Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu có phải là bệnh?

Xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu có phải là bệnh?
Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 358 lượt đánh giá )

Xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu và xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì là hiện tượng sinh lý rất bình thường. Nhưng khi tình trạng vẫn tiếp tục thì là bị bệnh.

Xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu hay khi nam giới đang ở tuổi dậy thì không phải là hiện tượng hiếm gặp. Rất nhiều nam giới cảm thấy hoang mang lo lắng khi thấy không kiểm soát được tình trạng phóng tinh của mình.

Vậy trong những trường hợp này xuất tinh sớm có phải là bệnh không? Hãy cùng tham khảo chi tiết hơn về các vấn đề này qua bài viết chia sẻ dưới đây.

Xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu

Xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu

Xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu là tình trạng nam giới không kiểm soát được việc phóng tinh của mình vì thế nên bị xuất tinh trong thời gian rất ngắn. Đây là điều không nam giới nào mong muốn, kể cả với những nam giới lần đầu tiên quan hệ vì ai cũng muốn thể hiện bản lĩnh đàn ông với bạn tình của mình.

Sở dĩ xuất tinh sớm lần đầu quan hệ xảy ra là do nam giới có tâm lý bất ổn (lo lắng, căng thẳng, hồi hộp, phấn khích quá mức…).

Bên cạnh đó, nguyên nhân xuất tinh sớm trong lần quan hệ lần đầu tiên xảy ra cũng có thể là do nam giới chưa có kinh nghiệm trong chuyện chăn gối nên chưa biết cách kiểm soát việc phóng tinh của mình.

Nếu như 1 vài lần (5 – 7 lần trở lên) kể từ khi sau lần quan hệ lần đầu tiên mà nam giới vẫn bị xuất tinh sớm (đặc biệt là xuất tinh trước 2 phút) thì cần hết sức lưu ý.

Để không phải đối mặt với tình trạng xuất tinh sớm trong lần đầu tiên quan hệ thì nam giới cần giữ tâm lý thoải mái, dành nhiều thời gian cho màn dạo đầu, sử dụng bao cao su khi quan hệ, phân tán cảm xúc…

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì

Khi bước vào độ tuổi dậy thì nam giới cũng thường đối mặt với hiện tượng xuất tinh sớm.

Nguyên nhân xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì xảy ra là do khi bước vào độ tuổi này có sự thay đổi rất lớn về hormone sinh dục trong cơ thể nam giới. Và mới có những va chạm, tiếp xúc về cơ thể người khác giới nên rất dễ bị kích thích mà dẫn tới phóng tinh.

Nếu bị xuất tinh sớm trong độ tuổi này thì nam giới không cần phải lo lắng bởi đây là hiện tượng sinh lý rất bình thường. Sau khi bước qua độ tuổi này, thể chất và tinh thần ổn định hơn thì nam giới sẽ có thể làm chủ được tình trạng xuất tinh của mình.

Để giữ gìn sức khỏe sinh dục, nam giới cần ăn uống đầy đủ, tránh xa đồ kích thích, tập luyện thể dục thể thao, giữ tâm lý luôn thoải mái…

Xuất tinh sớm có phải là bệnh?

Xuất tinh sớm có phải là bệnh

Xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu hay xuất tinh sớm khi ở tuổi dậy thì không phải là bệnh lý mà chỉ là hiện tượng sinh lý rất bình thường.

Nhưng

Tình trạng xuất tinh sớm vẫn tiếp tục ở những lần quan hệ sau

Thì

Không phải là hiện tượng bình thường nữa mà là do nam giới có thể đã bị mắc bệnh nam khoa.

1 trong các bệnh lý như viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo… các bệnh về tuyến giáp, bị đa xơ cứng, bệnh tiểu đường…

Tình trạng xuất tinh sớm không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý và cuộc sống tình cảm vợ chồng mà còn có thể tăng nguy cơ vô sinh hiểm muộn cho nam giới (xảy ra với những trường hợp bị xuất tinh nặng – chưa kịp đưa dương vật vào âm đạo đã bị phóng tinh).

Do đó, nếu như sau lần quan hệ đầu tiên hoặc sau độ tuổi dậy thì nam giới vẫn thường xuyên bị xuất tinh sớm thì cần đi thăm khám để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Tuyệt đối không được tự ý tìm cách chữa xuất tinh sớm tại nhà cũng như kéo dài thời gian chữa trị bởi điều này sẽ khiến bạn bỏ lỡ thời gian điều trị tốt khi bệnh mới ở giai đoạn đầu.

Nếu bị xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu và những lần tiếp theo vẫn vậy, bạn nên trao đổi ngay với bác sĩ tại phòng khám nam khoa để có hướng điều trị kịp thời và hiệu quả.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình trạng xuất tinh sớm sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ nam khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha