Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

[Viêm Tuyến Tiền Liệt] Là Gì? Có Chữa Được Không?

[Viêm Tuyến Tiền Liệt] Là Gì? Có Chữa Được Không?
Điểm trung bình: 7.5 / 10 ( 288 lượt đánh giá )

Viêm tuyến tiền liệt là nguyên nhân gây vô sinh và suy giảm chức năng sinh dục nhiều ở nam giới, vì viêm tuyến tiền liệt ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng và số lượng tinh trùng. Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt sẽ thấy là bí tiểu, tiểu ra máu, có máu trong tinh dịch, đau rát khi tiểu và khi quan hệ...

Viêm tuyến tiền liệt hoàn toàn có thể được chữa khỏi khi áp dụng đúng cách chữa trị và sẽ càng hiệu quả nếu điều trị ngay khi phát hiện có triệu chứng bi viêm. Vì tuyến tiền liệt là cơ quan trực tiếp sản xuất các chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng tinh trùng nên tình trạng viêm, sưng, nhiễm khuẩn ở đây càng không được để lâu, nguy cơ xảy ra biến chứng nguy hiểm sẽ càng cao.

Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là gì?

Viêm tuyến tiền liệt là do vi khuẩn, nhiễm trùng, viêm nhiễm thứ phát, do ống thông tiểu, quan hệ tình dục qua đường hậu môn hoặc do chấn thương từ vùng xương chậu gây ra.

Viêm tuyến tiền liệt được phân loại thành:

  • Viêm tuyến tiền liệt cấp tính do vi khuẩn.
  • Viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn.
  • Viêm tuyến tiền liệt không triệu chứng.
  • Viêm tuyến tiền liệt mãn tính không do vi khuẩn.

Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt

Triệu chứng chung:

  • Triệu chứng cục bộ: Ở bộ phận sinh dục và phần trên của xương mu có cảm giác khá nặng, khi người bệnh ngồi lâu đi vệ sinh thì cảm giác này càng rõ ràng hơn. Sau đó hiện tượng này sẽ lan xuống vùng lưng, khu vực bụng dưới và đùi.
  • Triệu chứng đường tiết niệu: Khi đi tiểu người bệnh sẽ thấy tình trạng nóng rát, tiểu ra mủ, đi tiểu nhiều lần. Trường hợp nặng có thể bí tiểu, dòng nước tiểu nhỏ hoặc bị tắc nghẽn đường tiểu (gây viêm bàng quang).
  • Triệu chứng toàn thân: Ớn lạnh, sốt, mệt mỏi toàn thân, buồn nôn, chán ăn, đại tiện đau hoặc phân khô.
  • Triệu chứng trực tràng: Khi này trực tràng trở nên căng, đau khi đi đại tiện, mỗi lần đại tiện ở niệu đạo chảy ra chất dịch màu trắng.
  • Triệu chứng tình dục: Viêm tuyến tiền liệt làm nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục, đau đớn mỗi khi quan hệ, liệt dương và có máu lẫn trong tinh dịch,…

Triệu chứng theo mức độ bệnh:

  • Viêm tuyến tiền liệt cấp tính do vi khuẩn: Gặp khó khăn khi đi tiểu, đái rắt, thi thoảng trong nước tiểu hoặc tinh dịch có máu, đau đớn mỗi khi xuất tinh. Triệu chứng toàn thân đó là tình trạng sốt cao, ớn lạnh, cúm; đau cơ, khớp, lưng dưới, bộ phận sinh dục luôn có trạng thái đau thường trực.
  • Viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn: Người bệnh chỉ sốt nhẹ, đi tiểu nhiều về đêm, tiểu đau; đau khi xuất tinh, tá tràng, lưng dưới và kéo theo tình trạng viêm bàng quang tái diễn nhiều lần.
  • Viêm tuyến tiền liệt mãn tính không do vi khuẩn: Có nhiều triệu chứng giống với viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn nhưng xét nghiệm nước tiểu và dịch tuyến tiền liệt lại không thấy vi khuẩn, xuất hiện 1 số tế bào mủ trong nước tiểu. Có dấu hiệu khác là đau kéo dài hơn 3 tháng ở dương vật, bìu, giữa bìu và trực tràng, bụng dưới.
  • Viêm tuyến tiền liệt không triệu chứng: Không có triệu chứng biểu hiện ra, chỉ có thể phát hiện khi làm xét nghiệm máu để kiểm tra tình trạng ở tiền liệt tuyến.

Các biện pháp thực hiện tại nhà để khắc phục triệu chứng:

Tắm bằng nước ấm

Thực hiện các bài tập nhẹ, thư giãn

Dùng nệm hoặc gối khi phải ngồi một chỗ quá lâu

Thực hiện massage vùng bụng dưới

Tránh dùng các thức ăn cay, có caffeine hoặc uống rượu vì sẽ gây kích thích bàng quang.

Khi bạn bị viêm tuyến tiền liệt, bác sĩ sẽ giúp bạn tìm cách khắc phục các triệu chứng và kiểm soát các cơn đau. Tại phòng khám nam khoa, bạn sẽ được xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và điều này sẽ giúp phương pháp điều trị hiệu quả hơn.

Nguyên nhân viêm tuyến tiền liệt

Nguyên nhân viêm tuyến tiền liệt

Nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm tuyến tiền liệt là các loại vi khuẩn, bên cạnh đó những thói quen hàng ngày tưởng như vô hại đã khiến cho tuyến tiền liệt bị viêm và mức độ bệnh chuyển nặng ngày càng tăng lên.

  • Bị viêm nhiễm ngược dòng do viêm niệu đạo.
  • Ứ động bài tiết trong tuyến tiền liệt: Gây rối loạn tuần hoàn ở khu vực này tạo điều kiện cho mầm bệnh dễ tấn công hơn.
  • Nhiễm trùng qua đường niệu đạo: Nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (giang mai, lậu, mụn cóc sinh dục, HIV…) hoặc do thực hiện các thủ thuật như nong niệu đạo, thông tiểu.
  • Táo bón kéo dài: Phân trong trực tràng sẽ bị đẩy về phía trước chèn ép tuyến tiền liệt từ đó ngăn chặn vòng tuần hoàn máu ở bộ phận này, viêm nhiễm dễ xảy ra.
  • Lười vận động: Đặc thù công việc phải ngồi lâu 1 chỗ làm áp lực lên vùng xương chậu tăng lên gây sưng huyết, phì tuyến tiền liệt và viêm nhiễm.
  • Uống nhiều bia, rượu: Trạng thái say xỉn khiến cho các tổ chức kết xơ cơ bên trong tuyến tiền liệt bị sưng lên từ đó dễ gây viêm nhiễm.
  • Uống quá ít nước: Cơ thể thiếu nước làm quá trình đào thải chất độc bị gián đoạn khiến vi khuẩn ngược dòng vào tuyến tiền liệt và gây viêm.
  • Ăn nhiều đồ cay nóng: Quá nhiều thực phẩm cay nóng trong thực đơn hàng ngày khiến các mạch máu bị giãn nở, sức đề kháng của tuyến tiền liệt bị suy giảm tạo điều kiện cho sự tăng trưởng của các loại vi khuẩn.
  • Hút thuốc quá nhiều: Các chất độc hại trong thuốc lá tiêu biểu là Nicotine ảnh hưởng xấu đến quá trình tuần hoàn của tuyến tiền liệt.
  • Quan hệ tình dục quá độ: Khiến tuyến tiền liệt bị sưng huyết, đặc biệt là quan hệ tình dục qua đường hậu môn.
  • Vi khuẩn do viêm bao quy đầu đi vào đường tiết niệu và hệ sinh sản.

Viêm tiền liệt tuyến có chữa được không?

Viêm tiền liệt tuyến có chữa được không

Tình trạng viêm tuyến tiền liệt hoàn toàn có thể được chữa khỏi, sẽ càng hiệu quả nếu điều trị ngay khi phát hiện thấy triệu chứng bệnh ngay từ giai đoạn đầu và áp dụng đúng phương pháp chữa trị.

Hiện nay phòng khám Thái Hà áp dụng những công nghệ hiện đại để chữa trị viêm tuyến tiền liệt mang lại kết quả rất tốt. Do vậy ngay khi phát hiện các triệu chứng viêm tuyền tiền liệt kể trên thì hãy đến ngay phòng khám Thái Hà tại số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được chữa bệnh triệt để.

Cách chữa viêm tuyến tiền liệt

Với 3 cách chữa viêm tuyến tiền liệt dưới đây phái mạnh có thể xóa tan mọi phiền muộn về bệnh tuyến tiền liệt:

Hệ thống điều trị CIS

Dùng để chữa trị các trường hợp viêm tuyến tiền liệt không do vi khuẩn.

  • Giúp các tổn thương tại vùng viêm được phục hồi, thông tắc các ống tuyến tiền liệt bị tắc giúp loại bỏ các triệu chứng bệnh như tiểu buốt, tiểu nhiều, tình trạng đau tức.
  • Hệ thống điều trị CIS giúp định vị chính xác vùng tổn thương nhờ hệ thống định vi MPS, giúp thuốc thẩm thấu vào bệ trong, không đau đớn; giúp kích hoạt và điều chỉnh trung khu tần kinh, loại bỏ các áp lực ở tuyến tiền liệt, phục hồi chức năng của nam giới.

Hệ thống điều trị điện trường

Chữa viêm tuyến tiền liệt trong trường hợp do vi khuẩn gây ra.

  • Phương pháp này dùng năng lượng điện trường cao tần để sản sinh và thúc đẩy sự chuyển động các ion trong tế bào tạo ra phản ứng sinh học tại khu vực tổn thương giúp sát khuẩn, thông tắc tuyến tiền liệt, phục hồi chức năng của cơ quan này.
  • Hệ thống điều trị điện trường giúp sát khuẩn và chữa trị trực tiếp ở khu vực tổn thương, loại bỏ triệt để vi khuẩn gây bệnh, an toàn – không đau – không biến chứng.

Phương pháp điện hạt nhân ZYT

Dùng chữa viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn, không do vi khuẩn hay những trường hợp viêm tuyến tiền liệt không có biểu hiện.

  • Phương pháp ZYT hoạt động bằng cách tập trung năng lượng điện trường ở mức cao để trị bệnh chính xác, điều trị đồng thời nhiều điểm tổn thương, giúp nâng cao khả năng miễn dịch nhờ hiệu ứng Endorphin.
  • Ưu điểm của phương pháo này là điều trị hiệu quả, thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể, điều trị bệnh ở phạm vi rộng.

Những thông tin về bệnh viêm tuyến tiền liệt trên đây chính là cơ sở để nam giới hiểu và biết mình nên làm gì để phòng tránh bệnh và thực hiện điều trị viêm tuyến tiền liệt ngay từ giai đoạn đầu.

Nên điều trị theo phác đồ của bác sĩ, không được tự ý chữa trị tại nhà hay tự ý dùng bất cứ loại chất thảo dược nào. Vì khi kết hợp các loại thảo mộc có thể làm giảm hiệu quả định của thuốc.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY BÂY GIỜ.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha