Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Phác Đồ Điều Trị Viêm Tiền Liệt Tuyến (Chuẩn)

Phác Đồ Điều Trị Viêm Tiền Liệt Tuyến (Chuẩn)
Điểm trung bình: 7.5 / 10 ( 168 lượt đánh giá )

Dùng thuốc kháng sinh chữa viêm tuyến tiền liệt cần lưu ý liều lượng và cách dùng. An toàn là tuân thủ đúng phác đồ điều trị viêm tiền liệt tuyến để kết hợp chữa viêm, điều hòa nội tiết, điều trị tâm lý và giảm đau... như vậy thuốc điều trị viêm tuyến tiền liệt mới đạt được hiệu quả điều trị cao.

Tuyến tiền liệt hay nhiếp hộ tuyến là bộ phận chỉ có trong cơ quan sinh dục nam, làm nhiệm vụ tiết chất nhầy nuôi sống bảo vệ tinh trùng đồng thời kiểm soát nước tiểu. Nếu tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến chức năng sinh sản, sinh dục và bài tiết.

Thuốc kháng sinh chữa viêm tuyến tiền liệt

Thuốc kháng sinh chữa viêm tuyến tiền liệt

Bất cứ bệnh nào cũng không thể tự khỏi mà không cần dùng thuốc, viêm tuyến tiền liệt cũng vậy. Đặc biệt là dùng thuốc kháng sinh chữa vì liều lượng ra sao, cách uống như thế nào còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh ở hiện tại…

Tự ý uống thuốc có thể khiến tình trạng viêm nhiễm thêm nghiêm trọng và gây nhiều biến chứng nguy hiểm đến hệ sinh sản và khả năng sinh lý.

  • “Trị bệnh phải trị tận gốc”, muốn điều trị viêm tuyến tiền liệt thì điều cần làm đầu tiên là phải tìm ra nguyên nhân chính xác gây bệnh và tuân thủ thực hiện theo phác đồ điều trị.
  • Tốt nam giới hãy đến phòng khám nam khoa càng sớm càng tốt để được tư vấn, thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết.

Kinh nghiệm bác sĩ cùng sự hỗ trợ của kỹ thuật y tế hiện đại sẽ giúp nam giới xác định nguyên nhân gây viêm, sau đó mới chỉ định loại thuốc kháng sinh chữa viêm tuyến tiền liệt phù hợp.

Các loại thuốc điều trị viêm tuyến tiền liệt

Thuốc kháng sinh

  • Thuốc kháng sinh là những loại thuốc có tác động chuyên biệt trên một giai đoạn chuyển hóa của vi sinh vật, từ đó kìm hãm sự phát triển và tiêu diệt chúng.
  • Những vi khuẩn gây bệnh thường gặp là tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn,… Vì vậy, khi điều trị các bác sĩ thường sử dụng những loại thuốc kháng sinh để loại bỏ những loại vi khuẩn này.

Thuốc nội tiết

  • Đây là nhóm các thuốc có tác dụng làm giãn cơ vòng bàng quang và cơ trơn tuyến tiền liệt.
  • Mục đích là để mở rộng đường tiểu, giúp nước tiểu thoát ra dễ dàng hơn, giảm triệu chứng khó tiểu ở nam giới viêm tuyến tiền liệt.

Thuốc điều trị tâm lý

  • Với những nam giới có tâm lý lo lắng, căng thẳng quá mức khi bị bệnh dẫn đến tình trạng sức khỏe bị giảm sút nghiêm trọng hơn.
  • Bác sĩ tư vấn tâm lý và chỉ định dùng thuốc để trấn an tinh thần. Tránh để tâm lý hoang mang mà làm tổn hại sức khỏe.

Thuốc giảm đau

Với những trường hợp viêm tuyến tiền liệt gây đau quá mức thì cần phải sử dụng thuốc giảm đau để kiềm chế các triệu chứng của bệnh.

Lưu ý khi sử dụng thuốc kháng sinh chữa viêm tuyến tiền liệt

Trong số các loại thuốc điều trị viêm tuyến tiền liệt thì thuốc kháng sinh chữa viêm tuyến tiền liệt là đem lại hiệu quả, thường được sử dụng nhiều.

Vì thuốc nội tiết hay thuốc giảm đau chỉ làm thuyên giảm triệu chứng, vẫn cần sử dụng kết hợp với thuốc kháng sinh để kìm hãm, tiêu diệt vi khuẩn gây viêm nhiễm.

Khi sử dụng thuốc kháng sinh chữa viêm tuyến tiền liệt nam giới cần lưu ý:

  • Sử dụng thuốc kháng sinh theo đơn, tốt là theo phác đồ điều trị cụ thể.
  • Không tự ý mua thuốc kháng sinh về điều trị mà cần phải sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.
  • Tuân thủ sử dụng thuốc theo lời dặn của bác sĩ, không bỏ thuốc giữa chừng hay tự ý giảm liều lượng, đổi thuốc…

Vì không thực hiện đúng khả năng cao sẽ khiến vi khuẩn gây bệnh bị nhờn thuốc, gây khó khăn cho quá trình điều trị viêm dứt điểm và dễ bị tái phát.

Phác đồ điều trị viêm tuyến tiền liệt

Theo các bác sĩ phòng khám Thái Hà, các mô của tuyến tiền liệt như một hàng rào bảo vệ nên thuốc kháng sinh đến tuyến này chỉ còn 10-20% tác dụng.

  • Nhiều trường hợp bác sĩ phải đeo găng tay để xoa bóp tuyến tiền liệt (thông qua hậu môn) để kháng sinh phát huy hiệu quả hơn. Vì thế khi điều trị cần có phác đồ cụ thể.
  • Phác đồ điều trị viêm tuyến tiền liệt giống như một bản thảo chi tiết về kết quả của các xét nghiệm cần thiết, loại thuốc cần dùng cũng như liều lượng thuốc thích hợp để điều trị viêm tuyến tiền liệt.
  • Trong phác đồ, thuốc kháng sinh chữa viêm tuyến tiền liệt là yếu tố căn bản. Điều trị viêm tuyến tiền liệt theo phác đồ giúp kết quả điều trị được nâng cao, thời gian điều trị được rút ngắn.

Vì tùy theo thể trạng và mức độ viêm của mỗi người, nên cần phải có sự trao đổi, khám trực tiếp rồi mới đưa ra phác đồ điều trị cụ thể cho từng trường hợp.

Khi áp dụng phác đồ điều trị viêm tuyến tiền liệt, bạn có thể kết hợp các biện pháp như ngâm mình trong nước ấm, hạn chế ăn đồ cay nóng, kiêng quan hệ tình dục, giữ vệ sinh cậu nhỏ sạch sẽ… để hỗ trợ điều trị bệnh.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha