Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Đàn Ông Yếu Sinh Lý Có Con Được Không

Đàn Ông Yếu Sinh Lý Có Con Được Không
Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 528 lượt đánh giá )

Có con được không là do số lượng và chất lượng tinh trùng của đàn ông chứ không phải hoàn toàn do yếu sinh lý. Vì vậy yếu sinh lý có con được không là tùy từng biểu hiện của từng tình trạng yếu sinh lý cụ thể là liệt dương, xuất tinh sớm hoặc rối loạn cương dương và cả suy giảm ham muốn tình dục.

Yếu sinh lý không thể tự khỏi mà phải can thiệp bằng các liệu pháp cụ thể theo từng nguyên nhân gây ra tình trạng để khắc phục. Nếu để kéo dài sẽ ngày một nặng hơn và biến chứng nguy hiểm mới dẫn đến vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.

Bài viết dưới đây sẽ giúp làm sáng tỏ khúc mắc yếu sinh lý có con được không? và phải làm sao để khắc phục tình trạng này.

Yếu sinh lý có con được không

Yếu sinh lý có con được không?

Khả năng làm cha ở nam giới do số lượng và chất lượng tinh trùng quyết định chứ không phải hoàn toàn do khả năng sinh lý.

Điều kiện thụ thai là trứng và tinh trùng phải gặp được nhau để thụ tinh.

Chính vì vậy, các chuyên gia phòng khám nam khoa luôn khẳng định “tình trạng yếu sinh lý ảnh hưởng tới khả năng có con là không quá lớn”.

Khi xét nghiệm tinh dịch đồ thấy tinh trùng vẫn khỏe mạnh như bình thường thì phái mạnh vãn hoàn toàn có thể có con. Trái lại, nam giới bị yếu sinh lý kèm theo sự suy giảm về chất lượng tinh trùng thì khả năng có con mới bị suy giảm.

Tùy từng biểu hiện của từng tình trạng yếu sinh lý cụ thể thì khả năng có con sẽ là khác nhau.

  • Yếu sinh lý với biểu hiện xuất tinh sớm: Chất lượng tinh trùng tốt nên vẫn có con bình thường nhưng. Chỉ là khả năng trứng và tinh trùng gặp nhau ít hơn, thường chậm có con hơn các gia đình khác.
  • Yếu sinh lý với biểu hiện liệt dương khiến tần suất quan hệ quá ít, khả năng có con cũng khó hơn so với xuất tinh sớm.
  • Yếu sinh lý với biểu hiện suy giảm hoặc mất cảm hứng tình dục: Việc không muốn quan hệ, thậm chí trốn tránh chuyện chăn gối khiến cho quá trình thụ thai không xảy ra.

Những nguyên nhân gây yếu sinh lý sẽ xuất phát từ:

  • Áp lực công việc, kinh tế gia đình, tình trạng suy nghĩ nhiều, căng thẳng, lo lắng, ức chế và mệt mỏi.
  • Tuổi càng cao thì nồng độ testosteron trong cơ thể nam giới cũng sẽ tụt giảm theo.
  • Bệnh về tuyến giáp, tiểu đường, suy gan, suy thận, suy tuyến yên.
  • Tác dụng phụ của thuốc trị bệnh huyết áp, các chứng bệnh liên quan tới mạch máu và dây thần kinh.
  • Rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích.
  • Bị chấn thương hoặc do tiểu phẫu ở vùng đầu, cột sống, bộ phận sinh dục…

Yếu sinh lý ảnh hưởng nghiêm trọng đến mặt sinh lý và tâm lý của nam giới, quan hệ vợ chồng cũng trở nên xa cách, hôn nhân dễ rạn nứt và dễ đổ vỡ hơn.


Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ gói cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên ghi TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Yếu sinh lý phải làm sao?

Yếu sinh lý phải làm sao

Nên điều chỉnh thói quen

Những thói quen hàng ngày cũng có thể là thủ phạm gây yếu sinh lý vì vậy bạn cần phải nhanh chóng:

  • Điều chỉnh bằng việc luyện tập thể thao thường xuyên, không lạm dụng thủ dâm, quan hệ đúng cách.
  • Phải bổ sung vào bữa ăn các thực phẩm giúp tăng cường sinh lực như hàu, măng tây, dưa đỏ, thịt bò, chuối và cá da trơn.
  • Nên tránh xa các thực phẩm có hại sức khỏe như đồ cay nóng, chiên rán hay các chất kích thích, thuốc lá, rượu bia.

Nên điều trị y khoa

Bệnh yếu sinh lý có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu tìm đúng nguyên nhân gây bệnh, vì vậy việc đầu tiên cần làm khi phát hiện mình bị yếu sinh lý đó là xác định chính xác lý do gây ra tình trạng này.

Nếu gặp khó khăn thì nên trao đổi các chuyên gia nam khoa để có câu trả lời chuẩn xác. Hiện nay, chữa trị bệnh yếu sinh lý có các liệu pháp cụ thể như:

  • Điều trị tâm lý: Tham gia những hoạt động mình yêu thích để vui vẻ thoải mái, dành nhiều thời gian nghỉ ngơi và thư giãn hơn.
  • Phẫu thuật điều chỉnh dây phanh bao quy đầu: Làm giảm mức độ nhạy cảm ở thần kinh cảm giác ở đầu dương vật.
  • Điều trị liệt dương nhờ liệu pháp 6 trong 1: Xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh; sử dụng phương pháp điện ly và áp suất chân không, kết hợp cùng điều trị tâm lý và tinh thần để ngăn chặn tái phát.

Những chia sẻ về vấn đề yếu sinh lý có con được không kể trên mong rằng đã giúp bạn kịp thời giải quyết những khúc mắc của mình. Yếu sinh lý cũng ảnh hưởng đến khả năng thụ tinh vì vậy tốt là nên đi khám để điều trị dứt điểm tình trạng này.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình trạng yếu sinh lý mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha