Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Hình Ảnh Viêm Bao Quy Đầu Ở Trẻ Em: Dấu Hiệu Và Điều Trị

Hình Ảnh Viêm Bao Quy Đầu Ở Trẻ Em: Dấu Hiệu Và Điều Trị
Điểm trung bình: 9.1 / 10 ( 448 lượt đánh giá )

Hình ảnh viêm bao quy đầu ở trẻ em là tình trạng bao quy đầu của trẻ bị viêm sưng, mẩn đỏ. Viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ gây khó chịu, ngứa rát, tiểu đau. Khi không kịp thời phát hiện và có cách chữa trị đúng đắn sẽ làm tình trạng viêm ở bao quy đầu ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tâm lý của trẻ sau này.

Vậy tại sao trẻ bị viêm bao quy đầu? Có dấu hiệu gì nhận biết sớm không? và điều trị như thế nào mới đúng?

viêm bao quy đầu ở trẻ em

Viêm bao quy đầu ở trẻ em

Vì bao quy đầu của trẻ chưa tách khỏi phần quy đầu nên không thể lộn ra được, nếu cố gắng lộn quá sớm có thể khiến bé đau, chảy máu hoặc bị hình thành sẹo. Nguyên nhân bị viêm bao quy đầu ở trẻ em thường là do vấn đề sinh lý hoặc do vệ sinh không sạch sẽ gây ra.

  • Do trẻ bị dài hoặc hẹp bao quy đầu: Trẻ mới sinh ra bao quy đầu thường bao bọc quy đầu, dính với dương vật thành một khối thống để bảo vệ quy đầu khỏi những tác nhân gây hại (môi trường bụi bẩn, va chạm…) khi trẻ chưa có khả năng tự bảo vệ. Tuy nhiên bao quy đầu bao bọc lấy quy đầu lại gây ra một hệ lụy không mong muốn: trở thành nơi tích tụ cặn bã nước tiểu, chất bẩn tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển và gây bệnh.
  • Vệ sinh không sạch sẽ, không đúng cách: Không vệ sinh cơ quan sinh dục cho trẻ thường xuyên khiến những chất bẩn cặn bã, bựa sinh dục không được loại bỏ tích tụ lại thành môi trường cho vi khuẩn sinh sôi gây bệnh.
  • Ngoài 2 nguyên nhân chính kể trên, trẻ thường xuyên nghịch bẩn dưới ao hồ, sông suối, nước bẩn hay đi mò cua, bắt cá… cũng là nguyên nhân gây viêm bao quy đầu ở trẻ em.

Hình ảnh viêm bao quy đầu ở trẻ

Hình ảnh viêm bao quy đầu ở trẻ

Hình ảnh viêm bao quy đầu ở trẻ

Hình ảnh viêm bao quy đầu ở trẻ

Hình ảnh viêm bao quy đầu ở trẻ

Hình ảnh viêm bao quy đầu ở trẻ

Bạn đang lo lắng về tình trạng ở bao quy đầu của bé??? Hãy trao đổi với bác sĩ ngay bây giờ để được tư vấn miễn phí những việc cần làm cho bé.

Dấu hiệu của viêm bao quy đầu ở trẻ em

Bạn có thể nhận biết viêm bao quy đầu ở trẻ em qua những dấu hiệu sau:

  • Bao quy đầu sưng tấy, đỏ lên và đau rát, quy đầu có thể có cặn bã màu trắng sạn như vôi.
  • Trẻ thường nhịn tiểu vì sợ cảm giác đau đớn khi đi tiểu.
  • Mỗi lần đi tiểu đều đau rát khó chịu, nước tiểu đậm màu và khai nồng, thậm chí là có máu trong nước tiểu. Trong trường hợp này cần cho trẻ đi viện ngay.
  • Nếu trẻ chưa biết nói, trẻ thường sờ vào “cậu nhỏ” để gãi ngứa, quấy nhiễu, khóc khi đi tiểu vì đau rát.

Cha mẹ cần quan sát và để ý đến trẻ để kịp thời phát hiện những dấu hiệu của viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ để kịp thời đưa trẻ đi khám chữa.

Viêm bao quy đầu ở trẻ em có nguy hiểm không?

Viêm bao quy đầu ở trẻ khiến tiểu đau, tiểu rát, ngứa ngáy không yên… dẫn đến trẻ bị mệt mỏi, chán ăn, suy dinh dưỡng…

Ngoài tác động đến sức khỏe, viêm bao quy đầu cũng ảnh hưởng đến tinh thần khiến trẻ sợ sệt mỗi lần đi tiểu, ngứa ngáy, đau đớn khiến trẻ không muốn đi tiểu.

Tình trạng viêm nhiễm có thể lây lan gây nhiễm trùng đường tiết niệu và ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của trẻ khi lớn lên.

Điều trị viêm bao quy đầu ở trẻ em

Tùy theo nguyên nhân, mà tình trạng viêm bao quy đầu ở trẻ sẽ được điều trị theo các cách dưới đây:

Vệ sinh bao quy đầu: Hãy tắm rửa thường xuyên cho trẻ và các bộ phận của cơ thể, trong đó có cả phần da bao quy đầu cần được rửa sạch sẽ. Không được rửa đầu dương vật bằng tăm bông, xối nước mạnh hoặc dùng xà phòng. Chỉ cần dùng nước sạch để rửa bên ngoài là đủ.

Sử dụng thuốc bôi để kháng khuẩn, làm lành vết thương. Cách này để điều trị viêm bao quy đầu ở trẻ em trong trường hợp trẻ bị viêm sau khi bị tổn thương.

Cắt bao quy đầu: Áp dụng trong trường hợp trẻ bị dài, hẹp bao quy đầu gây viêm. Phương pháp điều trị là can thiệp phẫu thuật cắt bao quy đầu để làm lộ quy đầu, rửa sạch bựa sinh dục và bụi bẩn (loại bỏ nguyên nhân gây viêm nhiễm).

Nong bao quy đầu: Với trẻ bị hẹp, dài bao quy đầu mà dưới 8 tuổi không thể thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu thì dùng tay nong bao quy đầu để điều trị viêm nhiễm.

Lưu ý sau khi đã cắt hoặc nong bao quy đầu cho trẻ: Hãy thường xuyên nhắc trẻ lộn bao quy đầu để rửa phần quy đầu sạch sẽ hằng ngày. Giải thích giúp trẻ hiểu được tầm quan trọng của việc lộn bao quy đầu và vì sao phải vệ sinh mỗi ngày.

Hãy trao đổi với bác sĩ chăm sóc sức khỏe trước khi điều trị viêm bao quy đầu cho trẻ vì việc tự ý thực hiện cách xử lý viêm nhiễm có thể làm tình trạng trở nặng và sau này khó khắc phục hơn.

Hy vọng những chia sẻ của bác sĩ nam khoa trên đây đã giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ về dấu hiệu viêm bao quy đầu ở trẻ em để kịp thời phát hiện và khắc phục tình trạng viêm nhiễm giúp trẻ. Không để tình trạng kéo dài gây ảnh hưởng tới tâm lý và sức khỏe của trẻ.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha