Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Đi Tiểu Nhiều Lần Nhưng Ít (dấu hiệu cảnh báo bệnh)

Đi Tiểu Nhiều Lần Nhưng Ít (dấu hiệu cảnh báo bệnh)
Điểm trung bình: 8.0 / 10 ( 488 lượt đánh giá )

Đi tiểu nhiều lần nhưng ít hay mắc tiểu liên tục nhưng tiểu ít là tình trạng số lần đi tiểu trong ngày hơn 10 lần và lượng nước tiểu 1 lần ít hơn 100ml.

Đi tiểu nhiều là dấu hiệu cảnh báo các bệnh nam khoa và bệnh xã hội nguy hiểm như nhiễm trùng đường tiết niệu, bệnh lý ở tuyến tiền liệt, bệnh lậu, sỏi hoặc có dị vật ở đường tiết niệu...

Nếu chữa trị tùy tiện, nam giới sẽ không thể khắc phục được tình trạng đi tiểu nhiều lần nhưng ít này bởi chỉ có thể chữa khỏi khi đã xác định được chính xác đây là dấu hiệu của bệnh gì?

Đi tiểu nhiều lần nhưng ít

Nguyên nhân mắc tiểu liên tục nhưng tiểu ít

Tần suất đi tiểu trung bình của 1 người khoảng 8 lần/ ngày và lượng nước tiểu mỗi lần thải ra sẽ vào khoảng 300ml. Tần suất đi tiểu có thể chênh lệch 1 chút so với mức trung bình.

Tình trạng đi tiểu nhiều lần nhưng ít là khi số lần đi tiểu vượt 10 lần/ ngày và lượng nước tiểu ít hơn 100ml, lúc này cần chú ý đến chế độ ăn uống và sức khỏe của mình.

Nguyên nhân khiến tần suất và lượng nước tiểu thay đổi phần lớn là do nam giới bị mắc phải bệnh nam khoa hoặc bệnh xã hội. Lúc này việc đi thăm khám và điều trị là điều hết sức cần thiết.

Nếu để tình trạng bệnh kéo dài, không những chất lượng đời sống sinh hoạt bị suy giảm mà nam giới còn phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe.

Việc uống nhiều nước, ăn nhiều thực phẩm lợi tiểu, tâm lý bất ổn, sử dụng bia rượu hay đồ uống có ga… thì ngoài nguy cơ gây tiểu ít còn khiến nam giới bị đi tiểu đêm nhiều lần.

Đi tiểu nhiều lần nhưng ít là dấu hiệu bệnh gì?

Nếu như các bạn bị đi tiểu nhiều lần nhưng ít thì nên đi khám nam khoa và làm các xét nghiệm cần thiết để tìm ra nguyên nhân gây ra sự thay đổi bất thường về lượng và số lần đi tiểu.

Rất có thể sự thay đổi bất thường này là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm:

Nhiễm trùng đường tiết niệu: Dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý như viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm thận, viêm đài bế thận…

  • Đây là những bệnh lý xảy ra do người bệnh không giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục, thường xuyên nhịn tiểu tiện…
  • Ngoài triệu chứng đi tiểu nhiều lần nhưng ít người bệnh còn thấy xuất hiện các triệu chứng như tiểu buốt, nước tiểu đục…

Bệnh tuyến tiền liệt: Các bệnh lý ở tuyến tiền liệt là viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt, phì đại lành tính tuyến tiền liệt… cũng gây ra sự thay đổi bất thường về tần suất đi tiểu và số lượng nước tiểu trong mỗi lần tiểu tiện.

Bệnh lậu: Ngoài triệu chứng tiểu nhiều, tiểu ít còn thấy có dịch mủ màu vàng xanh, vàng ở miễng lỗ sáo, nước tiểu màu đục, tiểu rát…

Sỏi hoặc có dị vật ở đường tiết niệu: Bị sỏi bàng quang, sỏi thận hoặc có dị vật ở đường tiết niệu sẽ mắc tiểu liên tục nhưng tiểu ít, tiểu đau hoặc buồn tiểu nhưng không đi được

Cùng với việc đi thăm khám và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ thì nam giới cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống, sinh hoạt của mình để hỗ trợ việc điều trị bệnh.

Hãy tăng cường ăn rau xanh, trái cây, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, nói không với đồ uống có cồn và ga, tăng cường tập luyện thể dục thể thao…

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY BÂY GIỜ.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha