Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Tại Sao Cậu Nhỏ Bị Cong Xuống Dưới, Cong Sang Trái

Tại Sao Cậu Nhỏ Bị Cong Xuống Dưới, Cong Sang Trái
Điểm trung bình: 9.4 / 10 ( 148 lượt đánh giá )

Thông thường, cậu nhỏ ở trạng thái cương cứng sẽ có hình dạng đứng thẳng theo trục. Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp cậu nhỏ bị cong xuống dưới hoặc cong sang trái khiến cho rất nhiều nam giới cảm thấy bất an.

Vậy tại sao cậu nhỏ bị cong xuống dưới, cong sang trái? biểu hiện này có ảnh hưởng đến khả năng quan hệ và sức khỏe sinh sản hay không? Hãy xem ngay những chia sẻ từ phòng khám nam khoa Hà Nội.

cậu nhỏ bị cong

Tại sao cậu nhỏ bị cong?

Có nhiều nguyên nhân khiến cho cậu nhỏ bị cong sang trái hoặc cong xuống dưới: do bẩm sinh, thói quen tình dục không lành mạnh, trường hợp khác cậu nhỏ bị cong sang bên trái hoặc bị nghiêng, có thể là do mắc phải bệnh lý, cần phải điều trị sớm.

Cậu nhỏ bị cong do bệnh lý

Dấu hiệu của xơ cứng vật hang - Bệnh lý lành tính, biểu hiện thường thấy là dương vật bị cong từ từ hoặc vặn lại thành góc, lúc cương cứng bị đau, do các mảng mô sợi dưới da dương vật dày lên.

Bệnh xuất hiện do các mảng xơ hoặc cục xơ cứng phát triển giữa hai lớp áo của tổ chức cương ở dương vật (vật hang) gây co kéo và dính chắc làm cho dương vật cong và biến dạng khi cương lên. Mảng xơ này phát triển trong lớp mô cương (vật hang) và có thể nằm ở mặt lưng hay mặt bụng của dương vật.

Nguyên nhân khác khiến cho cậu nhỏ bị cong xuống hoặc cậu nhỏ bị cong sang trái là do dải cân Dartos dày xơ hóa bất thường: dải cân Dartos này chạy từ cân Scarpa của thành bụng tới quy đầu của cậu nhỏ, kéo thân cậu nhỏ ngược về phía sau, lớp da cậu nhỏ lại không được cố định tốt, từ đó khiến cậu nhỏ bị cong mỗi khi cương cứng.

Ngoài ra, các bệnh lí do rối loạn cơ chế tự miễn của cơ thể hay các bệnh mạch máu và tiểu đường cũng được coi là nguyên nhân câu nhỏ bị cong.

Cậu nhỏ bị cong do bẩm sinh

Trường hợp cậu nhỏ bị cong do bẩm sinh là ngay từ khi bước vào tuổi tiền dậy thì, mỗi khi cương cứng, của quý bị cong xuống hoặc cậu nhỏ bị nghiêng sang một bên, không được bình thường.

Trường hợp nam giới có cậu nhỏ bị cong do bẩm sinh là bởi dương vật không dựng lên theo trục thẳng đứng của nó theo lẽ thường.

Biểu hiện này không ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục cũng như khả năng sinh tinh của nam giới.

Thói quen tình dục không lành mạnh

Một số thói quen tình dục không lành mạnh như thủ dâm quá nhiều, thường xuyên quan hệ tình dục quá độ... Do sự tác động của những vi chấn xảy ra khi massage mạnh trong lúc thủ dâm chạm đến thời điểm cao trào sẽ làm cho dương vật bị lệch sang một bên, bị đau.

Một số trường hợp, khi nam giới "tự dưng" thấy cậu nhỏ bị cong xuống dưới hoặc cậu nhỏ bị nghiêng sang một bên thì sẽ dùng tay nắn lại cho đúng chiều để chúng trở về trạng thái ban đầu.

Tuy nhiên, nếu làm như vậy sẽ gây ra cảnh "chữa lợn lành thành lợn què". Cậu nhỏ không thể trở về trạng thái ban đầu mà xoa nắn nhiều còn khiến cho dương vật bị thương hoặc lệch hơn.

Cậu nhỏ bị cong có những ảnh hưởng gì?

cậu nhỏ bị cong xuống dưới

Khi của quý bị cong xuống hoặc cậu nhỏ bị cong sang trái mà nam giới không có biểu hiện khác như đau đớn dương vật hoặc biểu hiện thâm tím do bị va chạm mạnh, tổn thương. Vậy thì các chàng hoàn toàn có thể yên tâm bởi hiện tại cậu nhỏ chỉ hơi bị cong hoặc cậu nhỏ bị nghiêng sang bên trái, sang phải một chút so với trục thẳng của cơ thể. Biểu hiện này không gây ảnh hưởng gì nhiều đến "chuyện ấy" về sau.

Mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản khi bị cong cậu nhỏ sẽ tùy theo hướng cong và độ cong của dương vật là bao nhiêu. Nếu như cậu nhỏ bị nghiêng quá nhiều so với trục thẳng ban đầu sẽ gây trở ngại khi quan hệ, dương vật sẽ gây kích thích lên trực tràng qua thành sau âm đạo nên sẽ gây cảm giác khó chịu và mót đại tiện cho đối tác.

Trường hợp quá cong gây ra một góc 20, 30 độ, thậm chí là 40, tốt nên đi khám và phẫu thuật sửa cậu nhỏ bị cong. Bởi khi cậu nhỏ bị cong quá nhiều sẽ gây trở ngại rất lớn trong quá trình giao hợp.

"Cậu nhỏ" sẽ bị đau đớn cùng tâm lý không được thoải mái cho bản thân và cả đối tác gây ức chế, khó chịu, quá trình quan hệ tình dục trở nên áp lực, khó khăn đối với cả 2 người. Vì vậy khi của quý bị cong xuống hay nói cách khác là dương vật ở trạng thái không được bình thường, nam giới nên khắc phục để cậu nhỏ hết cong.

Làm sao cho cậu nhỏ hết cong

làm sao cho cậu nhỏ hết cong

Ở trường hợp bình thường, cậu nhỏ bị cong sang trái hoặc cong xuống dưới ở mức độ nhẹ, các bác sĩ phòng khám khuyên các chàng không nên tự ý uốn, nắn, bẻ hay có bất kỳ động tác nào để cố gắng “nắn thẳng” dương vật. Những tác động này có thể gây chấn thương hoặc khiến dương vật “bị gẫy”. Bởi những trường hợp bệnh nhân có cậu nhỏ bị cong nhẹ không ảnh hưởng gì đến chức năng tiểu tiện cũng như hoạt động tình dục, thì không cần điều trị hoặc tình trạng cũng có thể tự khỏi.

Tuy nhiên, khi dương cậu nhỏ bị cong xuống dưới hoặc bị lệch sang bên trái, phải từ 250 trở lên thì bệnh nhân nên đi thăm khám tại phòng khám nam khoa uy tín, các bác sĩ sẽ tư vấn cách điều trị căn cứ trên kết quả xét nghiệm và bệnh lý mà bệnh nhân mắc phải. Một số trường hợp bệnh nhân cần phẫu thuật sửa cậu nhỏ bị cong để không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và quan hệ tình dục.

Vì vậy, nếu cảm thấy dương vật bị cong nhiều, gây ảnh hưởng tới việc tiểu tiện hoặc ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục, nam giới hãy đến phòng khám nam khoa để được các bác sĩ khám cẩn thận và điều trị thích hợp.

Mọi thông tin, nghi vấn về cậu nhỏ bị cong hoặc bị nghiên, bạn hãy nhấp câu hỏi vào khung chat online để được các chuyên gia nam khoa của phòng khám Thái Hà tư vấn cụ thể (miễn phí) trong thời gian sớm, giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh của mình.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ gói cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên ghi TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha