Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bị Viêm Bàng Quang Có Nên Quan Hệ Không? Có Lây Không?

Bị Viêm Bàng Quang Có Nên Quan Hệ Không? Có Lây Không?
Điểm trung bình: 7.9 / 10 ( 518 lượt đánh giá )

Hiểu được bị viêm bàng quang có nên quan hệ không và bệnh viêm bàng quang có lây không sẽ tránh được những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và tinh thần.

Viêm bàng quang là bệnh nhiễm trùng đường tiểu rất phổ biến, bệnh gây ra tình trạng tiểu gấp, tiểu nóng rát, tiểu ra máu, đau lưng và đau vùng chậu ở nam giới.

Nếu không được điều trị, bệnh có thể gây viêm bể thận, sỏi thận, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt… ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

viêm bàng quang có nên quan hệ

Viêm bàng quang có nên quan hệ?

Viêm bàng quang là tình trạng bàng quang (bóng đái) bị nhiễm khuẩn, bệnh trải qua 2 giai đoạn cấp tính và mãn tính với những biểu hiện rối loạn ở đường tiểu.

Nếu băn khoăn viêm bàng quang có nên quan hệ không thì bạn nên biết rằng:

  • Quan hệ tình dục ở mức độ vừa phải rất tốt cho sức khỏe, nhưng ngược lại, quan hệ tình dục cũng đòi hỏi có sức khỏe định. Viêm bàng quang khiến người bệnh mệt mỏi, tiểu nhiều… dễ làm cuộc vui bị gián đoạn, khiến cả 2 cùng mất hứng.
  • Ngoài việc gây ra những khó khăn khi đi tiểu, viêm bàng quang còn khiến người bệnh đau lưng, đau vùng chậu và ớn lạnh… Nếu quan hệ, người bệnh càng thêm đau đớn.

Để đảm bảo sức khỏe và mối quan hệ tình cảm thì tốt trong khi bị viêm bàng quang nên kiêng quan hệ tình dục.

Nên thực hiện những việc sau để kiềm chế bệnh phát triển nhanh hơn:

  • Uống ít 1,5 tới 2 lít nước/ ngày để đảm bảo nước tiểu không ứ đọng lâu ở bàng quang, tăng tình trạng viêm nhiễm.
  • Vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày sạch sẽ, đúng cách đặc biệt là vừa xuất tinh do mộng tinh, thủ dâm.
  • Mặc đồ lót thoáng mát, thấm hút tốt.
  • Không sử dụng chất kích thích như thuốc lá, cà phê, đồ uống có gas, bia, rượu…

Bệnh viêm bàng quang có lây không?

viêm bàng quang có lây không

Các nguyên nhân gây bệnh viêm bàng quang là do vi khuẩn xâm nhập, dị ứng với chất hóa học, bệnh sỏi thận, sỏi niệu đạo, sởi bàng quang gây ra.

Nhưng nhiều là do vi khuẩn đường ruột E.coli bám vào thành bàng quang và gây viêm nhiễm. Đặc tính của vi khuẩn là dễ lây nhiễm, hơn nữa hệ tiết niệu rất gần với hệ sinh dục.

Bệnh viêm bàng quang có nguy cơ lây nhiễm qua đường tình dục:

  • Ở nam giới, ống niệu đạo có chức năng vận chuyển tinh dịch khi xuất tinh. Nếu vi khuẩn từ viêm bàng quang ở nam lây nhiễm vào niệu đạo thì khả năng cao vi khuẩn sẽ theo tinh dịch xâm nhập sang niệu đạo nữ. Ở nữ giới, đường niệu đạo vốn rất ngắn (3-5cm), vi khuẩn càng dễ xâm nhập từ niệu đạo nữ vào bàng quang.
  • Vì thế, để phòng tránh lây nhiễm, bạn nên quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su khi quan hệ, không nên quan hệ bừa bãi với nhiều người… Hơn nữa, bạn nên vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ trước và sau khi quan hệ, sau khi quan hệ nên đi tiểu luôn để đẩy vi khuẩn (nếu có) trong niệu đạo ra ngoài.

Như đã nói ở trên, viêm bàng quang có thể làm “cầu nối” cho những bệnh viêm nhiễm khác xâm nhập, gây bệnh. Do đó, khi thấy những biểu hiện của bệnh viêm bàng quang như: tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu đục, đau lưng, ớn lạnh… kéo dài, bạn hãy đến phòng khám nam khoa uy tín để thăm khám.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY BÂY GIỜ.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha