Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Viêm bàng quang có ảnh hưởng đến sinh sản không? Có gây vô sinh?

Viêm bàng quang có ảnh hưởng đến sinh sản không? Có gây vô sinh?
Điểm trung bình: 8.2 / 10 ( 568 lượt đánh giá )

Viêm bàng quang có ảnh hưởng đến sinh sản không và viêm bàng quang có gây vô sinh khi bàng quang là cơ quan thuộc hệ tiếu niệu, không phải hệ sinh sản. Bạn nên biết là hệ sinh sản và hệ tiết niệu rất gần nhau, sử dụng chung ống niệu đạo, vi khuẩn ở viêm bàng quang sẽ có nguy cơ rất lớn lây sang cơ quan khác.

Bàng quang hay còn gọi là bóng đái, là một bộ phận trong hệ tiết niệu. Đây là nơi chứa nước tiểu, có thể co dãn dung tích để chứa 800 – 1000 ml, nhưng thông thường khi chứa 300ml bàng quang đã gửi tín hiệu buồn tiểu. Viêm bàng quang là tình trạng bàng quang bị viêm nhiễm ảnh hưởng đến toàn bộ hệ tiết niệu, gây ra những triệu chứng như: tiểu khó, tiểu gấp, tiểu rắt, tiểu đau, tiểu ra máu…

Hệ tiết niệu và hệ sinh sản rất gần với nhau, đều vận chuyển nước tiểu và tinh dịch qua ống niệu đạo nên có mối quan hệ và ảnh hưởng tác động tới nhau. 1 cơ quan bị viêm nhiễm sẽ rất dễ lây lan sang các cơ quan khác.

Viêm bàng quang có ảnh hưởng đến sinh sản không

Viêm bàng quang có ảnh hưởng đến sinh sản không?

Viêm bàng quang là bộ phận của hệ tiết niệu nhưng có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của người bệnh nếu cứ để mặc không điều trị. Viêm bàng quang không ảnh hưởng trực tiếp mà tác động gián tiếp khiến chức năng sinh sản bị ảnh hưởng.

Viêm bàng quang gây viêm nhiễm nam khoa, phụ khoa

Nếu không điều trị triệt để vi khuẩn có thể theo đường bài tiết mà gây nhiễm trùng hệ tiết niệu: từ thận, niệu quản cho đến niệu đạo.

Mà lỗ niệu đạo rất gần với cơ quan sinh dục. Vi khuẩn gây viêm niệu đạo có thể gây viêm âm đạo, viêm cổ tử cung (ở nữ) hoặc viêm bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt (ở nam).

Hơn nữa, ở nam giới, niệu đạo còn cùng tuyến tiền liệt, ống dẫn tinh làm thành con đường để có thể xuất tinh khi quan hệ hoặc thủ dâm. Vì vậy, khả năng viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa là rất cao.

Những bệnh nam khoa, phụ khoa này ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản, làm giảm chất lượng tinh trùng, trứng, viêm nhiễm có thể tiêu diệt tinh trùng ngay từ cửa mình âm đạo…

Viêm bàng quang ảnh hưởng đến thận

Người bệnh viêm bàng quang khi đi tiểu nước tiểu thường có mùi hôi và vi khuẩn. Như vậy, vi khuẩn có thể gây bệnh cho đường tiết niệu trên con đường đào thải nước tiểu: từ niệu quản đến niệu đạo.

Vi khuẩn gây bệnh viêm bàng quang cũng có thể đi ngược lên gây nhiễm trùng thận, suy thận, viêm cầu thận, viêm bể thận… làm ảnh hưởng đến chức năng của thận.

Thận yếu, thận hư không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung mà còn làm giảm ham muốn tình dục ở cả nam và nữ, gây rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh (ở nam)…

Viêm bàng quang có gây vô sinh?

Viêm bàng quang có gây vô sinh

Vô sinh hiếm muộn là tình trạng vợ chồng quan hệ thường xuyên (2-3 lần/ tuần), không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào mà sau 1 năm vẫn không có con. Nguyên nhân vô sinh có thể từ 2 phía cả nam và nữ.

Và những bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa hay bệnh thận là một trong những nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn:

  • Viêm bàng quang có thể gây rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh (ở nam) và giảm ham muốn của người bệnh từ đó làm giảm tỷ lệ thụ thai.
  • Viêm bàng quang cũng gây ra các bệnh viêm nhiễm nam khoa, phụ khoa. Những bệnh này nhẹ thì làm giảm chất lượng tinh trùng và trứng, nặng thì ngăn cản tinh trùng gặp trứng dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

Viêm bàng quang không chỉ gây khó khăn khi đi tiểu như nhiều người vẫn tưởng mà còn ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới, có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn. Vì vậy, khi thấy đi tiểu đau rát kéo dài đừng chủ quan mà hãy nhanh chóng đi khám nam khoa để tìm nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị kịp thời.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY BÂY GIỜ.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha