Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Viêm Niệu Đạo Uống Thuốc Gì Để Điều Trị

Viêm Niệu Đạo Uống Thuốc Gì Để Điều Trị
Điểm trung bình: 7.6 / 10 ( 208 lượt đánh giá )

Thuốc điều trị viêm niệu đạo dùng kháng sinh là lựa chọn phù hợp và an toàn để nhanh chóng chữa căn bệnh nam khoa có tỉ lệ tái phát cao bậc này.

Thuốc điều trị viêm niệu đạo chỉ thực sự phát huy hiệu quả khi dùng đúng toa, đúng liều lượng và tuân thủ đầy đủ các y lệnh của bác sĩ.

Trái lại, dùng thuốc bừa bãi có thể làm bệnh viêm niệu đạo diễn biến phức tạp và khó chữa trị hơn. Vậy viêm niệu đạo uống thuốc gì là an toàn và hiệu quả cho nam giới?

Viêm niệu đạo uống thuốc gì để điều trị

Viêm niệu đạo dùng thuốc gì?

Nguyên tắc dùng thuốc điều trị viêm niệu đạo

Để các loại thuốc điều trị viêm niệu đạo phát huy tối đa tác dụng thì việc chữa bệnh phải tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc là:

Chỉ sử dụng 1 đơn thuốc duy để điều trị bệnh.

Dùng thuốc tương ứng với các nguyên nhân gây bệnh

Thời gian dùng thuốc điều trị viêm niệu đạo ở nam giới tương thích với tình trạng bệnh cụ thể.

Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về dùng tại nhà.

Trong quá trình dùng thuốc phải tuân thủ đầy đủ các chỉ dẫn, kiêng chất kích thích, kiêng quan hệ tình dục,…

Hãy XEM NGAY bài viết này nếu bạn đang thắc mắc "viêm niệu đạo có tự khỏi không?"

Thuốc điều trị viêm niệu đạo Tây y

Đây là biện pháp được sử dụng thường xuyên vì có nhiều ưu điểm như tiện lợi, mang lại hiệu quả nhanh chóng. Các loại thuốc kháng sinh chữa viêm niệu đạo xuất hiện hầu hết trong các đơn kê toa của bác sĩ.

Thuốc kháng sinh sẽ phát huy khả năng tiêu diệu vi khuẩn và kiểm soát chúng từ đó nhanh chóng làm giảm bớt những triệu chứng như tiểu buốt, tiểu ra máu, đau đớn do viêm niệu đạo gây ra. Việc dùng thuốc kháng sinh dạng tiêm bắp hay dạng uống là do bác sĩ điều trị quyết định.

Những trường hợp viêm niệu đạo cấp tính thường được dùng kháng sinh độc lập, thời gian dùng thuốc ngắn là đã có thể đẩy lùi được bệnh. Nếu là viêm niệu đạo mãn tính thì dùng thuốc kháng sinh kết hợp với một số loại thuốc bổ trợ khác, thời gian dùng thuốc có thể kéo dài hơn.

Bên cạnh thuốc kháng sinh, trong đơn thuốc điều trị viêm niệu đạo còn có sự góp mặt của 1 số loại thuốc khác như thuốc chống nấm, thuốc giảm đau, thuốc đặc trị khuẩn lậu.

Thuốc điều trị viêm niệu đạo dân gian

Ngoài những loại thuốc đặc trị, bệnh nhân cũng có thể tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa về việc dùng một số bài thuốc hỗ trợ tại nhà từ những nguyên liệu chữa bệnh có sẵn, đơn giản, lành tính và không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Những nguyên liệu Đông y thường góp mặt trong những thang thuốc điều trị viêm niệu đạo phải kể đến như kim tiền thảo, kim ngân hoa, đại phúc bì,… phải kết hợp với nhau theo tỉ lệ định sao cho phù hợp với tình trạng viêm của từng người.

Những loại thảo dược dễ kiếm khác như rau dền cơm, râu ngô, rau má, quả dành dành,… cũng là lựa chọn lý tưởng.

Tuy nhiên:

Các bài thuốc điều trị viêm niệu đạo ở nam giới từ dân gian chỉ có thể xoa dịu những triệu chứng khó chịu mà căn bệnh này gây ra chứ không thể loại bỏ tận gốc mầm bệnh do vậy chỉ nên dùng kết hợp với phác đồ điều trị viêm niệu đạo, thuốc đặc trị khi đã tham khảo ý kiến từ bác sĩ chủ trị.

Cũng giống như việc chữa trị nhiều căn bệnh khác, chữa viêm niệu đạo bằng thuốc không thể khỉ trong ngày 1 ngày 2 mà phải kên trì sử dụng thuốc.

Bệnh viêm niệu đạo thường khó khăn chữa trị và rất dễ tái diễn nên phái mạnh cần phải triệt để và nghiêm ngặt thực hiện những liệu pháp phòng tránh hậu điều trị như tình dục an toàn, vệ sinh sạch sẽ, dinh dưỡng phù hợp, vận động điều độ để tránh xa mầm bệnh.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha