Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Nguyên nhân Viêm Bàng Quang Xuất Huyết: Triệu chứng và Điều trị

Nguyên nhân Viêm Bàng Quang Xuất Huyết: Triệu chứng và Điều trị
Điểm trung bình: 9.3 / 10 ( 568 lượt đánh giá )

Viêm bàng quang xuất huyết sẽ có biểu hiện là tiểu ra máu, tiểu buốt và bị đi tiểu nhiều lần trong ngày. Xuất huyết bàng quang nếu để kéo dài sẽ gây ra chảy máu nghiêm trọng, cơ thể thường xuyên bị sốt, chóng mặt, choáng, mệt mỏi. Nguyên nhân viêm bàng quang xuất huyết thường là tắc nghẽn, có sỏi bàng quang.

Vậy viêm bàng quang xuất huyết là như thế nào? Nguyên nhân và triệu chứng để phát hiện là gì? Hãy tìm hiểu chi tiết ngay bây giờ từ chia sẻ của các bác sĩ thuộc phòng khám nam khoa để bạn có hướng điều trị đúng cách và kịp thời.

Viêm bàng quang xuất huyết

Viêm bàng quang xuất huyết

Viêm bàng quang xuất huyết là hiện tượng bàng quang bị viêm nhiễm, các niêm mạc bị tổn thương nặng nề dẫn tới viêm loét, chảy máu bàng quang.

Khi tình trạng xuất huyết diễn ra thì máu sẽ được đào thải ra ngoài qua đường tiết niệu cho nên người bệnh sẽ thấy tiểu ra máu. Lúc này không nên chần chừ mà hãy tới ngay phòng khám nam khoa uy tín để được thăm khám và hỗ trợ kịp thời.

Viêm bàng quang kéo dài, chữa trị muộn sẽ ảnh hưởng đến sinh lý của nam giới, làm giảm khả năng ham muốn và suy giảm chất lượng cuộc sống.

Để điều trị viêm bàng quang xuất huyết hiệu quả, bắt buộc cần phải tìm ra nguyên nhân gây bệnh trước tiên.

Nguyên nhân xuất huyết bàng quang

Do niệu đạo bị tắc nghẽn, có sỏi bàng quang.

Do bức xạ điều trị ở vùng xương chậu.

Do vi khuẩn: Một số loại vi khuẩn như Proteus, Klebsiella pneumoniae hay E.coli… là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới bàng quang bị viêm.

Có trường hợp sử dụng các loại thuốc hóa trị liệu hoặc các loại thuốc không phù hợp, làm vi khuẩn phát triển mạnh hơn .

Một số người bị mẫn cảm với các hóa chất có trong các sản phẩm khác nhau như xà phòng, bao cao su…

Do chế độ ăn uống không hợp lý dễ khiến cho người bệnh căng thẳng mệt mỏi, cơ thể dễ bị suy nhược, suy giảm sức đề kháng.

Mặc quần quá chật thường xuyên sẽ làm cho vùng kín bị bức bí, ẩm ướt tạo điều kiện cho vi khuẩn hình thành, phát triển và gây bệnh.

Triệu chứng viêm bàng quang xuất huyết

Cơ thể thường bị sốt nhẹ, mệt mỏi, chóng mặt.

Khị bị tổn thương lớp niêm mạc ở bàng quang sẽ có dấu hiệu sưng, bị phù nề.

Xung quanh vùng lưng, bụng dưới có cảm giác đau tức do niêm mạc phần bàng quang bị tổn thương

Người bệnh có cảm giác đau dọc phần niệu đạo lên tới bàng quang, có các biểu hiện kèm theo như tiểu đau, buốt, tiểu rắt từng tí một và đi tiểu nhiều lần. Quan sát thấy trong nước tiểu có màu đục kèm theo máu.

Nếu những triệu chứng này không kịp thời chữa trị sẽ dẫn đến suy kiệt tinh thần, thiếu máu gây choáng, ngất… tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nghiêm trọng.

Điều trị viêm bàng quang xuất huyết

Có 3 phương pháp điều trị viêm bàng quang xuất huyết được sử dụng là:

Gây tê tủy sống: Trong trường hợp đi tiểu máu vẫn chảy nhiều dài ngày thì người bệnh sẽ được bác sĩ soi bàng quang gây tê tủy sống ở bên phải giúp loại bỏ máu đông và đốt cầm máu trước khi tiến hành uống thuốc.

Sử dụng phèn: Loại phèn 1% vô trùng rất hiệu quả cho những bệnh nhân đang bị viêm bàng quang xuất huyết, để chữa trị thì người bệnh cần tuân theo mọi chỉ định của bác sĩ, truyền liên tục qua một ống thông foley với tốc độ 8 giờ truyền 1 lít.

Sử dụng thuốc: Hiện nay có một số thuốc có tác dụng giúp kiểm soát được tình trạng viêm bàng quang xuất huyết, vì thế trước khi sử dụng, các bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ các cục máu đông bên trong nhằm nâng cao hiệu quả của thuốc.

Tình trạng xuất huyết bàng quang ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, vì thế ngay khi có triệu chứng viêm bàng quang xuất huyết nên tới phòng khám nam khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để xảy ra biến chứng.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY BÂY GIỜ.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha