Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Thuốc Uống, Thuốc Bôi Chữa Viêm Ngứa Bao Quy Đầu

Thuốc Uống, Thuốc Bôi Chữa Viêm Ngứa Bao Quy Đầu
Điểm trung bình: 8.1 / 10 ( 548 lượt đánh giá )

Thuốc bôi viêm bao quy đầuthuốc uống chữa viêm bao quy đầu hiện nay rất đa dạng và có nhiều loại vì thế bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân gây viêm để chỉ định sử dụng loại thuốc phù hợp.

Bao quy đầu bị viêm nhiễm sẽ thấy ngứa, nóng rát, mẩn đỏ, sưng tấy, là khi có sự tiếp xúc cọ xát hoặc khi đi tiểu, nếu nặng hơn còn bị lở loét. Người bị viêm bao quy đầu sẽ bị suy giảm khả năng tình dục và ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sinh sản.

Dài bao quy đầu và hẹp bao quy đầu là 2 nguyên nhân khiến cho nước tiểu bị đọng lại và tạo môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm. Do đó, bị viêm bao quy đầu uống thuốc gì sẽ phụ thuộc rất nhiều vào nguyên nhân gây viêm.

viêm bao quy đầu uống thuốc gì

Viêm bao quy đầu uống thuốc gì?

Người bị viêm bao quy đầu thường được các bác sĩ chỉ định cho uống các loại thuốc kháng sinh. Các loại thuốc uống chữa viêm bao quy đầu được chỉ định phải đảm bảo trong thành phần không có chất gây phản ứng với cơ thể như ngứa, tiểu chảy hay bị dị ứng... Thuốc uống là các loại thuốc được sử dụng có tác dụng diệt nấm, diệt vi khuẩn và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Thuốc bôi viêm bao quy đầu thường là ở dạng kem bôi và có mùi dễ chịu, có tác dụng kháng viêm, kháng dị ứng và mẩn đỏ ở vùng quy đầu. Thuốc bôi loại bỏ vi khuẩn ở phần da bao quy đầu, giúp chữa ngứa và làm lành những vết thương tổn ở quy đầu.

Đặc biệt khi sử dụng thuốc, nam giới cần tuân thủ sử dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý thay đổi thuốc hay liều lượng vì sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho dương vật.

Viêm bao quy đầu do dị ứng

  • Sử dụng nhóm thuốc kháng sinh chữa viem do vi khuẩn gây ra, tất cả các loại thuốc đều nằm ở dạng viên.
  • Ngoài thuốc kháng sinh ra, người bệnh còn được kết hợp cả thuốc kháng vi khuẩn, là một trong những loại thuốc điều trị viêm bao quy đầu do dị ứng, mẩn ngứa.
  • Một dạng thuốc bôi ngứa bao quy đầu tại chỗ cũng có tác dụng kháng viêm, kháng dị ứng và mẩn đỏ tại vùng tổn thương ở bao quy đầu.

Đối với dài, hẹp bao quy đầu

  • Sẽ được chỉ định phẫu thuật cắt bao quy đầu hoặc lộn bao quy đầu để có thể vệ sinh và làm sạch khu vực bị viêm, dùng thuốc uống, thuốc bôi giúp giảm đau.
  • Bác sĩ sẽ chỉ định dùng kháng sinh để giúp kháng viêm, ức chế sự phát triển lây lan của vi khuẩn và thuốc bôi làm lành vết thương do viêm nhiễm gây ra.

Đối với bệnh xã hội

  • Trường hợp bị viêm bao quy đầu do mắc bệnh xã hội (sùi mào gà, lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục) gây ra thì bắt buộc phải điều trị bằng kháng sinh và liều lượng còn tùy thuộc vào tình trạng ở hiện tại. Đối với những trường hợp bệnh đã kéo dài thì cần điều trị kháng sinh với liều mạnh, có thể dùng thuốc bôi ngứa để không gãi, không làm mở rộng vùng bị tổn thương.
  • Ngoài ra, bệnh nhân còn được tiêm tĩnh mạch, tiêm bắp kết hợp để có kết quả tốt trong thời gian điều trị. Bệnh nhân nên tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ để bệnh không tái phát.

Lưu ý khi dùng thuốc:

  • Để đạt được hiệu quả chữa trị, người bệnh cần lắng nghe ý kiến của bác sĩ về việc dùng thuốc gì, dùng như thế nào và liều lượng sử dụng thuốc bôi viêm bao quy đầu một cách linh động tùy theo căn nguyên và mức độ bệnh. Điều này chỉ có được khi bạn đến gặp bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám nam khoa uy tín.
  • Phải sử dụng thuốc theo đơn mà bác sĩ đã chỉ định và không tự ý thay đổi loại thuốc hay thay đổi liều lượng dùng. Vì điều này có thể khiến liều lượng không đủ hoặc quá liều, gây nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh và làm ảnh hưởng đến cả quá trình điều trị.
  • Không phải tất cả tình trạng bị viêm bao quy đầu nào cũng đều phải dùng thuốc bôi viêm bao quy đầu, để an toàn khi điều trị viêm nhiễm thì nam giới cần thăm khám trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào.
  • Để việc điều trị viêm bao quy đầu đạt kết quả tốt thì trong thời gian điều trị nam giới cần chú ý vệ sinh sạch sẽ bao quy đầu, dùng thuốc bôi ngứa bao quy đầu theo hướng dẫn của bác sĩ. Giúp hạn chế tình trạng viêm nhiễm tiến triển thêm và rút ngắn thời gian điều trị, tránh để tái phát. Đặc biệt là không nên quan hệ trong thời gian điều trị.

Cách phòng tránh viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu: Tình trạng dài hoặc hẹp bao quy đầu rất dễ gây viêm nhiễm vì bao quy đầu luôn trùm chặt lấy quy đầu (không để lộ phần quy đầu ra ngoài), vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho cặn bẩn, vi khuẩn phát triển bên trong. Cho nên khi mắc bệnh dài hoặc hẹp bao quy đầu nên tới phòng khám uy tín để được thăm khám và phẫu thuật cắt bao quy đầu, ngăn ngừa viêm nhiễm.

Vệ sinh sạch sẽ, đúng cách: Để phòng tránh được tình trạng viêm bao quy đầu, nam giới cần vệ sinh sạch sẽ bao quy đầu, dương vật và phần hậu môn mỗi ngày bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng, tuyệt đối không dùng các chất tẩy rửa như xà phòng, xà bông… để vệ sinh bộ phận sinh dục.

Quan hệ tình dục an toàn: Quan hệ tình dục nhẹ nhàng, mức độ vừa phải, chung thủy một vợ một chồng rất có ích cho sức khỏe, ngăn ngừa bệnh viêm nhiễm.

Tránh xa các chất kích thích: Các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê… khi lạm dụng quá nhiều sẽ khiến cho khả năng miễn dịch của cơ thể yếu dần, các chức năng bắt đầu không có sức đề kháng dẫn đến mầm bệnh dễ xâm nhập và phát triển.

Mặc quần áo rộng rãi thoáng mát: Nếu mặc quần áo bó sát dễ gây tổn thương cho bộ phận sinh dục, làm tăng cao nhiệt độ ở vùng kí. Chính vì vậy, các bạn nam cần lưu ý hạn chế mặc đồ bó sát bí bách, hãy mặc quần áo chất liệu thấm mồ hôi tốt, thoáng mát rộng rãi để ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm xảy ra.

Trên đây là những chia sẻ của phòng khám về việc viêm bao quy đầu uống thuốc gìthuốc bôi viêm bao quy đầu an toàn, chắc chắn đã giúp bạn có thêm kiến thức để chữa viêm hiệu quả. Nếu như có thắc mắc hoặc có tình trạng bất thường ở bao quy đầu hãy trao đổi ngay với bác sĩ tư vấn.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha