Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cậu Nhỏ Phát Triển Đến Bao Nhiêu Tuổi?

Cậu Nhỏ Phát Triển Đến Bao Nhiêu Tuổi?
Điểm trung bình: 7.8 / 10 ( 238 lượt đánh giá )

Cũng giống như những bộ phận khác của cơ thể, cậu nhỏ có thời gian phát triển theo độ tuổi và trải qua 3 giai đoạn: Phát triển, trưởng thành và giai đoạn già đi. Trải qua mỗi giai đoạn, dương vật có sự thay đổi về kích thước, hình dáng cũng khả năng hoạt động khi tuổi tác của nam giới tăng lên. Bạn nên hiểu về sự thay đổi của dương vật ở mỗi độ tuổi để không bị hoang mang, lo lắng quá mức khi có những thay đổi bất thường xảy ra ở dương vật.

Cậu nhỏ phát triển đến bao nhiêu tuổi

Ở giai đoạn phát triển từ 0 tới 9 tuổi

Giai đoạn phát triển của cậu nhỏ được tính bắt đầu từ khi trẻ được sinh ra đến tuổi dậy thì là từ 1-9 tuổi. Khi bé trai mới được sinh ra, kích thước trung bình của dương vật là 1cm. Trước khi đến tuổi dậy thì, dương vật là bộ phận có tốc độ phát triển chậm trong cơ thể, vì vậy kích thước của cậu nhỏ lúc này cũng không có sự thay đổi gì lớn.

Giai đoạnh trưởng thành từ 9 tới 20 tuổi

Bước vào tuổi tiền dậy thì và dậy thì, bộ phận sinh dục của nam giới bắt đầu phát triển mạnh và có sự thay đổi rõ rệt như: mọc lông, vỡ giọng... cậu nhỏ phát triển đến một mức độ nào đó (tùy cơ thể của mỗi người). Ở độ tuổi này, dương vật phát triển cả bề ngang lẫn chiều dài, màu sẫm hơn. Kích thước và màu sắc dương vật của mỗi người cũng có sự khác nhau.

Trong độ tuổi từ 9-15 là giai đoạn tuyến yên sẽ tiết các hormone kích thích cơ thể sản xuất testosterone, gây ra rất nhiều biến đổi về ngoại hình cũng như tâm sinh lý của nam giới.

Theo các nhà nghiên cứu, ở độ tuổi trưởng thành, trung bình chiều dài khi cương cứng dương vật người trưởng thành khoảng 12 cm đến 14 cm (có thể dài hơn), còn ở Việt Nam chiều dài dương vật của người trưởng thành khoảng 10 cm đến 13 cm.

Đây là giai đoạn bộ phận sinh dục cũng như dương vật bước vào giai đoạn ổn đình và khỏe mạnh. Lượng Testosterone sẽ đạt mức cao khi nam giới đến 20 tuổi.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn:

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Bạn nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để KHÔNG TỐN CHI PHÍ ĐIỆN THOẠI.

Giai đoạn già đi: Từ năm 21 tuổi trở đi

Lượng testosterone trong cơ thể có thể bắt đầu giảm dần từ tuổi 21, lúc này dương vật chưa có sự thay đổi rõ rệt. Bắt đầu từ năm 40 tuổi trở đi, lượng testosterone vẫn giảm nhưng cơ thể đàn ông bắt đầu tạo ra nhiều protein hơn gọi là globulin gắn kết hormon sinh dục giúp "bản lĩnh đàn ông" vẫn duy trì bền bỉ như thời trai tráng. Tuy nhiên, khi mức testosterone giảm, các chàng sẽ nhận thấy những thay đổi khác thường ở dương vật.

Kích thước

Theo các chuyên gia nghiên cứu: Khi có tuổi nam giới thường nghĩ cậu nhỏ của họ nhỏ đi, nhưng trên thực tế, kích thước “cậu nhỏ” không hề thay đổi. Sự thật là khi chất béo tích tụ ở bụng dưới, một lượng lớn chất béo dồn ứ ở vùng xương trước mu sẽ làm cho trục dương vật trông ngắn hơn.

Kích thước chuẩn của cậu nhỏ Việt Nam

Hình dạng

Độ cong của "cậu nhỏ" chính là thước đo tuổi tác của dương vật. Tuổi càng cao, dương vật càng bị cong gây ảnh hưởng đến chiều dài, chu vi và chức năng của nó. Tình trạng này, được gọi là bệnh của Peyronie, do chấn thương thể chất – thường bị cong khi quan hệ tình dục. Để khắc phục tình trạng này, quý ông có thể đến phòng khám nam khoa uy tín để được tư vấn điều trị bằng thuốc hoặc tiểu phẩu đơn giản để làm "trẻ hóa" bảo bối của mình.

Tinh hoàn

Tinh hoàn là bộ phận được sinh ra để sản xuất tinh trùng. Sau tuổi 21, lượng testosterone trong cơ thể giảm xuống, khả năng sản xuất tinh trùng cũng sẽ giảm xuống, tinh trùng yếu đi và sinh ra ít hơn vì vậy mà tinh hoàn cũng sẽ bị co lại.

Lông mu

Lông mu cũng giống như tóc, sau độ tuổi 40, lông cũng sẽ bị đổi màu. Lông sẽ đổi từ màu đen sang màu xám và thưa hơn so với thời trai trẻ.

Màu sắc

Do quá trình lão hóa dẫn đến hiện tượng xơ vữa động mạch, khiến cho lưu lượng máu chảy về bị hạn chế, ảnh hưởng đến chức năng tim, não và dương vật. Đây là nguyên nhân khiến cho màu sắc của cậu nhỏ cũng sẽ bị nhạt đi do lượng máu chuyển xuống bị giảm. Đồng thời, do ảnh hưởng từ quá trình lão hóa, da ở “cậu nhỏ” có thể cũng sẽ xuất hiện những vết đốm, hiện tượng này cũng rất bình thường khi nam giới nhiều tuổi hơn.

Rối loạn cương dương

Tuổi càng cao, "bản lĩnh đàn ông" càng bị suy giảm, đây chính là lý do khiến cho nhiều người sau khi bước vào độ tuổi ngoại tứ tuần bị mắc chứng xuất tinh sớm hoặc các vấn đề trong khi quan hệ,.. được gọi chung là hiện tượng rối loạn cương dương.

Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều chàng trai vẫn còn khá trẻ nhưng đã mắc các chứng như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, tinh hoàn bị nhỏ…. Biểu hiện của chứng “lão hóa” sớm ở đàn ông. Tuy nhiên, có thể là do bạn đã mắc một số bệnh lý cần phải đi khám sớm để tìm ra nguyên nhân điều trị.

Mọi thông tin thắc mắc về sự phát triển của cậu nhỏ qua từng độ tuổi hãy liên hệ đến tổng đài của phòng khám nam khoa Thái Hà để được tư vấn cụ thể hoặc nhấp chuột vào cửa sổ Chat, nhập thông tin cần tư vấn, các chuyên gia nam khoa tại phòng khám sẽ giúp bạn giải đáp nhanh và chính xác.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha