Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Xuất tinh sớm gây hậu quả gì? có thai được không?

Xuất tinh sớm gây hậu quả gì? có thai được không?
Điểm trung bình: 8.2 / 10 ( 348 lượt đánh giá )

Xuất tinh sớm có thai được không sẽ tùy từng tình trạng xuất tinh sớm vì hậu quả mà xuất tinh sớm gây ra là tâm lý, sức khỏe và cả nguy cơ bị vô sinh.

Có không ít các cặp vợ chồng luôn lo lắng tình trạng xuất tinh sớm có thể ảnh hưởng đến việc sinh con sau này mà nảy sinh mẫu thuẫn, cãi vã bởi khi xuất tinh sớm cả thời gian quan hệ, cảm hứng tình dục đều bị sa sút nghiêm trọng.

Hiểu đúng và rõ vấn đề xuất tinh sớm có thai được không là cơ sở vững chắc để các cặp đôi an tâm và giải quyết tình trạng của mình một cách đúng đắn. Thực chất vấn đề xuất tinh sớm có thai được không sẽ được làm sáng tỏ ngay sau đây.

Xuất tinh sớm có thai được không

Xuất tinh sớm có thai không?

Xuất tinh sớm là vấn đề thường gặp của khoảng 30% nam giới trên toàn cầu. Đối với một số người đó chỉ là vấn đề tạm thời nhưng với số khác xuất tinh sớm có thể tiến triển kéo dài trong suốt những năm tháng hoạt động tình dục của họ.

Về cơ bản, thời gian cần thiết để xuất tinh giữa những người đàn ông là khác nhau nhưng chuẩn đoán lâm sàng của các chuyên gia thì thời gian trung bình để xuất tinh dưới mức 1,8 phút gọi là xuất tinh sớm.

Quá trình thụ thai chỉ diễn ra thành công khi trứng và tinh trùng gặp nhau để thụ tinh sau đó làm tổ và phát triển trong tử cung. Nếu xuất tinh sớm nhưng số lượng và chất lượng tinh trùng ổn định thì quá trình thụ thai vẫn diễn ra như bình thường.

Mặc dù thời gian để xuất tinh không quá quan trọng và không mấy ảnh hưởng đến việc thụ thai bởi chỉ cần dương vật xâm nhập được vào âm đạo. Tuy nhiên, ở một số trường hợp thì xuất tinh sớm vẫn có thể làm giảm khả năng thụ thai bởi:

Xuất tinh sớm có thể dẫn tới trạng thái thất vọng, tức giận và kích động của đối tác do không thảo mãn được nhu cầu tình dục khiến chất lượng mối quan hệ sa sút và gián tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Hầu hết phái mạnh khi bị xuất tinh sớm thường lo lắng và có xu hướng làm trầm trọng ván đề, nhiều khi họ tránh né và xa rời chuyên giao hợp để tránh bối rối, tự ti. Đây cũng là nguyên nhân làm giảm khả năng thụ thai một cách gián tiếp.

Những trường hợp nam giới bị xuất tinh sớm ngay trước khi dương vật được đưa vào âm đạo, lúc này tinh trùng sẽ không thể gặp được trứng, hiện tượng thụ thai không xảy ra vi thế mà nguy cơ bị vô sinh là hoàn toàn có thể.

Như vậy có thể khẳng định xuất tinh sớm chỉ là vấn đề thời gian và không ảnh hưởng hoàn toàn đến khả năng thụ thai. Chỉ cần phái mạnh hiểu đúng đắn về bệnh xuất tinh sớm và can thiệp chữa trị đúng thời điểm thì những nguy cơ kể trên không bao giờ có cơ hội xảy đến.

Xuất tinh sớm gây hậu quả gì?

Xuất tinh sớm gây hậu quả gì

Xét về bản chất thì xuất tinh sớm không phải là bệnh chết người nhưng các tác hại mà nó gây ra cho tâm lý, sức khỏe và hạnh phúc gia đình cũng không hề nhỏ.

Tác động xấu đến tâm lý

Đa phần nam giới khi bị xuất tinh sớm đều gặp phải khủng hoảng tâm lý trầm trọng. Đầu tiên là phải đối mặt với stress, mệt mỏi, chán nản khiến công việc sa sút; tiếp đến là thiếu tự tin mỗi lần quan hệ, áp lực dồn nén lâu ngày sinh ra trầm cảm và cần can thiệp điều trị tâm lý trong một thời gian dài.

Những bất ổn về tâm lý do xuất tinh sớm cũng gián tiếp đẩy sức khỏe của phái mạnh đến bờ vực sa sút, suy yếu hơn, đề kháng kém hơn trạng thái bình thường

Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Nếu như phái mạnh tự ti và xa lánh chuyện chăn gối khi xuất tinh sớm thì đối tác của họ cũng trở nên chán nản, thất vọng do khoái cảm tình dục không được thảo mãn, cuộc yêu bị gián đoạn và không trọn vẹn.

Chính điều này dẫn đến sự hòa hợp trong chuyện chăn gối giảm sút, mâu thuẫn tích tụ khi lên đỉnh điểm thì dẫn tới cãi vã, chia tay, đổ vỡ hôn nhân.

Ảnh hưởng đến sức khỏe

Xuất tinh sớm có thể xuất phát từ các nguyên tâm lý nhưng cũng có thể là hậu quả của một số bệnh lý như viêm nhiễm đường tiết niệu, các bất thường ở tuyến tiền liệt…

Những căn bệnh này chính là thủ phạm trực tiếp gây ra hàng loại các vấn đề tiêu cực cho sức khỏe như rối loạn tiểu tiện, gây đau đớn, viêm nhiễm diện rộng vì vậy tuyệt đối không được chủ quan.

Xuất tinh sớm có gây vô sinh?

Như đã đề cập ở trên, trường hợp xuất tinh sớm khi dương vật chưa được tiếp xúc với âm đạo thì chắc chắn tinh trùng không thể đến gặp trứng, và như vậy thì nguy cơ bị vô sinh chắc chắn có xảy ra.

Xuất tinh sớm ở một chừng mực định có liên quan trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới nhưng cũng đừng vì vấn đề này mà suy nghĩ quá tiêu cực, suy sụp. Hãy giữ cho mình một tâm thế thật tốt để có thể khắc phục tình trạng này nhanh chóng.

Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến việc xuất tinh sớm có thai được không? hãy chọn ô tư vấn phía dưới để được giải đáp đầy đủ và chính xác.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình trạng xuất tinh sớm mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ nam khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha