Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Uống bia đi tiểu nhiều tốt hay xấu?

Uống bia đi tiểu nhiều tốt hay xấu?
Điểm trung bình: 7.4 / 10 ( 228 lượt đánh giá )

Đi tiểu nhiều khi uống bia là tình trạng tưởng như rất bình thường, nhưng việc đi tiểu nhiều thường xuyên thì lại là cảnh báo hàng loạt vấn đề về sức khỏe như viêm tuyến tụy, xơ gan, sỏi thận…

Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ chỉ tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề "đi tiểu nhiều sau khi uống bia". Nếu như các bạn chưa rõ về ảnh hưởng của bia đối với vấn đề tiểu tiện? Hãy xem.

Uống bia đi tiểu nhiều tốt hay xấu

Tại sao bị đi tiểu nhiều khi uống bia?

Bia là loại đồ uống được ưa chuộng trên thế giới, là vào mùa hè và nam giới chính là 1 “fan cuồng” của loại nước giải khát này. Tuy rất thích loại đồ uống này nhưng nhiều người lại ái ngại về việc phải đi tiểu nhiều khi uống bia.

Vậy tại sao khi cánh mày râu uống bia số lần đi tiểu lại tăng lên?

Sở dĩ bạn bị đi tiểu nhiều sau khi uống bia là do cơ chế đào thải của cơ thể, trong đó cơ quan đảm nhận vai trò cân bằng lượng nước cho cơ thể chính là thận.

Khi các bạn uống bia, lượng nước nạp vào cơ thể lớn nên thận sẽ hoạt động liên tục để đào thải lượng nước thừa ra ngoài cơ thể.

Trong bia còn có chứa chất lợi tiểu nên càng uống nhiều bia thì tần suất đi tiểu càng tăng.

Ngoài uống bia thì các bệnh lý như nhiễm trùng đường tiết niệu, sỏi đường tiết niệu, u xơ tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang… cũng sẽ gây ra hiện tượng đi tiểu nhiều.

Tuy nhiên, nếu tiểu nhiều do bệnh lý thì các bạn sẽ thấy có các triệu chứng bất thường khác kèm theo như tiểu rắt, tiểu buốt, nước tiểu có màu đục…

Làm thế nào để không bị đi tiểu nhiều sau khi uống bia?

Không còn cách nào khác đó là các bạn cần hạn chế tối đa lượng bia nạp vào cơ thể.

Việc hạn chế uống bia là điều hết sức cần thiết bởi chứng đi tiểu nhiều khi uống bia không chỉ gây phiền toái đến đời sống sinh hoạt, rối loạn giấc ngủ mà còn khiến tinh thần mệt mỏi sau khi uống bia.

Uống nhiều chất chứa cồn như bia rượu: Ngoài việc tăng số lần đi tiểu, còn có nguy cơ cao bị viêm tụy cấp tính, xơ gan, đường trong máu thấp, sỏi thận…

Không uống dồn dập trong 1 thời điểm, không uống nhiều nước vào buổi tối: Nhiều người không biết uống bia đi tiểu nhiều tốt hay xấu nên đã tùy tiện uống loại nước này với số lượng lớn.

Hãy giữ vệ sinh bộ phận sinh dục, không nhịn tiểu tiện.

Thay vì uống nhiều bia, hãy cung cấp đủ 8 – 10 cốc nước mỗi ngày, tăng cường ăn rau xanh và trái cây tươi.

Đi tiểu nhiều sau khi uống bia tiềm ẩn rất nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe, bạn hãy biết kiềm chế để có thể duy trì sức khỏe của mình thật tốt.

Nếu bạn còn băn khoăn về việc "uống bia đi tiểu nhiều tốt hay xấu", hãy nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để trao đổi trực tiếp với phòng khám nam khoa.

Lưu ý: Nếu bạn không uống bia, không uống nhiều nước mà vẫn bị đi tiểu nhiều, đặc biệt là bị tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó, nước tiểu đục… thì nên nhanh chóng đi kiêm tra bởi tình trạng này chính là dấu hiệu bị mắc bệnh nam khoa.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY BÂY GIỜ.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha