Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh Viêm Bao Quy Đầu Có Tự Khỏi Không? Có Lây Không?

Bệnh Viêm Bao Quy Đầu Có Tự Khỏi Không? Có Lây Không?
Điểm trung bình: 7.0 / 10 ( 348 lượt đánh giá )

Viêm bao quy đầu có tự khỏi không? Chắc chắn là sẽ không tự khỏi nếu không thực hiện chữa trị nguyên nhân gây viêm. Vì viêm là do đã có vi khuẩn tồn tại ở bao quy đầu nên không thể tự khỏi được, nghiêm trọng hơn là viêm bao quy đầu có thể lây lan vi khuẩn sang các cơ quan ở hệ tiết niệu và hệ sinh sản của nam giới.

Viêm bao quy đầu là một bệnh nam khoa do vi khuẩn gây ra, tình trạng viêm khiến nam giới đau rát khi đi tiểu, quy đầu sưng tấy, ngứa ngáy, gây mùi… mất tự tin trong công việc và cuộc sống. Lâu ngày còn gây viêm nhiễm cho những cơ quan khác, đe dọa đến khả năng sinh lý và sức khỏe sinh sản.

Viêm bao quy đầu có tự khỏi không

Viêm bao quy đầu có tự khỏi không?

Nhiều nam giới có triệu chứng viêm bao quy đầu nhưng không chịu đi khám chữa mà chỉ dùng nước muối vệ sinh dương vật vì họ cho rằng nước muối có khả năng sát trùng, kháng viêm hiệu quả. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của viêm bao quy đầu mà không thể chữa khỏi hẳn tình trạng viêm nhiễm.

Bệnh viêm bao quy đầu không thể tự khỏi nếu không chữa trị và tự ý chữa trị có thể khiến tình trạng viêm, sưng thêm nặng, nguy cơ ảnh hưởng đến cơ quan khác.

Phàm đã là bệnh thì không thể tự khỏi nếu không chữa trị đúng hướng. “Trị bệnh phải trị tận gốc”, muốn chữa viêm bao quy đầu cần tìm ra nguyên nhân chính xác gây bệnh. Viêm bao quy đầu có thể do vệ sinh không sạch sẽ, đúng cách, do dị ứng với xà phòng, do chấn thương không chăm sóc cẩn thận, bị tổn thưng do thủ dâm, quan hệ tình dục với nhiều người, quan hệ mạnh hoặc do dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu.

  • Khi bị viêm bao quy đầu bạn cần nhờ đến bác sĩ để tìm chính xác nguyên nhân gây bệnh từ đó mới có hướng điều trị thích hợp. Về cơ bản, có 2 cách chữa viêm bao quy đầu là nội khoa và ngoại khoa. Ngoại khoa chính là tiểu phẫu cắt bao quy đầu sau đó mới tiến hành chữa viêm, áp dụng cho trường hợp bị dài bao quy đầu hoặc bị hẹp bao quy đầu. Còn viêm bao quy đầu do những nguyên nhân còn lại bác sĩ thường chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh (dạng bôi, dạng uống) để điều trị.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng một số cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà như: Giữ vệ sinh “cậu nhỏ” sạch sẽ, vệ sinh bằng nước muối loãng để sát trùng, chú ý vệ sinh rãnh quy đầu, không để chất bẩn tích tụ, mặc quần áo đặc biệt là đồ lót rộng rãi, thoáng mát, kiêng quan hệ… để hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu tốt.

Hãy trao đổi với bác sĩ trước khi bạn có ý định thực hiện bất kỳ cách chữa viêm bao quy đầu nào.

Bệnh viêm bao quy đầu có lây không?

Bệnh viêm bao quy đầu có lây không

Bệnh viêm bao quy đầu có thể lây nhiễm khi quan hệ tình dục, lây qua đồ dùng cá nhân và lây nhiễm trong chính người bệnh.

  • Lây nhiễm trong người bệnh: Bệnh viêm bao quy đầu nếu không được chữa trị và vệ sinh sạch sẽ có thể lây viêm nhiễm sang những bộ phận xung quanh và gây ra các bệnh nam khoa khác.
  • Lây nhiễm cho bạn tình: Nam giới viêm bao quy đầu mà quan hệ tình dục vừa khiến bao quy đầu viêm nhiễm thêm nặng vừa có thể gây ra các bệnh phụ khoa cho bạn tình như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,….
  • Lây qua đồ dùng cá nhân: Nếu bạn dùng chung bồn tắm, khăn tắm, đồ lót với người bệnh viêm bao quy đầu bạn cũng có thể bị lây nhiễm bệnh. Tuy nhiên, trường hợp này thường ít gặp.

Bệnh viêm bao quy đầu không thể tự khỏi vì thế không được để tình trạng kéo dài hoặc tự chữa mà hại thân. Hãy đến phòng khám nam khoa uy tín để khám chữa, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, khả năng sinh lý và hạnh phúc gia đình.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình trạng bị viêm bao quy đầu mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha