Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bị Mọc Mụn Ở Thân Dương Vật Có Sao Không?

Bị Mọc Mụn Ở Thân Dương Vật Có Sao Không?
Điểm trung bình: 7.8 / 10 ( 548 lượt đánh giá )

Mọc mụn ở dương vật hay thân dương vật bị nổi mụn, có mụn đều là tình trạng cảnh báo bệnh ở nam giới, mụn ảnh hưởng đến sức khỏe và đến cả khả năng sinh lý. Tình trạng bất thường này khiến bạn hoang mang lo lắng không biết dương vật nổi mụn là dấu hiệu của bệnh gì???

Có rất nhiều nam giới thấy thân dương vật bị nổi mụn nhưng do tâm lý e ngại, xấu hổ cho nên không thăm khám và điều trị. Nhưng nên ghi nhớ là dương vật có mụn là biểu hiện cảnh báo của nhiều bệnh lý nguy hiểm nên chắc chắn không được để tình trạng kéo dài. Với bài viết chia sẻ của phòng khám nam khoa dưới đây sẽ giúp nam giới hiểu rõ hơn về bệnh mà mình đang gặp phải.

mọc mụn ở dương vật

Mọc mụn ở dương vật là dấu hiệu bệnh

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm nhiễm nam khoa là nguyên nhân gây mọc mụn ở dương vật của nam giới. Nếu như nam giới phát hiện và điều trị kịp thời sẽ đỡ tốn kém về thời gian và tiền bạc nhưng nếu chủ quan dẫn tới một số biến chứng như tiểu khó, lở loét ở dương vật. Một số bệnh có liên quan đến viêm nhiễm nam khoa như:

Viêm bao quy đầu do nấm:

Khi mắc bệnh, dương vật có mụn cùng một số triệu chứng đi cùng nữa là nổi mẩn đó, ngứa ở bao quy đầu, thân dương vật bị sưng tấy, đau rát, khi người bệnh dùng tay gãi hoặc cọ xát gây xây xước ở phần thân dương vật.

Viêm bao quy đầu cấp tính:

Viêm bao quy đầu cấp tính thường xảy ra ở những nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu nhưng không phẫu thuật cắt bỏ. Khi bị hẹp hoặc dài bao quy đầu rất dễ gây ra viêm nhiễm cấp tính, bệnh sẽ có biểu hiện ngứa ngáy kho chịu, có mụn trên đầu dương vật và thân dương vật.

Viêm loét bao quy đầu:

Biểu hiện của viêm loét bao quy đầu là dương vật bị ngứa ngáy hết sức khó chịu. Thậm chí dương vật bị nổi mụn sưng đỏ, bị đau rát, để càng lâu thì tình trạng càng thêm nặng và có nguy cơ viêm loét vùng quy đầu.

Bệnh sùi mào gà

mụn ở dương vật

Sùi mào gà là bệnh lây lan qua đường tình dục, bệnh gây nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời. Ban đầu biếu hiện của bệnh bao gồm mọc mụn đỏ ở bao quy đầu và thân dương vật nhưng không gây đau ngứa, lâu dần nó lan ra mọc thành từng chùm, từng cụm giống như hoa mào gà hoặc súp lơ, có màu hồng phớt.

Sùi mào gà khi phát triển thành từng cụm lớn, bị cọ xát hoặc va chạm sẽ gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu… Nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như vô sinh, ung thư dương vật…

Bệnh mụn rộp sinh dục

dương vật có mụn

Mụn rộp sinh dục do virus HSV gây nên. Nguyên nhân chính gây ra bệnh này là do quan hệ tình dục không an toàn. Biểu hiện của bệnh là nổi mụn trắng ở bao quy đầu, có cảm giác sưng tấy nóng rát khó chịu dọc phần dương vật. Bệnh còn phát triển ở bìu, hậu môn, xung quanh miệng…

Những nốt mụn trắng ở bộ phận sinh dục nam ban đầu chỉ nổi vài ba nốt nhưng lâu dần nó lan ra thành từng cụm khiến người bệnh dần cảm thấy vướng víu, ngứa ngáy ở vùng kín. Bệnh cần được điều trị kịp thời để không gây ra các biến chứng nguy hiểm và quan trọng là không lây lan sang cho người thân.

Dị ứng hoặc viêm da tiếp xúc

dương vật bị nổi mụn

Dương vật bị nổi mụn bất thường không gây ra đau đớn thì bạn cũng có thể nghĩ đến những nguyên nhân gây ra tình trạng này như dị ứng với bột giặt, nước xả vải, sữa tắm, bao cao su hoặc là dung dịch vệ sinh mà bạn đang sử dụng.

Đối với tình trạng bị mụn ở thân dương vât trên bạn chỉ cần thay quần mới, vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, đúng cách, luôn ăn mặc khô thoáng. Nhưng nếu thấy những bất thường khác kèm theo thì tốt bạn hãy đến phòng khám nam khoa để thăm khám, theo dõi và điều trị.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ gói cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Phải làm gì khi bị mọc mụn ở dương vật?

mụn ở thân dương vât

Khi thấy dương vật có mụn người bệnh không nên chủ quan vì có thể đó là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm. Trước tiên, việc chúng ta cần làm là:

Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ mỗi ngày, thay quần lót ngày 2 lần để hạn chế tình trạng viêm nhiễm nam khoa.

Khi phát hiện dương vật nổi mụn nên ngừng quan hệ cho đến khi xác định được bệnh và điều trị để không lây lan sang bạn tình.

Nếu dương vật có mụn do viêm nhiễm, dài hoặc hẹp bao quy đầu thì bác sĩ sẽ điều trị viêm nhiễm tại chỗ sau đó chỉ định cắt bao quy đầu giúp khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả.

Nếu dương vật nổi mụn do nấm thì sẽ được chỉ định điều trị bằng kháng sinh chống nấm phù hợp với từng thể trạng của từng bệnh nhân.

Mọc mụn do mụn rộp sinh dục gây ra sẽ được bôi hoặc uống tùy theo đơn bác sĩ kê.

Trường hợp mọc mụn ở dương vật do các bệnh xã hội gây ra thì sẽ sử dụng một số loại thuốc có tác dụng kháng lại vi khuẩn và làm chậm sự phát triển của bệnh. Thuốc kê đơn còn tùy thuộc vào thể trạng cơ thể và mức độ bệnh của từng bệnh nhân, vì thế nam giới không được tự ý mua thuốc sử dụng tại nhà gây biến chứng nguy hiểm.

Ngoài ra, bệnh nhân bị nặng sẽ được chỉ định áp dụng kỹ thuật ALA – PDT để loại bỏ nhanh chóng các nốt sùi, diệt virus đang gây bệnh, tăng cường sức đề kháng giúp bệnh khỏi triệt để nhanh chóng.

Hiện nay, phòng khám nam khoa Thái Hà là một trong những phòng khám uy tín trong lĩnh vực chữa trị viêm nhiễm nam khoa, các loại bệnh xã hội, giúp chữa dứt điểm bệnh cho nam giới hiệu quả. Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp cùng phương pháp kỹ thuật tiên tiến hiện đại giúp đẩy lùi bệnh nhanh chóng. Nếu phát hiện dương vật nổi mụn bất thường thì hãy tìm phòng khám chuyên khoa có uy tín để chữa trị để bệnh không trở thành biến chứng nguy hiểm.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những dấu hiệu của bệnh khi nam giới thấy dương vật bị nổi mụn. Nếu còn thắc mắc nào, các bạn có thể kích chuột vào khung chat để được tư vấn, hướng dẫn.

 

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha