Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Nguyên Nhân Xuất Tinh Sớm

Nguyên Nhân Xuất Tinh Sớm
Điểm trung bình: 9.2 / 10 ( 588 lượt đánh giá )

Nguyên nhân xuất tinh sớm là do cả 2 yếu tố tâm lý và sinh lý. Có đến 80% nguyên nhân bị xuất tinh sớm là do tâm lý bất ổn và thiếu kỹ năng khi quan hệ.

Xuất tinh sớm là tình trạng xuất tinh không theo kiểm soát của nam giới ngay trước và sau khi dương vật đưa vào âm đạo chưa đến 2 phút. Xuất tinh sớm được xem là biểu hiện phổ biến của chứng rối loạn chức năng tình dục ở nam giới.

Các chuyên gia y tế đã ước tính có khoảng 20 – 30% nam giới phải trải qua tình trạng xuất tinh sớm ở một thời điểm bất kỳ trong suốt cuộc đời của họ.

  1. 18 cách trị xuất tinh sớm khi quan hệ hiệu quả
  2. Những thực phẩm chống xuất tinh sớm khi quan hệ

Nguyên nhân xuất tinh sớm

Nguyên nhân xuất tinh sớm ở nam giới

Xuất tinh sớm có nguyên nhân bắt nguồn từ cả yếu tố tâm lý và sinh lý - đó là lời khẳng định của các chuyên gia phòng khám nam khoa về sức khỏe tình dục sau nhiều năm nghiên cứu và tìm hiểu. Trong đó:

Các nguyên nhân gây xuất tinh sớm do tâm lý

  • Những lo lắng, stress trong cuộc sống và công việc hàng ngày khiến cơ thể mệt mỏi cũng là nguyên nhân đầu tiên trong nhóm tâm lý gây xuất tinh sớm.
  • Những lo lắng và mong muốn nhanh đạt được khoái cảm khiến một số nam giới có xu hướng quan hệ nhanh hơn, động tác mạnh bạo hơn khiến cậu nhỏ bị mẫn cảm dẫn tới xuất tinh.
  • Một số nam giới luôn thường trực lo lắng là mình sẽ bị xuất tinh sớm cũng là nguyên nhân của việc vội vã xuất tinh và dần dần tình trạng đó trở thành một thói quen.

Các nguyên nhân gây xuất tinh sớm do sinh lý

  • Mức hormon bất thường Testosterone là hormon sinh dục nam cũng đồng thời quyết định đến khả năng tình dục của nam giới. Sự tăng hoặc giảm quá mức của loại hormon này là nguyên nhân điển hình dẫn tới các rối loạn chức năng tình dục trong đó có xuất tinh sớm.
  • Suy giảm chất dẫn truyền thần kinh serotonin: cũng gây đến xuất tinh sớm.
  • Sự bất thường của hệ thống thần kinh ảnh hưởng trực tiếp đến việc xuất tính.
  • Cường hoặc suy tuyến giáp có đến 50% nam giới xuất tinh sớm do cường giáp và 63% xuất tinh sớm do suy tuyến giáp – kết quả của nghiên cứu do các chuyên gia trường đại học Modena, Italia.
  • Các bệnh viêm nhiễm ở cơ quan sinh sản mà nổi bật là viêm tuyến tiền liệt và viêm niệu đạo là thủ phạm gây xuất tinh sớm.
  • Các bệnh lý khác như tiểu đường, bệnh tim mạch.

Nguyên nhân khác

Bên cạnh hai nhóm nguyên nhân điển hình trên thì nguyên nhân bị xuất tinh sớm còn phải kể đến đó là:

  • Những thiệt hại ở hệ thống thần kinh do chấn thương hoặc phẫu thuật.
  • Sử dụng các chất kích thích gây hại như rượu, bia, ma túy, chất kích thích.
  • Những người thủ dâm quá đà, thô bạo cũng là nguồn gốc của xuất tinh sớm.

Xuất tinh lâm sàng

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm

Xuất tinh lâm sàng được phân thành 4 loại là xuất tinh sớm nguyên phát, thứ phát, xuất tinh sớm do hoàn cảnh và xuất tinh sớm chân thực. Những đặc điểm nổi bật trong từng loại xuất tinh sớm này đó là:

Xuất tinh sớm nguyên phát

Thống kê cho thấy có đến 80% trường hợp bị xuất tinh sớm là ở dạng nguyên phát.

Là tình trạng xuất tinh sớm khởi phát ngay từ khi phái mạnh bắt đầu cuộc sống tình dục, họ mất kiểm soát việc xuất tinh của mình ngay trong lần quan hệ đầu tiên và trong tất cả những lần quan hệ kế tiếp, hiện tượng xuất tinh sớm luôn thường trực.

Các bất thường tại kênh dẫn truyền serotonin, tâm lý bất ổn hoặc thiếu kỹ năng trong quan hệ tình dục là nguyên nhân chính gây ra xuất tinh sớm nguyên phát, nam giới hoàn toàn không thể kiểm soát việc xuất tinh.

Xuất tinh sớm thứ phát

Là tình trạng xuất hiện ở những người đã thực hiện đời sống tình dục được một thời gian mà trước đó việc xuất binh vẫn diễn ra bình thường không có bất kỳ dấu hiệu lạ nào.

Nguyên nhân chính gây ra tình trạng xuất tinh sớm thứ phát là do sức khỏe giảm sút, mắc các bệnh lý ở hệ sinh sản như rối loạn cương dương, viêm nhiễm đường tiết niệu, số khác có thể khởi phát từ tình trạng căng thẳng hoặc bất ổn trong tâm lý.

Xuất tinh sớm do hoàn cảnh

Xuất hiện ở những nam giới phải dừng việc quan hệ lâu ngày, ít có điều kiện quan hệ hoặc những hoàn cảnh quan hệ không phù hợp, không mang lại sự thoải mái khi quan hệ.

Xuất tinh sớm do hoàn cảnh có thể dễ dàng kiểm soát nếu có những điều chỉnh hợp lý về địa điểm, thời gian, sự chuẩn bị trước khi lâm trận.

Xuất tinh sớm chân thực

Tình trạng này xuất hiện ở những người có đời sống tình dục phóng khoáng, có nhiều bạn tình khác nhau, tần suất quan hệ nhiều lần ở nhiều thời điểm khác nhau cũng gây ra xuất tinh sớm.

4 tình trạng xuất tinh sớm khi quan hệ

Xuất tinh sớm mức độ nhẹ: Sau khoảng 6 – 10 phút dương vật cho vào âm đạo sẽ xuất tinh. Tính theo tần suất quan hệ thì cứ 10 lần giao hợp thì có tới 6 lần phái mạnh không thể phối hợp với bạn tình để không chế xuất tinh.

Xuất tính sớm ở mức độ trung bình: Sau khoảng 2 – 4 phút dương vật đưa vào âm đạo thì xuất tinh. Dựa theo tần xuất quan hệ thì có 8/10 lần không thể phối hợp với đối tác để kiểm soát việc xuất tinh.

Xuất tinh sớm ở mức độ nặng: Thời gian quan hệ chưa kéo dài 1 phút đã xuất tinh.

Xuất tinh sớm ở mức độ nghiêm trọng: Ngay khi dương vật tiếp xúc với âm đạo đã xuất tinh. Không riêng gì việc quan hệ mà chỉ cần có các kích thích nhẹ như tranh ảnh khiêu dâm, phim nhạy cảm cũng có thể phóng tinh.

Ai bị ảnh hưởng bởi xuất tinh sớm?

Xuất tinh sớm là vấn đề của riêng nam giới nhưng sự ảnh hưởng của nó lại không chỉ dừng lại ở bản thân người bệnh mà còn tác động trực tiếp đến đối tác trong hoạt động tình dục và khiến chất lượng mối quan hệ đi xuống, nhiều vấn đề nảy sinh.

Ảnh hưởng của xuất tinh sớm đến nam giới

Xuất tinh sớm là tình trạng phổ biến ở những nam giới trong tầm tuổi 35 nhưng nó cũng có thể xuất hiện đột ngột trong các trường hợp cụ thể như những người đang bắt đầu một mối quan hệ mới hay thường xuyên gặp căng thẳng trong quan hệ tình dục.

  • Đối với nam giới bị xuất tinh sớm khiến cho mức độ hoạt động tinh dục suy giảm, họ không tìm thấy sự hài lòng trong các mối quan hệ và thường tự tin khi giao hợp thậm chí là xa lánh chuyện chăn gối cùng nhũng khủng hoảng về tinh thần lại càng khiến bệnh tình thêm trầm trọng hơn.
  • Những người bị xuất tinh sớm ở mức độ nghiêm trọng khiến tinh trùng không thể di chuyển đến gặp trứng và gây vô sinh.

Ảnh hưởng của xuất tinh sớm đến nữ giới

Cũng giống như nam giới xuất tinh sớm cũng gây ra những ảnh hưởng về thể chất và tinh thần đối với phụ nữ như:

  • Họ không đạt được sự thỏa mãn tình dục, giảm cực khoái, luôn lo âu về mối quan hệ của mình.
  • Xuất tinh sớm dẫn đến hoạt động tình dục bị chấm dứt đột ngột khiến người phụ nữ không thể đạt được hứng thú hình thành tâm lý oán giận hoặc từ chối tham gia các mối quan hệ khác, thụ thai không diễn ra.

Bản thân nam giới không thể tự xác định nguyên nhân xuất tinh sớm do đâu vì vậy ngay khi có vấn đề hãy đến gặp các chuyên gia phòng khám Thái Hà và thoải mái chia sẻ các rắc rối của mình, không nên tự ti giấu bệnh chỉ khiến nó trầm trọng hơn. Bên cạnh đó, các nguyên nhân gây xuất tinh sớm trên đây cũng là cơ sở quan trọng để bạn phòng tránh bệnh.

Nếu có thắc mắc nào hãy trực tiếp trao đổi với phòng khám nam khoa qua khung tư vấn phía dưới.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về nguyên nhân xuất tinh sớm mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ nam khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha