Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách Khắc Phục Viêm Bao Quy Đầu Tại Nhà

Cách Khắc Phục Viêm Bao Quy Đầu Tại Nhà
Điểm trung bình: 9.3 / 10 ( 588 lượt đánh giá )

Cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà là cách khắc phục viêm bao quy đầu hiệu quả bằng cách lột bao quy đầu để vệ sinh, rửa bao quy đầu bằng nước muối... Việc thực hiện chữa viêm bao quy đầu tại nhà kiên trì và áp dụng đều đặn đúng cách sẽ trị dứt điểm viêm bao quy đầu khi mới bị tình trạng viêm.

Viêm bao quy đầu là bệnh phổ biến ở nam giới, bệnh thường do vệ sinh dương vật không sạch sẽ hoặc do dài, hẹp bao quy đầu, bệnh xã hội… gây ra. Ban đầu bệnh chỉ gây ngứa ngáy, đau rát khi đi tiểu hay khi xuất tinh ở quy đầu. Nhưng nếu coi thường không điều trị, bệnh có thể gây viêm nhiễm các bộ phận trong hệ tiết niệu và hệ sinh sản là niệu đạo, tinh hoàn, tuyến tiền liệt… tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nam.

Cách khắc phục viêm bao quy đầu - Chữa viêm bao quy đầu tại nhà

Cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà

Rửa bao quy đầu bằng nước muối

  • Nước muối là chất kháng sinh tự nhiên, vì vậy vệ sinh cậu nhỏ bằng nước muối thường xuyên chính là cách khắc phục viêm bao quy đầu hiệu quả, giúp tình trạng viêm nhiễm thuyên giảm.
  • Vệ sinh cậu nhỏ thường xuyên ít 1-2 lần/ ngày, vệ sinh sạch sẽ bằng nước muối loãng, không được pha quá đặc.

Cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu

  • Kéo lớp bao quy đầu để lộ quy đầu dương vật và vệ sinh bằng nước muối loãng để sát trùng, loại bỏ hết những cặn bã bài tiết đặc biệt là ở các rãnh bao quy đầu.
  • Không dùng chất tẩy rửa vì dễ gây kích ứng, viêm nhiễm thêm nặng.
  • Chú ý vệ sinh nhẹ nhàng, cẩn thận.

Ăn uống và vận động hợp lý

  • Ăn uống: Đúng giờ, điều độ, đầy đủ chất dinh dưỡng, không bỏ bữa, hạn chế ăn đồ cay nóng, uống rượu bia, cà phê…
  • Vận động: Hạn chế các hoạt động thể thao tác động nhiều đến cậu nhỏ như đạp xe.

Kiêng quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục hay thủ dâm có thể khiến tình trạng viêm nhiễm trở nặng, lây lan vào niệu đạo và sang những bộ phận khác của hệ sinh sản là tinh hoàntuyến tiền liệt… Nếu quan hệ tình dục sẽ khiến lây nhiễm cho bạn tình vì vi khuẩn sẽ lây nhiễm sang âm đạo và cổ tử cung của nữ.

Lựa chọn quần áo thích hợp

Đồ lót quá chật khiến “cậu nhỏ” bí bách, ẩm ướt, vi khuẩn càng được đà phát triển khiến tình trạng viêm nhiễm càng tiến triển nhanh hơn. Vì vậy, mặc đồ lót rộng rãi thoáng mát, chất liệu thấm hút tốt là một cách hỗ trợ điều trị và kiềm chế tình trạng viêm.

Lột bao quy đầu kết hợp với rửa bao quy đầu bằng nước muối

  • Viêm bao quy đầu do dài hoặc hẹp bao quy đầu có thể áp dụng kết hợp rửa bao quy đầu bằng nước muối kết hợp với lột bao quy đầu bằng tay hoặc bằng thuốc. Đây là cách khắc phục viêm bao quy đầu khá hiệu quả.
  • Lột bao quy đầu bằng tay hay bằng thuốc, kết hợp với cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu với nước muối có thể làm giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm ở bao quy đầu.

Cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà áp dụng khi nào?

Cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới thấy kết quả mà nó mang lại. Nam giới nên áp dụng khi mới bị tình trạng viêm hoặc thực hiện để phòng tránh bị viêm bao quy đầu sẽ rất tốt.

Đặc biệt lưu ý là khi bị viêm nhiễm nặng thì đó chỉ là biện pháp cầm chừng tạm thời, thực hiện để hạn chế tình trạng viêm tiến triển nhanh hơn. Cần phải tiến hành phương pháp điều trị đúng đắn, nhanh chóng và hiệu quả là dùng thuốc kháng sinh (dạng bôi, uống), tiểu phẫu cắt bao quy đầu và chữa bằng hệ thống sóng ngắn CRS để điều trị nhanh, an toàn, không tái phát.

Những thông tin về cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà cũng như trường hợp nên áp dụng từ phòng khám nam khoa chắc chắn đã giúp nam giới hiểu rõ hơn về việc điều trị viêm bao quy đầu. Hãy trao đổi với bác sĩ về tình trạng của mình ngay khi thấy bị viêm nhiễm để có cách khắc phục phù hợp.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha