Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chữa Viêm Bàng Quang Bằng Thuốc Nam Tại Nhà

Chữa Viêm Bàng Quang Bằng Thuốc Nam Tại Nhà
Điểm trung bình: 7.1 / 10 ( 128 lượt đánh giá )

Cách chữa viêm bàng quang bằng thuốc nam và dùng thuốc trị viêm bàng quang bằng kháng sinh có tác dụng trừ vi khuẩn, thanh nhiệt, kháng viêm, lợi tiểu. Muốn chắc chắn viêm bàng quang uống thuốc gì để an toàn và hiệu quả, thì bạn cần đi khám để xác định chính xác nguyên nhân và mức độ viêm ở hiện tại.

Viêm bàng quang là bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu nguy hiểm do vi khuẩn gây nên, nếu không được điều trị sẽ gây viêm nhiễm chéo trong đường tiết niệu là: viêm cầu thận, viêm bể thận, suy thận, viêm niệu đạo… đe dọa tính mạng người bệnh.

chữa viêm bàng quang bằng thuốc nam

Chữa viêm bàng quang bằng thuốc nam

Theo Y học cổ truyền, viêm bàng quang là do thấp nhiệt xâm nhập cơ thể gây nên. Muốn chữa viêm bàng quang bằng thuốc nam phải dùng các vị thuốc thanh nhiệt, kháng viêm, lợi tiểu.

Bài thuốc chữa viêm bàng quang cấp tính:

  • Bài 1: Lá tre, sinh địa, mộc thông, đăng tâm, hoàng cầm, cam thảo sắc lấy nước.
  • Bài 2: Sa tiền, hoàng bá, hoàng liên, rễ cỏ tranh, thổ phục linh, mộc thông, trư linh, hoạt thạch, bán hạ chế.

Bài thuốc chữa viêm bàng quang mãn tính:

  • Bài 1: Kim ngân hoa, tỳ giải, sa tiền mỗi, thục địa, thạch hộc, sa sâm, ngưu tất, hoàng bá nam.
  • Bài 2: Thục địa, kim ngân, liên kiều, thạch hộc, sơn dược, sơn thù du, bạch linh, đan bì, trạch tả.

Ngoài những bài thuốc trên, Y học cổ truyền còn nhiều bài thuốc chữa viêm bàng quang rất hiệu quả từ râu ngô, kim tiền thảo, rau má đề…

Hãy trao đổi với bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ bài thuốc chữa nào.

Thuốc trị viêm bàng quang bằng kháng sinh

Tây y chủ yếu sử dụng thuốc kháng sinh để chữa viêm bàng quang. Tùy vào từng loại vi khuẩn gây bệnh sẽ có loại thuốc trị viêm bàng quang hiệu quả tương ứng, lượng thuốc phù hợp để điều trị. Thuốc kháng sinh có thể dạng uống, cũng có thể là dạng đặt.

Muốn biết viêm bàng quang uống thuốc gì, liều lượng ra sao, bạn cần đến phòng khám để xác định chính xác nguyên nhân gây viêm, xác định độ “nhạy” của vi khuẩn qua kháng sinh đồ từ đó lập phác đồ điều trị phù hợp.

Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc kháng sinh tại nhà khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ vì có thể xảy ra tình trạng dị ứng thuốc hay kháng kháng sinh nguy hại sức khỏe, tính mạng.

Phác đồ điều trị viêm bàng quang

Tính đến thời điểm hiện tại, chữa viêm bàng quang theo phác đồ điều trị là cách chữa hiệu quả, tối ưu.

Vì muốn có phác đồ điều trị viêm bàng quang, các bác sĩ cần phải thăm khám, xét nghiệm nước tiểu, siêu âm và làm kháng sinh đồ cẩn thận, từ đó mới có thể đưa ra loại thuốc trị viêm bàng quang thích hợp, liều lượng phù hợp với từng mức độ bệnh cũng như thể trạng của từng bệnh nhân.

Khi chữa bệnh theo phác đồ điều trị viêm bàng quang bệnh nhân cần lưu ý những điều dưới đây để đảm bảo quá trình điều trị đạt hiệu quả cao:

  • Tuân thủ nghiêm ngặt theo phác đồ điều trị viêm bàng quang, tuyệt đối không tự ý dừng hay tăng liều lượng thuốc hoặc sử dụng thuốc khác kèm theo vì có thể khiến vi khuẩn “nhạy cảm” hơn, gây khó khăn cho quá trình điều trị dứt điểm.
  • Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, vận động hợp lý: Ăn nhiều rau củ quả, hạn chế ăn đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ. Không uống rượu bia, cà phê, đồ uống có gas, nước ngọt hay sử dụng chất kích thích. Uống nhiều nước 1,5-2 lít/ ngày. Tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn.
  • Kiêng quan hệ tình dục: Viêm bàng quang có thể lây lan viêm nhiễm đến những khu vực xung quang như: thận, niệu đạo, âm đạo, quy đầu… Nếu quan hệ tình dục có thể khiến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn và lây lan sang cả bạn tình.

3 hướng chữa trị trên đây chính là lời gợi ý tốt về thắc mắc “viêm bàng quang uống thuốc gì”. Vì các loại thuốc trị viêm bàng quang đều có tác dụng và liều dụng khác nhau cho từng trường hợp viêm. Nên để đảm bảo an toàn khí sử dụng thì cần phải đến phòng khám nam khoa thăm khám kỹ càng, xác định nguyên nhân và mức độ viêm đang bị.

Tư vấn online miễn phí là cách tốt để bạn hiểu rõ về việc chữa viêm bàng quang bằng thuốc nam tại nhà. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha