Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Xuất tinh sớm là gì? Là mấy phút? Vì sao bị và phải làm sao?

Xuất tinh sớm là gì? Là mấy phút? Vì sao bị và phải làm sao?
Điểm trung bình: 9.1 / 10 ( 588 lượt đánh giá )

Xuất tinh sớm là tình trạng xuất tinh chỉ sau một thời gian ngắn quan hệ và không theo chủ đích, mong muốn của nam giới. Các chuyên gia y tế đã thống kê có khoảng 20% nam giới bị xuất tinh sớm, đây là một dạng rối loạn tình dục rất phổ biến hiện nay.

Xuất tinh sớm có thể ảnh hưởng với các mức độ khác nhau đến đời sống tình dục, gây khó khăn đối với khả năng sinh sản cũng như ảnh hưởng không ít đến sự hài lòng tình dục của cả nam giới và bạn tình.

Những thông tin chính xác về hiện tượng xuất tinh sớm dưới đây chính là cơ sở quan trọng để phái mạnh chủ động phòng tránh cũng như khắc phục tình trạng này.

  1. 18 cách trị xuất tinh sớm khi quan hệ hiệu quả
  2. Những thực phẩm chống xuất tinh sớm khi quan hệ

Xuất tinh sớm là gì? Là mấy phút?

Xuất tinh sớm là mấy phút?

Trên thực tế thời gian xuất tinh của mỗi người đàn ông là khác nhau. Theo chuẩn đoán lâm sàng từ các chuyên gia phòng khám nam khoa thì mức thời gian trung bình tính từ khi dương vật xâm nhập vào âm đạo cho đến thời điểm xuất tinh mà dưới 1,8 phút thì gọi là xuất tinh sớm.

Tuy nhiên mức thời gian cơ bản này có thể bị xê dịch, có một số trường hợp xuất tinh sớm thể nặng thì dương vật chưa tiếp xúc với âm đạo đã xuất tinh, số khác thì luôn luôn hoặc gần như luôn luôn xuất tinh trong vòng dưới 1 phút thâm nhập âm đạo.

Bên cạnh đó, những nam giới không thể trì hoãn việc xuất tinh trong suốt quá trình giao hợp ở mọi thời điểm, luôn luôn cảm thấy đau khổ, thất vọng và có xu hướng tránh xa chuyện tình dục cũng là cơ sở quan trọng để chẩn đoán bệnh xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm vì sao bị?

Xuất tinh sớm vì sao

Mặc dù chưa có một nguyên nhân chính xác của hiện tượng xuất tinh sớm nhưng yếu tố tâm lý và thể chất có khá nhiều mối liên hệ với vấn đề này. Đôi khi, xuất tinh sớm chỉ do tâm lý hoặc diễn ra độc lập vì các vấn đề thể chất, nhưng cũng có trường hợp xuất tinh sớm khởi phát đồng thời từ cả nguyên nhân tâm lý và thể chất. Trong đó:

Các nguyên nhân tâm lý thường gặp

Phiền muộn: Nam giới thường xuyên trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi khiến việc kiểm soát xuất tinh gặp bất trắc gây xuất tinh sớm.

Lo ngại: Những người luôn lo lắng mình bị xuất tinh sớm trong khi quan hệ thì càng dễ gặp phải hiện tượng này hơn.

Các mối quan hệ: Những người quan hệ với nhiều bạn tình cùng lúc, có quan hệ ngoài luồng luôn trong tâm thế phải che giấu, lo sợ phát hiện cũng gây ra không ít rắc rối trong đó có xuất tinh sớm và không kiểm soát được việc xuất tinh.

Các nguyên nhân sinh lý thường gặp

Bất thường ở tuyến tiền liệt: Đây là cơ quan chính sản xuất chất để nuôi dưỡng tinh trùng, khi bị viêm hoặc u xơ tuyến tiền liệt có thể gây ra xuất tinh sớm bất cứ khi nào.

Vấn đề tuyến giáp: Khi tuyến giáp hoạt động quá mức hoặc không hoạt động cũng là khởi nguồn của tình trạng xuất tinh quá sớm.

Bất thường hormon sinh dục: Sự bất ổn định của hormon sinh dục nam testosterone cũng là thủ phạm khiến quá trình kiểm soát xuất tinh ở nam giới gặp trục trặc.

Viêm nhiễm đường tiết niệu cũng là thủ phạm gây bệnh.

Những nguyên nhân thường gặp khác

Sinh hoạt tình dục từ quá sớm sẽ ảnh hưởng đến hành vi tình dục trong tương lai.

Lạm dụng thủ dâm làm dương vật bị mẫn cảm với các tác nhân từ môi trường.

Thói quen sử dụng rượu bia, chất kích thích, thuốc kích dục thường xuyên cũng dẫn tới hậu quả là xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm có sao không?

Xuất tinh sớm là nỗi ám ảnh của bất kỳ người đàn ông nào. Dù ở mức độ nhẹ hay nặng thì xuất tinh sớm cũng đều gây ra những tác động tiêu cực đến cả sức khỏe, tâm lý và mối quan hệ của các cặp đôi.

Tâm lý: Những người đàn ông bị xuất tinh sớm luôn luôn sống trong trạng thái, bồn chồn lo lắng, mệt mỏi khiến chất lượng công việc giảm sút; thêm tâm lý lo sợ bạn tình xa lánh dần khiến họ rơi vào trầm cảm. Điều này gây ra một vòng luẩn quẩn khiến tình trạng xuất tinh sớm càng trầm trọng hơn.

Sức khỏe: Xuất tinh sớm khởi phát từ các bệnh lý cảnh báo những bất thường về sức khỏe bắt buộc nam giới phải can thiệp chữa trị nếu không muốn cả khả năng sinh sản cùng với sức khỏe đều sa sút.

Hạnh phúc gia đình: Xuất tinh sớm khiến bản thân nam giới xa lánh bạn tình, chất lượng đời sống tình dục suy giảm trong khi đó bạn tình của họ không hài lòng và thỏa mãn lâu dần nảy sinh cãi vã, rạn nứt khiến hôn nhân đổ vỡ, các mối quan hệ tình cảm không thể cứu vãn được.

Xuất tinh sớm phải làm sao?

Xuất tinh sớm phải làm sao

Việc điều trị xuất tinh sớm bằng cách nào hiệu quả phải căn cứ chính xác vào nguyên nhân xuất tinh sớm. Đó có thể là những điều chỉnh trong tâm lý, thói quen sinh hoạt hoặc can thiệp các liệu pháp y khoa để chữa trị.

Bản thân người bệnh không thể xác định được nguyên nhân gây bệnh vì thế cần đi gặp các chuyên gia nam khoa để được xác định ngọn ngành vấn đề và có hướng điều trị chính xác.

Để chứng xuất tinh sớm nhanh chóng được kiểm soát bệnh nhân cần tuân thủ đúng, đầy đủ các chỉ dẫn từ bác sĩ chuyên khoa, kết hợp với những hướng dẫn về thay đổi về dinh dưỡng, lối sống hàng ngày để có được kết quả tốt.

Xuất tinh sớm không chỉ là vấn đề của riêng nam giới mà nó còn liên quan đến cả hôn nhân và hạnh phúc gia đình vì vậy phái mạnh cần trang bị đầy đủ cho mình kiến thức về hiện tượng này để có hướng giải quyết đúng đắn trước khi quá muộn. Mọi thông tin cần giải đáp về tình trạng xuất tinh sớm hãy chọn ô tư vấn phía dưới để được phòng khám thái hà giải đáp đầy đủ và chính xác.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình trạng xuất tinh sớm mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ nam khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha