng sử dụng các chất kích thích, kiêng quan hệ tình dục và dùng thuốc đúng thời gian trị liệu chứ tuyệt đối không được bỏ dở giữa chừng.

Chữa viêm niệu đạo tại nhà

Những nguyên liệu và công thức chữa viêm niệu đạo tại nhà thường đơn giản, dễ thực hiện và lành tính nên không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. Để chữa viêm niệu đạo tại nhà thì nam giới nên:

  • Vệ sinh cá nhân sạch sẽ: điều này tránh vi khuẩn xâm nhập. Hãy tắm rửa thường xuyên, sử dụng sản phẩm vệ sinh lành tính, dịu nhẹ.
  • Uống đủ nước: muốn niệu đạo không gặp bất thường thì phải cung cấp đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày cho cơ thể. Bạn có thể uống nước lọc, các loại trà thảo mộc, nước ép hoa quả giúp lợi tiểu, đưa hết các loại vi khuẩn, nấm ra khỏi ống niệu đạo.
  • Thường xuyên thay mới, giặt sạch đồ lót, chọn đồ thấm hút mồ hôi tốt để tránh bí bách, loại bỏ môi trường sinh sôi của mầm bệnh gây viêm niệu đạo.

Viêm niệu đạo nên kiêng gì?

Mặc dù viêm niệu đạo là căn bệnh không khó để chữa trị nhưng nếu như trong quá trình chữa trị các bạn không kiêng khem cẩn thận thì sẽ không thể khỏi dứt điểm được bệnh. Khi bị viêm niệu đạo cần kiêng là:

  • Kiêng đồ ăn nhiều dầu mỡ, đường và có tính cay nóng: Khi bị viêm niệu đạo các bạn cần tránh xa những thực phẩm này bởi chúng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn gây bệnh sinh sôi, phát triển.
  • Hải sản: Mặc dù hải sản mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tuy nhiên khi niệu đạo bị viêm nhiễm các bạn cần kiêng ăn những món chế biến từ hải sản bởi chúng có thể gây ngứa ngáy, tăng tiết tiết dịch.
  • Đồ có chứa chất kích thích: Café, rượu, bia… cũng là những đồ uống mà các bạn cần tránh trong suốt thời gian điều trị bệnh.
  • Đồ chế biến sẵn, đồ ngọt… Để khắc phục tình trạng bệnh, các bạn nên tăng cường bổ sung những thực phẩm giàu vitamin C để tăng cường hệ miễn dịch, uống nhiều nước hơn mỗi ngày cũng là những gì mà 1 người bị viêm niệu đạo cần làm.
  • Kiêng quan hệ tình dục: Việc quan hệ tình dục trong thời gian mang bệnh không những gây hại cho niệu đạo mà còn có thể lây truyền bệnh sang cả bạn tình.

Cần khẳng định lại một lần nữa là bệnh viêm niệu đạo không thể tự khỏi nên nam giới không thể liều lĩnh tự chữa bệnh tại nhà. Bệnh viêm niệu đạo có khả năng chuyển hướng xấu rất nhanh vì thế chữa trị ngay từ sớm là cách tốt để tránh gặp phải các rắc rối và biến chứng. Nếu còn vướng mắc nào về bệnh viêm niệu đạo hãy chọn ô tư vấn phía dưới để được phòng khám Thái Hà giải đáp chính xác và kịp thời.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha