Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bao Quy Đầu Là Gì? Hình Ảnh và Cách Lột Bao Quy Đầu Bằng Tay

Bao Quy Đầu Là Gì? Hình Ảnh và Cách Lột Bao Quy Đầu Bằng Tay
Điểm trung bình: 8.7 / 10 ( 238 lượt đánh giá )

Bao quy đầu là cấu trúc da mỏng bọc ngoài dương vật, có tác dụng bảo vệ phần quy đầu khỏi những tác nhân gây hại từ bên ngoài, tránh các bệnh viêm nhiễm và làm giảm các tổn thương sang chấn do ngoại lực tác động vào quy đầu.

Hiện nay có rất nhiều nam giới phải đối mặt với các tình trạng về bao quy đầu như dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu và viêm bao quy đầu nhưng lại không hề nhận thức được mức độ nguy hiểm của những căn bệnh này nên khá thờ ơ trong việc điều trị. Có những kiến thức đúng đắn về bao quy đầu sẽ giúp phái mạnh chủ động đẩy lùi các bệnh lý ở bộ phận sinh dục quan trọng này.

Bao quy đầu

Bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu là lớp da mỏng bao ngoài quy đầu, trùm kín quy đầu và có thể lột bao quy đầu ra để lộ lỗ niệu đạo (tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tiểu tiện và xuất tinh khi đến tuổi trưởng thành).

Bao quy đầu bình thường

Bao quy đầu được cho là bình thường khi dương vật đạt trạng thái cương cứng sau đó trở về trạng thái bình thường thì bao quy đầu vẫn nằm đúng vị trí trong rãnh quy đầu.

  • Thông thường, nam giới bước vào độ tuổi 15 đến 16 dương vật sẽ dần hoàn thiện các chức năng, bao quy đầu tự tuột xuống giúp quy đầu dương vật lộ ra bình thường; một số trường hợp bao quy đầu tự lột chậm hơn do bẩm sinh hoặc cấu tạo cơ địa là khoảng 20 tuổi.
  • Nếu qua độ tuổi này bao quy đầu vẫn không thể tự lột xuống thì đây là trường hợp bệnh lý.

Chức năng của bao quy đầu

  • Chức năng bảo vệ: Giúp quy đầu dương vật tránh được các kích thích do cọ xát với đồ lót, các sang chấn bên ngoài tác động vào; ngăn chặn sự tấn công của các vi khuẩn gây hại; giúp niêm mạc quy đầu luôn đủ độ ẩm.
  • Chức năng tình dục: Bao quy đầu là nơi tập trung nhiều dây thần kinh cảm giác trên dương vật giúp mang lại khoái cảm khi quan hệ.

3 bệnh về bao quy đầu phổ biến thường xảy đến là:

Hình ảnh bao quy đầu

Hình ảnh bao quy đầu bình thường

Hình ảnh nghẹt bao quy đầu

Hình ảnh hẹp bao quy đầu

Hình ảnh dài bao quy đầu

Hình ảnh viêm bao quy đầu

Những bệnh về bao quy đầu này nếu không sớm được xử lý sẽ dẫn đến những tác hại cho nam giới là xuất tinh sớm, liệt dương, yếu sinh lý, thậm chí nghiêm trọng là ung thư dương vật.

Các bệnh lý về bao quy đầu buộc phải can thiệp những thủ thuật để khắc phục chứ không thể tự khỏi và tự lột bao quy đầu chính là một trong những giải pháp khá hữu ích nên được áp dụng.

Lột bao quy đầu

Lột bao quy đầu là cách làm bao quy đầu tụt xuống để lộ ra phần quy đầu và lỗ niệu đạo.

Cách lột bao quy đầu bằng tay từ bé sẽ hạn chế được nguy cơ viêm nhiễm, khắc phục tình trạng dài và hẹp bao quy đầu khá hiệu quả mà không phải can thiệp dao kéo, hạn chế đau đớn, không tốn kém chi phí sau này.

Lột bao quy đầu

Cách lột bao quy đầu bằng tay

Đối với người lớn:

  • Bước 1: Mỗi ngày hãy dùng tay để kéo căng bao quy đầu theo chiều ngang. Thực hiện động tác này liên tiếp trong vòng 1 – 2 tháng.
  • Bước 2: Khi thấy bao quy đầu giãn ra thì tiếp tục dùng tay kéo căng bao quy đầu về phía trước dọc theo thân dương vật tới khi nào cảm nhận được cảm giác đau thì dừng lại. Tần suất thực hiện động tác này cũng từ 1 – 5 lần/ngày liên tiếp trong 2 – 3 tháng mới thấy được hiệu quả.
  • Bước 3: Đẩy da bao quy đầu về phía trước như bình thường, rồi tiếp tục lặp lại động tác từ bước 1.

Đối với trẻ nhỏ:

Vì cơ quan sinh dục của trẻ đang phát triển nên các mẹ có thể gộp 2 bước trên vào làm 1 tức là thực hiện đồng thời cả động tác kéo giãn và kéo căng bao quy đầu trong cùng 1 thời điểm.

Lưu ý: Để lột bao quy đầu dễ dàng hơn thì nên sử dụng các loại dầu bôi trơn để hỗ trợ. Riêng trẻ nhỏ nên chọn các loại dầu tự nhiên, lành tính vì da của bé rất nhạy cảm.

Mặc dù lột bao quy đầu là biện pháp khắc phục các vấn đề hẹp bao quy đầu rất lý tưởng nhưng với trường hợp bệnh nặng cần phải can thiệp thủ thuật cắt bao quy đầu mới có thể giải quyết tận gốc vấn đề. Hiện nay, phòng khám nam khoa đang áp dụng công nghệ cắt bao quy đầu tiên tiến với nhiều ưu điểm:

  • Vết cắt được định hình thẩm mỹ để sau khi thực hiện tiểu phẫu phái mạnh vẫn tự tin với dương vật của mình.
  • Đích thân các chuyên gia giàu kinh nghiệm của phòng khám Thái Hà sẽ thực hiện tiểu phẫu giúp đảm bảo tính an toàn và độ an tâm cho người bệnh.
  • Môi trường thực hiện tiểu phẫu đảm bảo vô trùng, tiểu phẫu không gây đau đớn, không để lại sẹo.

Các vấn đề ở bao quy đầu không khó khắc phục nên nam giới không cần phải quá lo lắng. Chủ động giải quyết các rắc rối ngay từ sớm sẽ giúp nam giới tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày và gìn giữ hạnh phúc gia đình. Mọi thắc mắc về cách lột bao quy đầu bằng tay hãy chọn ô tư vấn miễn phí phía dưới sẽ được giải đáp đầy đủ và chính xác.

khám nam khoa chuyên sâu

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha