Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh Viêm Bàng Quang Cấp Có Nguy Hiểm Không

Bệnh Viêm Bàng Quang Cấp Có Nguy Hiểm Không
Điểm trung bình: 8.7 / 10 ( 358 lượt đánh giá )

Viêm bàng quang cấp là tình trạng bàng quang bị nhiễm khuẩn cấp tính, gây ra viêm loét bàng quang, rối loạn chức năng của bàng quang và ảnh hưởng đến toàn bộ hệ tiết niệu, hệ sinh sản.

Viêm bàng quang là bệnh thường gặp do nhiễm trùng đường tiểu và thường xảy ra ở nữ nhiều hơn nam giới.

Nhưng viêm bàng quang cấp ở nam giới lại gây hại hơn nữ giới, nguy cơ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Vậy viêm bàng quang cấp ở nam giới có những triệu chứng gì? Và cách điều trị ra sao?

Viêm bàng quang cấp tính

Viêm bàng quang cấp tính

Viêm bàng quang cấp là tình trạng bàng quang bị nhiễm khuẩn cấp tính, gây ra viêm loét bàng quang, làm rối loạn chức năng của bàng quang và ảnh hưởng đến hệ tiết niệu. Đây là giai đoạn đầu của bệnh viêm bàng quang, nếu không chữa trị sẽ phát triển thành giai đoạn mãn tính.

Có nhiều nguyên nhân gây viêm bàng quang cấp ở nam giới là do: vi khuẩn (chủ yếu là vi khuẩn E.Coli, sau đó là các vi khuẩn khác: proteus mirabilis, enterobacter, kelbsiela pneumoniae, serrater citrobacter...), bệnh về tuyến tiền liệt, sỏi thận, tiểu đường, hẹp niệu đạo…

Triệu chứng viêm bàng quang cấp ở nam giới

Bệnh viêm bàng quang cấp ở nam giới thường có những triệu chứng nhận biết sau:

  • Tiểu nhiều, tiểu rắt, tiểu cấp, nóng rát khi đi tiểu, tiểu không tự chủ mức độ nhẹ (rò rỉ nước tiểu).
  • Nước tiểu đục, có mùi hôi, thậm chí có lẫn máu hoặc mủ.
  • Đau lưng, đau vùng chậu, sốt nhẹ, hay rùng mình…

Hãy chia sẻ với bác sĩ ngay khi thấy có những thay đổi bất thường ở đường tiểu.

Viêm bàng quang cấp có nguy hiểm không?

Viêm bàng quang cấp có nguy hiểm không

  • Viêm bàng quang cấp là giai đoạn đầu của bệnh viêm bàng quang. Bệnh chỉ gây ra những triệu chứng khó chịu khi đi tiểu; làm ảnh hưởng, xáo trộn cuộc sống sinh hoạt và làm việc của người bệnh.
  • Nhưng nếu chủ quan không chữa trị, vi khuẩn ở bàng quang có thể theo đường tiểu gây viêm viêm nhiễm niệu đạo, viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt…có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.
  • Vi khuẩn xâm nhập ngược lên thận gây viêm bể thận, nhiễm trùng thận và suy thận, nguy hiểm tính mạng.
  • Vi khuẩn có thể gay viêm loét bàng quang, dẫn đến tình trạng tiểu ra máu. Nếu kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu với những triệu chứng là hoa mắt, chóng mặt, tụt huyết áp…

Cách điều trị viêm bàng quang cấp

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh cũng như thể trạng sức khỏe của bệnh nhân sẽ có cách điều trị viêm bàng quang cấp khác nhau: điều trị tại nhà, điều trị bằng thuốc hoặc điều trị bằng phẫu thuật.

Cách chữa viêm bàng quang cấp tại nhà

  • Nếu viêm bàng quang do vi khuẩn và mới chớm ở giai đoạn đầu có thể thực hiện cách chữa viêm bàng quang tại nhà: uống nhiều nước làm loãng vi khuẩn và dễ đào thải vi khuẩn qua đường tiểu, ăn nhiều rau canh, hoa quả cũng như luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, sức đề kháng.
  • Bên cạnh đó, cũng hạn chế ăn đồ ăn cay nóng hay sử dụng chất kích thích gây áp lực lên bàng quang, hệ tiết niệu.

Thuốc điều trị viêm bàng quang cấp

  • Đây là cách điều trị viêm bàng quang cấp ở nam giới phổ biến. Các loại thuốc thường được sử dụng sẽ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, phân tán thuốc vào vùng viêm nhiễm.
  • Tuy nhiên, khi điều trị, người bệnh phải nghiêm túc thực hiện uống thuốc đúng giờ, đúng liều, tuyệt đối không tự ý mua thuốc về uống hay tự ý dừng thuốc khi thấy triệu chứng thuyên giảm vì rất dễ gây tái phát gây ra viêm bàng quang mãn tính.
  • Nếu viêm bàng quang do viêm tuyến tiền liệt hay viêm niệu đạo,…thì bên cạnh việc sử dụng kháng sinh chống nhiễm khuẩn bàng quang, cần thực hiện điều trị căn nguyên gây bệnh.

Cách điều trị viêm bàng quang cấp bằng phẫu thuật

  • Nếu viêm bàng quang do sỏi bàng quang hay sỏi niệu đạo thì cần can thiệp phẫu thuật để loại bỏ sỏi.

Tốt, khi thấy nghi ngờ về những triệu chứng viêm bàng quang cấp, nam giới nên đi khám nam khoa để kịp thời phát hiện và điều trị, tránh để bệnh kéo dài sẽ gây biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh lý.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY BÂY GIỜ.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha