Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Viêm Tuyến Tiền Liệt Có Nên Quan Hệ Không

Viêm Tuyến Tiền Liệt Có Nên Quan Hệ Không
Điểm trung bình: 8.1 / 10 ( 438 lượt đánh giá )

Viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được không cũng tùy vào tình trạng của bệnh, nếu mới bị và nhẹ thì khả năng quan hệ vẫn bình thường. Nhưng khi tình trạng viêm kéo dài và bị nặng thì sẽ gây nguy hại cho bạn tình và chính người bệnh. Viêm tuyến tiền liệt có nên quan hệ là một vấn đề quan trọng với nam giới bởi quan hệ khi bị viêm sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng tình dục cũng như sức khỏe sinh sản.

Khi bị chứng viêm tuyến tiền liệt, nam giới thường gặp phải nhiều rắc rối, bất cập trong vấn đề quan hệ tình dục là: rối loạn cương dương, giảm thiểu khả năng tình dục, đau khi quan hệ, xuất tinh sớm, xuất tinh ra máu…

Viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được không

Viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được không

Viêm tuyến tiền liệt có nên quan hệ hay không thì phải tìm hiểu mức độ bệnh hiện tại, nguyên nhân gây bệnh thì mới có thể biết được có nên hay không.

Viêm tuyến tiền liệt thường do vi khuẩn gây ra, nó có khả năng lây qua cho bạn tình khi quan hệ tình dục hoặc để lại một số hậu quả nghiêm trọng cho chính nam giới. Chính vì thế, chúng tôi khuyên bạn không nên quan hệ tình dục khi có dấu hiệu bị viêm tuyến tiền liệt, nếu có biểu hiện như đau khi đi tiểu, đau khi xuất tinh thì hãy tới gặp bác sĩ để được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời.

Để bạn hiểu rõ hơn về tình trạng bị viêm tuyến tiền liệt có nên quan hệ thì hãy xem những tình trạng sẽ gặp phải khi bị viêm tuyến tiền liệt:

  • Rối loạn cương dương, giảm thiểu khả năng tình dục: Tuyến tiền liệt của nam giới rất quan trọng cho việc sản xuất ra chất nhờn tạo môi trường phát triển cho quá trình hoạt động của tinh trùng. Và khả năng cương dương là do dây thần kinh giao cảm và do dây thần kinh đối ứng giao cảm chi phối, vì vậy nếu mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt sẽ làm hệ thống dây thần kinh bị rối loạn.
  • Đau khi quan hệ: Viêm nhiễm ở bộ phận tuyến tiền liệt khiến nam giới có cảm giác đau dữ dội trong quá trình xuất tinh, thậm chí đau rát cả lúc đi tiểu.
  • Xuất tinh sớm: Tuyến tiền liệt có tác động tới thời điểm phóng tinh, các chức năng bị suy giảm do viêm sẽ khiến tuyến tiền liệt không thể khống chế được việc phóng tinh ở nam giới.
  • Xuất tinh ra máu: Tình trạng viêm sẽ lây lan viêm nhiễm tới cả ống niệu đạo và dây dẫn tinh khiến cả khu vực này bị sưng, xuất huyết… nên khi nam giới xuất tinh sẽ thấy có lẫn máu trong tinh dịch.

Các chuyên gia đã khuyến cáo nam giới có biểu hiện đau khi bị viêm tuyến tiền liệt không nên quan hệ tình dục, tốt hơn hết là nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa, bởi việc quan hệ sẽ khiến:

  • Chất lượng tinh trùng bị giảm sút nghiêm trọng.
  • Viêm nhiễm lây lan sang các cơ quan khác và khi quan hệ tình dục vô tình sẽ làm lây lan sang bạn tình.

Hãy cố gắng điều trị theo phác đồ cho tới khi khỏi dứt điểm thì mới sinh hoạt lại như bình thường.

Lưu ý nếu có quan hệ

Người bệnh chú ý vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ để vi khuẩn không phát triển thêm. Tránh quan hệ mạnh gây viêm nhiễm nặng, đau đớn, quan hệ tình dục nhẹ nhàng để không gây ra nhiều tổn thương.

Ngoài những lưu ý về viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được không thì nam giới cần có những biện pháp sau để hỗ trợ điều trị viêm tuyến tiền liệt:

  • Tránh xa các loại thực phẩm cay nóng, các loại chất kích thích, không ăn nhiều loại thức ăn có chữa dầu mỡ.
  • Bổ sung nhiều chất xơ, các loại hoa quả, thực phẩm có tính mát.
  • Không nên ngồi một chỗ quá lâu gây áp lực lên tuyến tiền liệt đang bị viêm nhiễm.
  • Luôn giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng mệt mỏi kéo dài không tốt cho quá trình chữa bệnh.
  • Vận động nhẹ nhàng, không nên quá sức.
  • Người bệnh nên tuân thủ đúng phác đồ điều trị, không nên tự điều trị tại nhà gây biến chứng nguy hiểm.

Như vậy, chúng tôi đã giúp các bạn trả lời câu hỏi viêm tuyến tiền liệt có quan hệ được không? Mong rằng câu trả lời trên giúp bạn hiểu được tình trạng viêm của mình và đã hiểu có nên quan hệ không. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy trao đổi trực tiếp với bác sĩ tư vấn miễn phí của phòng khám đa khoa Thái Hà.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha