Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Đi tiểu nhiều là thận yếu hay khoẻ? Có phải bị bệnh thận không?

Đi tiểu nhiều là thận yếu hay khoẻ? Có phải bị bệnh thận không?
Điểm trung bình: 7.9 / 10 ( 418 lượt đánh giá )

Rất nhiều người lo lắng có vấn đề về thận khi số lần đi tiểu bỗng dưng bị tăng lên bất thường và thận yếu chính là kết luận mà mọi người thường đưa ra khi bị đi tiểu nhiều lần.

Liệu đi tiểu nhiều có phải thận yếu hay không? có phải bị bệnh thận? có phải suy thận không?... để trả lời chính xác được câu hỏi đi tiểu nhiều có phải là do thận yếu thì bạn cần xác định nguyên nhân gây đi tiểu nhiều một cách chính xác.

Đi tiểu nhiều có phải thận yếu

Đi tiểu nhiều có phải thận yếu?

Theo suy nghĩ của nhiều người thì đi tiểu nhiều có nghĩa là đang bị bệnh thận ghé thăm, thậm chí còn cho rằng đã bị suy thận.

Sở dĩ mọi người có ý nghĩ như vậy là bởi vì thận là cơ quan có chức năng giữ cân bằng lượng nước trong cơ thể nên khi số lần đi tiểu tăng lên thì có nghĩa là thận đã gặp “vấn đề”.

Vậy thực tế đi tiểu nhiều có phải bị bệnh thận, suy thận không?

Chỉ 1 số trường hợp đúng là tiểu nhiều có liên quan đến bệnh lý ở thận, tuy nhiên việc đi tiểu nhiều có phải suy thận hay bị bệnh thận không thì cần phải xác định chính xác nguyên nhân.

Uống quá nhiều nước, sử dụng một số loại thực phẩm hay loại thuốc có tác dụng lợi tiểu: Trường hợp này không hề bị mắc bệnh thận cũng như suy thận nhưng lại bị đi tiểu nhiều, thậm chí là tiểu đêm nhiều lần.

Mắc bệnh lý: Viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt (phì đại lành tính tuyến tiền liệt), viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm niệu quản, sỏi bàng quang, sỏi niệu đạo, đái tháo đường… Trường hợp này, đi tiểu nhiều có nguy cơ là do bị mắc các bệnh lý ở thận như viêm thận, suy thận, sỏi thận…

Bị tiểu nhiều do bệnh lý thì sẽ thấy có các triệu chứng bất thường khác kèm theo là tiểu buốt, đau khi đi tiểu, nước tiểu đục, tiểu ra máu, tiểu gấp, tiểu rắt

Cần làm gì để thận luôn khỏe mạnh?

Tốt:

Không nhịn tiểu tiện.

Không uống quá nhiều nước 1 lúc.

Không uống hay ăn nhiều thực phẩm lợi tiểu vào buổi tối.

Giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục.

Quan hệ tình dục điều độ, an toàn.

Uống 8 – 10 cốc nước mỗi ngày.

Nên tăng cường ăn rau xanh, trái cây.

Tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

đi tiểu nhiều có phải bị bệnh thận hay không thì các bạn cũng cần có biện pháp bảo vệ sức khỏe kịp thời.

Thay vì băn khoăn không biết đi tiểu nhiều là thận yếu hay khỏe thì các bạn cần đi đến phòng khám nam khoa thăm khám và điều trị sớm.

Tuyệt đối không được tự ý tìm cách điều trị tiểu nhiều bởi việc điều trị chỉ có thể đạt kết quả khi đã xác định được chính xác nguyên nhân.

Trường hợp bị mắc các bệnh lý ở đường tiết niệu, tuyến tiền liệt, cơ quan sinh dục cần đi thăm khám và điều trị dứt điểm bệnh càng sớm càng tốt.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY BÂY GIỜ.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha