Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Viêm Tuyến Tiền Liệt Có Tự Khỏi Không

Viêm Tuyến Tiền Liệt Có Tự Khỏi Không
Điểm trung bình: 8.2 / 10 ( 528 lượt đánh giá )

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh có nguy cơ gây vô sinh cực kỳ cao do có ảnh hưởng trực tiếp tới tinh trùng và sẽ không tự khỏi khi không điều trị. Vì nguyên nhân gây bệnh đa phần là do nhiễm khuẩn và đặc biệt còn có khả năng tái phát rất cao nếu bị nhiễm trùng đường tiểu hoặc quan hệ tình dục không an toàn.

Viêm tuyến tiền liệt làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của người bệnh và làm cho khả năng sinh lý của nam giới bị giảm sút nghiêm trọng. Nhưng vẫn có nhiều người hy vọng rằng bệnh này không cần chữa trị mà vẫn có thể tự khỏi. Vậy điều đó đúng hay sai? Có yếu tố nào để làm căn cứ kết luận không?

Để giải đáp mọi thắc mắc nhanh chóng, hãy xem ngay những thông tin ở dưới đây.

Viêm tuyến tiền liệt có tự khỏi không

Viêm tuyến tiền liệt có tự khỏi không?

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm, đặc biệt là đối với nam giới đang trong độ tuổi sinh sản.

Nguyên nhân gây ra bệnh này là do:

  • Nguyên nhân khách quan: Thói quen sinh hoạt của người bệnh thiếu lành mạnh, ăn uống sinh hoạt không điều độ, ăn nhiều chất cay nóng và các loại đồ uống có tính kích thích.
  • Nguyên nhân chủ quan: Do biến chứng từ một số bệnh gây ra như viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo. Những người bị chứng sỏi thận hoặc nhiễm trùng đường tiểu, những trường hợp này có nguy cơ mắc bệnh cao.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt có 4 dạng và kèm theo các triệu chứng khác nhau tùy vào nguyên nhân, thể trạng, sức khỏe của từng người. người bị viêm tuyến tiền liệt có một số triệu chứng chung như đau vùng bìu, đau khi quan hệ, tiểu rắt, tiểu nhiều, đi tiểu bị buốt… Đối với những triệu chứng bất thường như thế này, bạn cần tới ngay các phòng khám nam khoa để được chẩn đoán bệnh kịp thời và chữa trị đúng cách, không nên để bệnh kéo dài.

Có rất nhiều người nghĩ khi mắc viêm tuyến tiền liệt không cần chữa trị mà để một thời gian thì nó sẽ tự khỏi nhưng trên thực tế thì sẽ không thể tự khỏi nếu không điều trị. Bạn cần thăm khám để chẩn đoán chính xác nguyên nhân, triệu chứng gây bệnh rồi sau đó điều trị theo phác đồ phù hợp của bác sĩ đưa ra.

Qua đó, chúng ta có thể đưa ra kết luận rằng viêm tuyến tiền liệt không thể tự khỏi mà cần có sự điều trị kịp thời đúng cách, nếu kéo dài có thể gây vô sinh, hiếm muộn.

Viêm tuyến tiền liệt điều trị bao lâu?

Với câu hỏi viêm tuyến tiền liệt điều trị bao lâu thì chúng tôi rất khó để đưa ra được thời gian chính xác cho tất cả người bệnh, bởi vì thời gian chữa bệnh còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

  • Nguyên nhân gây viêm: Nếu đã bị viêm mãn tính thì chắc chắn sẽ cần điều trị và điều chỉnh các thói quen sinh hoạt trong thời gian dài để có thể hoàn toàn khắc phục tình trạng viêm (tránh tái phát).
  • Sức đề kháng của người bệnh: Sức khỏe, sức đề kháng người bệnh đóng yếu tố quan trọng trong quá trình chữa bệnh. Đối với những người có thể lực tốt (thường xuyên hoạt động thể thao) chắc chắn thời gian phục hồi sẽ nhanh hơn.
  • Tình trạng bệnh khi điều trị: Mức độ này quyết định thời gian chữa bệnh. Nếu bệnh mới chớm thì việc chữa trị sẽ dễ dàng nhanh chóng hơn so với những người để bệnh nặng. Bệnh nặng sẽ kéo dài thời gian điều trị, phác đồ điều trị cũng phức tạp hơn.
  • Phương pháp điều trị: Lựa chọn phương pháp điều trị CIS, điện trường hoặc điện hạt nhân (ZYT) dựa vào nguyên nhân viêm thì hiệu quả chữa bệnh tăng cao và thời gian chữa bệnh nhanh hơn.
  • Chế độ chăm sóc sau điều trị rất quan trọng. Để cơ thể người bệnh phục hồi nhanh cần có chế độ khắt khe, kiêng khem và bổ sung các chất dinh dưỡng đúng cách.

Như vậy bạn chắc hẳn đã không còn thắc mắc về việc viêm tuyến tiền liệt có tự khỏi không? Luôn ghi nhớ trong việc chữa bệnh thì điều trị càng sớm sẽ càng mang đến hiệu quả cao.


Nếu còn bất cứ thắc mắc nào các bạn hãy trao đổi với phòng khám chúng tôi bằng cách kích chuột ở ô bên dưới, các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn trả lời mọi thắc mắc.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha