Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chữa Tiền Liệt Tuyến Bằng Lá Trầu Không (Thuốc Nam)

Chữa Tiền Liệt Tuyến Bằng Lá Trầu Không (Thuốc Nam)
Điểm trung bình: 8.8 / 10 ( 388 lượt đánh giá )

Chữa tiền liệt tuyến bằng lá trầu không có khả năng sát trùng, sát khuẩn, điều trị viêm nhiễm. Trước khi dùng lá phải ngâm nước muối loãng và rửa sạch bụi bẩn để đảm bảo vệ sinh, nâng cao hiệu quả điều trị. Chữa viêm tuyến tiền liệt bằng thuốc Nam hay bằng Đông y đều đòi hỏi người bệnh phải kiên trì sử dụng.

Trong hệ sinh dục nam, tuyến tiền liệt có chức năng quyết định sức khỏe sinh sản của nam giới, có mức độ quan trọng giống như tinh hoàn. Khi bị viêm tuyến tiền liệt, chức năng sinh dục, sinh sản và cả tiết niệu của nam giới đều bị ảnh hưởng, gây ra các biểu hiện tiểu buốt, bí tiểu, tiểu ra máu, xuất tinh ra máu, xuất tinh sớm, đau bụng, sốt,… nặng nề là dẫn đến vô sinh.

Tuy nhiên, với nam giới khả năng tình dục là một trong những yếu tố khẳng định bản lĩnh đàn ông nhưng lại rất e ngại chia sẻ về việc này. Nên khi mắc bệnh hoặc có vấn đề bất thường khi quan hệ, họ mới tự tìm cách khắc phục. Nhưng những cách chữa viêm bằng thuốc nam tại nhà có thực sự hiệu quả và an toàn?

chữa tiền liệt tuyến bằng lá trầu không

Chữa viêm tuyến tiền liệt bằng thuốc Nam

Có nhiều lý do mà nam giới quyết định chữa viêm tuyến tiền liệt bằng thuốc Nam như: không có tác dụng phụ, ít để lại độc tố và có thể tự thực hiện.

Một số cây thuốc Nam chữa viêm tuyến tiền liệt thường thấy như lá trầu không, râu ngô, bí xanh, rễ cây cỏ tranh, cam thảo, mã đề…

Chữa tiền liệt tuyến bằng lá trầu không

Lá trầu không chỉ mang giá trị văn hóa cổ truyền mà còn là vị thuốc nam chữa nhiều bệnh vì có khả năng sát trùng, sát khuẩn, điều trị viêm nhiễm. Vì vậy lá trầu cũng được dùng để chữa viêm tuyến tiền liệt.

Cách chữa tiền liệt tuyến bằng lá trầu không đã được dân gian lưu truyền thành một bài thơ lục bát đơn giản, dễ nhớ như sau:

“Lấy 5, 6 lá trầu không

Cho chén nước lọc vào cùng rồi xay

Nước cốt chia uống 2 ngày

Sáng, trưa, tối với cốc đầy sữa tươi

Uống xong súc kỹ miệng, môi

Kẻo lỡ bỏng họng, chịu thôi. Oán trời

Mua 1 cân cuộng mồng tơi

Xay ra nấu nước uống chơi thay chè

Hai ngày khỏi hẳn! Nghiệm ghê

Thuốc gia truyền vốn nhà quê lưu đời...”

Cần lưu ý trước khi dùng lá phải ngâm nước muối loãng và rửa sạch bụi bẩn để đảm bảo vệ sinh, nâng cao hiệu quả điều trị.

Để đảm bảo an toàn và chữa viêm hiệu quả thì không được tự ý sử dụng bất kỳ bài thuốc nào. Hãy trao đổi với bác sĩ về liều lượng và cách dùng trước khi sử dụng.

Chữa viêm tuyến tiền liệt bằng râu ngô

  • Râu ngô có vị ngọt, tính bình, là vị thuốc lợi tiểu, thanh nhiệt, tiêu thũng… Mà viêm tuyến tiền liệt lại gây bí tiểu, tiểu ra máu nên chữa viêm tuyến tiền liệt bằng thuốc Nam râu ngô rất hữu hiệu.
  • Dùng râu ngô, lá sen hoặc râu ngô, hoa cải, rễ cỏ tranh đun lấy nước uống hàng ngày đều có thể loại bỏ các triệu chứng viêm tuyến tiền liệt, hỗ trợ kháng viêm, tiêu thũng…

Chữa viêm tuyến tiền liệt bằng bí xanh

  • Bí xanh hay bí đao là vị thuốc thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, tiêu thũng,… Bí xanh thường được dùng để giảm béo, chữa ung nhọt, đái tháo đường, bí tiểu, hen suyễn, ho gà…
  • Thêm bí xanh vào khẩu phần ăn (luộc, xào, nấu canh xương…) hoặc uống nước ép bí xanh hàng ngày, nam giới đã có ngay một cách chữa viêm tuyến tiền liệt bằng thuốc Nam hiệu quả lại có thể kiểm soát cân nặng, làm đẹp da, giải độc cơ thể.

Chữa viêm tuyến tiền liệt bằng Đông y

Bên cạnh các vị thuốc Nam thì nhiều nam giới cũng lựa chọn chữa viêm tuyến tiền liệt bằng Đông y. Theo Đông y, viêm tuyến tiền liệt là do tình dục quá độ, rượu chè quá mức gây ứ huyết, thấp nhiệt, độc tố.

Các vị thuốc chữa viêm tuyến tiền liệt bằng đông y thường dùng là: ngân nhĩ, mứt hồng, râu ngô, quả sung…

  • Bài thuốc 1: Ngân nhĩ nấu cùng 1 quả chuối tiêu thái lát ninh nhừ, mỗi ngày ăn 1 bát vừa điều trị viêm tuyến tiền liệt vừa điều trị táo bón.
  • Bài thuốc 2: 2 quả mứt hồng sắc chung với đăng tâm lấy nước uống, có thể cho chút đường vào cho dễ uống.
  • Bài thuốc 3: Quả sung nấu với đường phèn vừa đủ, uống hàng ngày thay trà.
  • Bài thuốc 4: Râu ngô, vỏ dưa hấu tươi, chuối tiêu 3 quả thái lát, cho 4 bát nước sắc lấy 1 bát, chia làm 2 lần uống.

Chữa tiền liệt tuyến bằng lá trầu không hay bằng thuốc Nam, Đông y đều đòi hỏi người bệnh phải kiên trì áp dụng 1 thời gian mới đem lại hiệu quả. Hơn nữa, cũng tùy thuộc vào cơ địa mỗi người, nếu không hợp thuốc có thể gây ra dị ứng, phản tác dụng.

Trong khi đó chữa viêm tuyến tiền liệt bằng phương pháp hiện đại có thể điều trị dứt điểm, nhanh chóng bệnh viêm tuyến tiền liệt. Vì vậy, khi mắc bệnh bạn đừng tự ý chữa trị vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, hãy đi khám để có phác đồ điều trị hiệu quả, đúng đắn.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY BÂY GIỜ.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha