Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Viêm Tuyến Tiền Liệt Có Gây Vô Sinh Không? Vì Sao

Viêm Tuyến Tiền Liệt Có Gây Vô Sinh Không? Vì Sao
Điểm trung bình: 8.4 / 10 ( 238 lượt đánh giá )

Viêm tuyến tiền liệt khiến thành phần có trong tinh dịch thay đổi, độ nhớt tinh dịch giảm, độ PH ở tinh dịch tăng... chính là nguyên nhân gây vô sinh.

Theo điều tra thì viêm tuyến tiền liệt là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới. Trường hợp có thể sinh con được là do mới bị viêm nhẹ và chữa trị sớm.

Viêm tuyến tiền liệt là một bệnh viêm nhiễm ở bộ phận của hệ sinh sản, vì thế bệnh gây ra rất nhiều tác động xấu tới khả năng thụ thai. Tình trạng viêm thường hay gặp ở những người trung niên nhưng hiện nay những người trẻ tuổi bị bệnh này đang tăng lên.

Viêm tuyến tiền liệt có gây vô sinh không

Viêm tuyến tiền liệt có gây vô sinh không?

Viêm tuyến tiền liệt chắc chắn là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới, vì tuyến tiền liệt là cơ quan tiết ra tinh dịch, tác động tới chất lượng, số lượng và tuổi thọ của tinh trùng. Những triệu chứng biểu hiện ra ảnh hưởng xấu tới khả năng tình dục và làm ham muốn tình dục bị suy giảm.

Trong thời kỳ bắt đầu biểu hiện bệnh, tuyến tiền liệt của nam giới bị xung huyết gây ra hiện tượng cương cứng bất thường, có lúc ít đi, có lúc lại liên tục. Một thời gian sau viêm nặng sẽ gây đau, phần niệu đạo khó chịu cho nên ham muốn giảm dần, dương vật nam giới cũng mất đi độ cương cứng vốn có, nghiêm trọng là bị liệt dương.

Nếu cương cứng khó đạt, gây liệt dương sẽ ảnh hưởng lớn tới khả năng thụ thai, chữa trị không kịp thời dứt điểm sẽ có nguy cơ gây vô sinh.

Viêm tuyến tiền liệt gây vô sinh là do:

  • Thành phần có trong tinh dịch bị thay đổi: Một khi tuyến tiền liệt bị viêm thì chắc chắn tinh dịch cũng bị thay đổi theo. Bởi tình trạng viêm khiến các chất nuôi dưỡng tinh trùng bị giảm đi chức năng vốn có. Từ đó ảnh hưởng rất nhiều tới số lượng và chất lượng của tinh trùng, làm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của nam giới.
  • Độ nhớt tinh dịch giảm: Trong khi đang bị viêm tuyến tiền liệt thì tinh dịch do tuyến tiền liệt tiết ra sẽ bị giảm, khiến khả năng di chuyển của tinh trùng cũng bị giảm theo, cản trở tinh trùng và trứng gặp nhau.
  • Độ PH ở tinh dịch tăng: Tinh dịch có tính kiềm cho nên khi bị viêm chắc chắn độ PH trong tinh dịch tăng cao, việc tăng cao này là sự thay đổi đột ngột đối với tinh trùng, không hề có lợi cho tuổi thọ của tinh trùng.
  • Viêm ống niệu đạo: Tuyến tiền liệt khi bị viêm sẽ gây ảnh hưởng tới ống niệu đạo, khiến quá trình di chuyển của tinh trùng gặp nhiều khó khăn. Nếu không chữa trị sớm sẽ gây ra chứng xuất tinh sớm, tinh trùng yếu, xuất tinh ngược hoặc không xuất tinh…

Viêm tuyến tiền liệt có sinh con được không?

Trường hợp nam giới mới bị viêm tuyến tiền liệt nhẹ và có quan hệ trong thời gian này thì khả năng thụ thai vẫn xảy ra bình thường. Vì chức năng sinh sản của nam giới ở giai đoạn này gần như chưa bị ảnh hưởng nhiều.

Nhưng viêm tuyến tiền liệt vẫn sẽ gây ra những biến chứng nghiêm trọng tới chức năng sinh sản của nam giới nếu không nhanh chóng điều trị triệt để. Cũng giống như những bệnh nam khoa khác thì việc điều trị đúng và chính xác vào nguyên nhân mới có thể giúp nam giới bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.

Đối với trường hợp điều trị tại cơ sở không uy tín, không đảm bảo nên mới gây tái phát nhiều lần và khiến mất đi khả năng sinh sản. Vì tình trạng sưng viêm ở tuyến tiền liệt sẽ làm giảm chất lượng tinh trùng kém làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Viêm tuyến tiền liệt vẫn có thể sinh con, vì thế khi mới chớm bệnh hãy tới ngay cơ sở uy tín để chữa trị dứt điểm, tránh kéo dài gây ảnh hưởng về đường sinh sản.

Lời khuyên của bác sĩ:

  • Khi bị viêm tuyến tiền liệt, nam giới nên đi khăm khám và chữa trị theo phác đồ của các bác sĩ.
  • Không tự ý chữa trị tại nhà, không tự ý dùng bất kỳ bài thuốc thảo dược nào.
  • Nên tái khám định kỳ để biết được tình hình sức khỏe và tình trạng bệnh ở hiện tại.

Với những giải đáp về thắc mắc viêm tuyến tiền liệt có gây vô sinh không? thì có thể khẳng định viêm tuyến tiền liệt là nguyên nhân gây ra vô sinh nhiều ở nam giới.


Vì thế khi mới có biểu hiện hãy tới ngay phòng khám nam khoa để thăm khám và điều trị kịp thời. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về bệnh viêm tuyến tiền liệt, bạn hãy nhấp chuột vào khung tư vấn để được hỗ trợ ngay từ các bác sĩ chuyên khoa.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha