Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Dấu hiệu vô sinh ở nam giới và cách nhận biết các biểu hiện

Dấu hiệu vô sinh ở nam giới và cách nhận biết các biểu hiện
Điểm trung bình: 7.2 / 10 ( 258 lượt đánh giá )

Để nhận biết dấu hiệu vô sinh ở nam giới không phải là điều khó khăn bởi sẽ thấy dấu hiệu bất thường ở cơ quan sinh dục, tinh dịch và khả năng tình dục.

Từ trước đến nay rất nhiều người nghĩ rằng nguyên nhân vô sinh xuất phát từ phía người phụ nữ tuy nhiên đây là 1 ý nghĩ cực sai lầm bởi hiện nay tỷ lệ vô sinh nam có hướng gia tăng nhanh hơn.

Nhưng vì có ý nghĩ lệch lạc cộng với việc chủ quan không trang bị cho mình những kiến thức về tình trạng vô sinh này nên đa số nam giới đã bỏ qua những triệu chứng bất thường ở cơ quan sinh dục ban đầu và thường bệnh chỉ được phát hiện khi đi thăm khám.

Dấu hiệu vô sinh ở nam giới

Cách nhận biết vô sinh ở nam dựa vào cơ quan sinh dục

Nếu nam giới sống chung với bạn đời của mình, có quan hệ tình dục đều đặn và không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào mà người vợ không thể mang thai trong vòng 1 năm thì có thể tự theo dõi xem mình có biểu hiện của bệnh vô sinh ở nam giới hay không.

Đầu tiên các bạn có thể nhận biết dấu hiệu vô sinh ở nam giới dựa vào cơ quan sinh dục. Hãy đi thăm khám ngay nếu như cơ quan sinh dục của các bạn có những biểu hiện bất thường như:

  • Teo hoặc không có tinh hoàn.
  • Dị tật ở dương vật, sưng tấy, đau hoặc có cục bất thường ở bộ phận sinh dục (đây có thể là dấu hiệu của các bệnh nam khoa nguy hiểm chẳng hạn như viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch dây tinh hoàn).

Sỡ dĩ các vấn đề bất thường ở bộ phận sinh dục trên đây đều có thể gây bệnh vô sinh ở nam giới là bởi vì chúng có thể gây ảnh hưởng đến sự sản sinh, chất lượng và số lượng tinh trùng của nam giới.

Cách nhận biết dấu hiệu vô sinh ở nam giới dựa vào tinh dịch

  • Tinh dịch bị đông đặc: Đây là cách nhận biết vô sinh ở nam hoàn toàn có thể quan sát bằng mắt thường. Nếu như tinh dịch của các bạn bị đông đặc thì sau khi xuất tinh khoảng 1 tiếng chúng vẫn không thể hóa lỏng hoặc chỉ hóa lỏng 1 lượng quá ít. Chính vì tinh dịch không hóa lỏng được nên tinh trùng không thể thoát ra từ đó không thể di chuyển vào trong cơ quan sinh sản của nữ giới.
  • Tinh dịch bị vón cục: Sự bất thường ở tinh dịch trong trường hợp này cũng là một trong những biểu hiện của bệnh vô sinh ở nam giới. Hãy quan sát: Nếu như sau khi xuất tinh các bạn thấy tinh dịch chỉ là những hạt trắng nhỏ, dùng tay bóp thấy mịn thì cần đi thăm khám sớm bởi đây có thể chính là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn. Tinh dịch bị vón cục sẽ khiến cho tinh trùng bị chết, bị suy yếu hoặc khó di chuyển.
  • Tinh dịch loãng: Đối với những trường hợp này thì các bạn sẽ thấy tinh dịch của mình giống như nước lã, sau sẽ trong như nước vo gạo, có mùi tanh và hơi nhầy.

Đối với những trường hợp bị vô sinh do gặp các vấn đề về tinh trùng như tình trùng chết, tinh trùng ít, không có tinh trùng, tinh trùng yếu… thì cần phải làm xét nghiệm mới có thể nhận biết.

Cách nhận biết dựa vào khả năng tình dục

  • Ham muốn tình dục giảm
  • Không thể xuất tinh
  • Cảm thấy đau khi quan hệ tình dục
  • Xuất tinh sớm…

Cũng chính là những dấu hiệu cảnh báo vô sinh ở nam giới mà các bạn có thể tự nhận biết. Do đó nếu như các bạn thấy sức khỏe sinh dục có những biểu hiện bất thường thì nên đi thăm khám sớm để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Tuyệt đối không được vì xấu hổ hay bất cứ lý do nào khác mà không đi chữa trị hoặc tự ý tìm cách chữa trị bởi những điều này có thể khiến nam giới mất đi hoàn toàn khả năng làm cha của mình.

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn có cách nhận biết sớm dấu hiệu vô sinh ở nam giới. Mọi thắc mắc vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời giải đáp trực tiếp miễn phí nhanh từ phòng khám nam khoa.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ gói cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên ghi TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha