Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách Chữa Tiểu Rắt Ở Nam Giới Sau Khi Quan Hệ

Cách Chữa Tiểu Rắt Ở Nam Giới Sau Khi Quan Hệ
Điểm trung bình: 7.4 / 10 ( 208 lượt đánh giá )

Cách chữa tiểu rắt ở nam giới cần thực hiện sớm vì bị tiểu rắt sau quan hệ là cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm. Đặc biệt là tiểu rắt ra máu, tiểu buốt nên dùng một số bài thuốc chữa tiểu rắt dùng bí xanh, sắn dây, mồng tơi... kết hợp cách trị tiểu rắt bằng Tây y như dùng phác đồ thuốc kháng sinh, chống nấm.

Tiểu rắt ra máu, tiểu rắt tiểu buốt là triệu chứng điển hình của nhiều căn bệnh nam khoa như nhiễm trùng đường tiết niệu và bệnh về tuyến tiền liệt.

Nếu nam giới tìm hiểu những nguyên nhân đái rắt ngay từ sớm sẽ giúp ích rất nhiều cho công tác chữa trị bệnh sau này và đẩy lùi tận gốc những thủ phạm gây ra hiện tượng đái rắt.

Cách chữa tiểu rắt ở nam giới

Tiểu rắt ở nam giới

Tiểu rắt ở nam giới là tình trạng gia tăng tần suất đi tiểu trong ngày nhưng lượng nước tiểu thải ra trong mỗi lần đó rất ít, chỉ có vài giọt, vừa mới đi tiểu xong ngay lập tức lại có cảm giác buồn tiểu nhưng khi đi tiểu lại rất khó để đẩy nước tiểu ra ngoài.

  • Tiểu rắt còn khiến nam giới hứng chịu những cơn đau rát, buốt ở niệu đạo vô cùng khó chịu.
  • Ở nam giới khỏe mạnh tần suất đi tiểu là 3 – 6 tiếng/lần, nước tiểu được phóng ra ngoài đã giải phóng sự tích tụ đầy nước ở bàng quang. Lượng nước tiểu mà chúng ta thải ra mỗi ngày sẽ phụ thuộc vào lượng nước nạp vào cơ thể trong ngày (trung bình là 300ml/lần đi tiểu).

Nguyên nhân đái rắt ở nam giới là do bị:

Viêm niệu đạo

Viêm bàng quang

Viêm tuyến tiền liệt

Phì đại tuyến tiền liệt

Chít hẹp niệu đạo

Sỏi đường tiết niệu.

Khi mắc những căn bệnh này bàng quang, niệu đạo trở nên mẫn cảm hơn, ngưỡng chịu đựng giảm sút khiến người bệnh luôn buồn tiểu nhưng lại tiểu không hết và bị đái rắt.

Cách chữa tiểu rắt

Một số bài thuốc chữa tiểu rắt ở nam giới

Bất kỳ bệnh lý nào muốn chữa khỏi đều phải tìm được nguyên nhân gây bệnh và tình trạng tiểu rắt ở nam giới cũng không phải ngoại lệ.

Các chuyên gia nam khoa giỏi chuyên môn của phòng khám nam khoa uy tín sẽ giúp bạn tìm ra chính xác thủ phạm khi đến khám trực tiếp tại số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội sau đó đưa ra phác đồ chữa trị phù hợp cho tình trạng tiểu rắt của từng người.

Cách chữa tiểu rắt ở mức độ nhẹ

  • Phác đồ thuốc kháng sinh: Là lý tưởng để điều trị tình trạng tiểu buốt tiểu rắt do nhiễm khuẩn. Thuốc kháng sinh sẽ tiêu diệt bớt số lượng và kiểm soát vùng bệnh, khiến việc đi tiểu dễ dàng hơn, bàng quang ít bị kích thích, niệu đạo giảm bớt tổn thương nên tình trạng đái rắt nhanh chóng được kiểm soát. Thuốc kháng sinh thường trị các nguyên nhân như viêm bàng quang, viêm niệu đạo…

Lưu ý: Thuốc kháng sinh là lựa chọn tối ưu nhưng nó cũng là con dao hai lưỡi, mặc dù diệt khuẩn nhanh nhưng tác dụng phụ như làm tăng men gan gây rối loạn tiêu hóa, mụn nhọt, mề đay là không thể tránh khỏi nên dùng thuốc phải theo đơn thuốc cố định, tuân thủ y lệnh từ bác sĩ điều trị mới phát huy được hiệu quả.

  • Thuốc chống nấm: Áp dụng cho các trường hợp bị viêm niệu đạo do nhiễm nấm men Candida cùng một vài chủng nấm khác.

Cách chữa tiểu rắt ở mức độ nặng

Lúc này vùng bệnh đã mở rộng, mầm bệnh khó bị loại bỏ hơn nên cần kết hợp nhiều loại thuốc khác nhau.

Những trường hợp bị tắc đường tiết niệu do viêm nhiễm phải phẫu thuật để đả thông niệu đạo, phẫu thuật loại bỉ u xơ tuyến tiền liệt hay sỏi và dị vật đường tiết niệu mới có thể khắc phục được vấn đề.

Một số bài thuốc chữa tiểu rắt tại nhà

Việc kết hợp các cách trị tiểu rắt bằng Tây y và Đông y bao giờ cũng mang lại hiệu quả cao hơn so với việc chỉ sử dụng thuốc Tây thông thường. Do vậy, những bài thuốc hỗ trợ chữa đái rắt dưới đây là lý tưởng để áp dụng.

  • Dùng bí xanh: Hàng ngày hãy có thể luộc bí xanh để ăn với cơm, ăn sống bí xanh hoặc uống nước cốt bí xanh tươi hòa với chút muối để khắc phục đái rắt, tiểu buốt.
  • Sắn dây: Dùng bột sắn dây thô, tự chế biến hòa với nước uống hàng ngày, bột sắn dây đã tinh luyện cũng được khuyên khích dùng những hiệu quả không tốt bằng dùng bột thô.
  • Mồng tơi: Đun mồng tơi với nước sạch sau đó dùng uống thay trà sẽ trị được chứng tiểu nhỏ giọt, đái rắt.

Lưu ý: Chỉ sử dụng những bài thuốc này nhằm mục đích bổ trợ chứ không thể thay thế hoàn toàn thuốc trị tiểu rắt loại đặc dụng.

Một số bài thuốc chữa tiểu rắt ở nam giới trên đây chỉ mang tính chất tham khảo và người bệnh không thể tự ý quyết định mình sẽ dùng loại nào để chữa bệnh.

Chính vì thế hãy đến gặp bác sĩ ngay khi có các biểu hiện bất thường dể được xác định đúng nguyên nhân gây bệnh, dùng đúng thuốc giúp mau chóng loại bỏ hiện tượng tiểu rắt.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình trạng tiểu rắt mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha