Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh Viêm Bàng Quang Kẽ Ở Nam Là Gì? Triệu Chứng| Điều Trị

Bệnh Viêm Bàng Quang Kẽ Ở Nam Là Gì? Triệu Chứng| Điều Trị
Điểm trung bình: 7.8 / 10 ( 368 lượt đánh giá )

Viêm bàng quang kẽ là hội chứng đau bàng quang, bàng quang kích thích, viêm mãn tính do bàng quang phải chịu áp lực thường xuyên dẫn tới bị suy nhược mãn tính, phá hỏng chức năng của bàng quang trong việc kiểm soát nước tiểu.

Viêm bàng quang kẽ ở nam giới nếu không được điều trị từ sớm sẽ không chỉ gây khó chịu, phiền toái, xáo trộn cuộc sống, công việc của người bệnh mà còn có thể biến chứng gây ra viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm bể thận…

Viêm bàng quang kẽ

Viêm bàng quang kẽ là gì?

Viêm bàng quang kẽ là tình trạng mãn tính của bệnh viêm bàng quang do niêm mạc bàng quang bị khiếm khuyết, dị tật thành mạch máu hoặc bị dị ứng, nhiễm khuẩn.

Viêm bàng quang kẽ thường có biểu hiện lâm sàng là tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều trong ngày lẫn đêm và các cơn đau từ nhẹ đến nặng ở bàng quang và vùng xương chậu…

Viêm bàng quang kẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy hại đối với sức khỏe của nam giới, do tình trạng viêm nhiễm tác động đến cả hệ tiết niệu và hệ sinh sản. Vì vậy hãy điều trị ngay khi thấy có những triệu chứng của viêm bàng quang cấp, không được để tình trạng kéo dài sẽ dẫn đến viêm mãn tính.

Triệu chứng viêm bàng quang kẽ ở nam

Thông thường bàng quang của người trưởng thành có thể chứa khoảng 800-1000 ml nước tiểu, nhưng chỉ cần 300ml là bàng quang đã gây cảm giác buồn tiểu. Viêm bàng quang kẽ khiến bàng quang bị đau, kích thích gây ra tình trạng:

Tiểu nhiều, tiểu gấp: Nam giới bị viêm bàng quang kẽ thường xuyên có cảm giác buồn tiểu, ngay cả khi vừa đi tiểu xong, đi tiểu đến 20-30 lần/ ngày, tiểu nhiều về đêm,…nhưng mỗi lần đi tiểu rất ít, thường bị rỉ nước tiểu trước khi đi tiểu.

Đau xương chậu, đáy chậu (giữa bìu và hậu môn).

Đau khi giao hợp, đau khi xuất tinh.

Triệu chứng tiểu nhiều, tiểu rắt, tiểu buốt cũng biến đổi nhanh, lúc nặng lúc nhẹ, có khi lại tự mất trong một thời gian.

Tùy vào thể trạng mỗi người mà viêm bàng quang kẽ lại có biểu hiện khác nhau. Có người thì tiểu nhiều, cấp bách có người lại chỉ đau đớn, tiểu buốt hay chỉ đau khi giao hợp… Đặc biệt những triệu chứng này có thể dễ nhầm lẫn với các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu khác.

Điều trị viêm bàng quang kẽ ở nam

Viêm bàng quang kẽ không được điều trị sẽ gây ra nhiều biến chứng khiến cuộc sống người bệnh “như một người đang chạy thận hoặc chịu đau đớn như ung thư mãn tính”, tiểu nhiều, tiểu buốt, mất ngủ, ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, suy giảm chức năng bàng quang…

Vì vậy, nếu thấy những triệu chứng bất thường về đường tiểu, tốt nam giới nên đến phòng khám nam khoa ngay. Bởi lẽ, tiểu nhiều tiểu buốt, đau xương chậu… không chỉ là triệu chứng viêm bàng quang kẽ mà còn có thể là những bệnh viêm nhiễm khác, nguy hiểm như: viêm niệu đạo, viêm bể thận, viêm tuyến tiền liệt…

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng bệnh, bác sĩ có thể chỉ định hoặc kết hợp các cách điều trị viêm bàng quang kẽ:

Chữa viêm bàng quang tại nhà: Ăn nhiều rau, hoa quả, hạn chế ăn đồ cay nóng, chiên xào. Uống nhiều nước, hạn chế sử dụng đồ uống có gas, cà phê, bia rượu. Tập thể dục thường xuyên đặc biệt là bài tập Kegel, yoga cho nam giới.

Dùng thuốc: Sử dụng thuốc để tạo lớp phủ bàng quang, giảm các triệu chứng tiểu nhiều, tiểu gấp. Có thể là thuốc uống, có thể là thuốc bơm trực tiếp vào bàng quang thông qua niệu đạo.

Phẫu thuật: Sử dụng tia laser, kích thích điện, loại bỏ vết loét,…

Ngoài ra, viêm bàng quang kẽ còn có thể điều trị bằng việc châm cứu.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY BÂY GIỜ.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha