Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Đi Tiểu Ra Máu Nhưng Không Đau. Tại sao?

Đi Tiểu Ra Máu Nhưng Không Đau. Tại sao?
Điểm trung bình: 7.7 / 10 ( 438 lượt đánh giá )

Đi tiểu ra máu nhưng không đau thì phải đặc biệt cảnh giác, vì là dấu hiệu các bệnh lý nguy hiểm như ung thư bàng quang, thận, ung thư tuyến tiền liệt.

Chính vì đi tiểu ra máu nhưng không đau nên đa số nam giới thường chủ quan không đi khám chữa luôn, khiến bệnh có thời gian chuyển biến trầm trọng hơn và khó khắc phục hơn.

Đi tiểu ra máu nhưng không đau

Đi tiểu ra máu nhưng không đau là như nào?

Tiểu ra máu nhưng không đau là tình trạng nước tiểu chuyển sang màu hồng nhạt hoặc hồng đậm do thông thường nước tiểu có màu vàng rơm hoặc màu trong suốt. Tiểu ra máu chia thành 2 dạng là:

  • Tiểu ra máu đại thể: Lượng hồng cầu trong nước tiểu nhiều nên người bệnh có thể dễ dàng quan sát bằng mắt thường thấy màu nước tiểu chuyển sang hồng đậm hoặc tiểu ra cục máu đông, các dây máu hòa lẫn trong nước tiểu.
  • Tiểu ra máu vi thể: Lượng hồng cầu ít nên màu nước tiểu không biến đổi mà xét nghiệm nước tiểu sẽ thấy những tế bào này.

Nguyên nhân đi tiểu ra máu nhưng không đau

Có rất nhiều tác nhân khác nhau gây ra tình trạng tiểu ra máu không đau nhưng những nguyên nhân thường xuyên phải kể đến chính là:

  • Ung thư bàng quang: Có đến 13 – 34% nam giới được chuẩn đoán mắc ung thư bàng quang qua triệu chứng tiểu ra máu. Ung thư bàng quang ở giai đoạn đầu thường không gây đau nhưng càng về sau thì dấu hiệu này mới biểu hiện rõ rệt.
  • Ung thư thận: Tiểu ra máu không đau cũng là dấu hiệu để phái mạnh nhận biết bệnh ung thư thận. Tuy nhiên trường hợp này là tiểu ra máu vi thể, dòng nước tiểu dễ ngắt quãng nên phải can thiệp việc phân tích nước tiểu mới phát hiện được.
  • Viêm đường tiết niệu giai đoạn đầu: Đường tiết niệu đóng vai trò dẫn nước tiểu trực tiếp ra bên ngoài nên tình trạng tổn thương lớp niêm mạc của các bộ phận này sẽ dẫn đến xuất hiện máu trong nước tiểu.
  • Ung thư tuyến tiền liệt: Tiểu ra máu nhưng không đau cũng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến tiền liệt nhưng máu xuất hiện trong nước tiểu thường không quá nhiều.

Nếu như những bệnh viêm nhiễm chuyển nặng thường gây nhiễm trùng diện rộng thì các khối u ở những bộ phận trong hệ bài tiết đa phần là ác tính nên có thể đe dọa tính mạng người bệnh bất cứ khi nào.

Vì vậy không thể chậm trễ trong việc chữa trị nếu muốn bảo toàn chức năng hệ bài tiết, chức năng sinh sản và cả mạng sống của mình.

Tiểu ra máu nhưng không đau phải làm sao?

Để xử lý tận gốc tình trạng đi tiểu ra máu nhưng không đau thì việc quan trọng đó là xác định chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng.

  • Đối với những trường hợp bệnh nhẹ có thể sử dụng phác đồ chữa bệnh bằng thuốc để kiểm soát mầm bệnh, tránh mở rộng vùng viêm, làm dịu đi hiện tượng đi tiểu ra máu, giúp việc đi tiểu dễ dàng hơn. Thuốc chữa bệnh đi tiểu ra máu nhưng không đau sẽ an toàn và phát huy tác dụng khi được dùng theo đơn kê và liệu trình phù hợp.
  • Đối với những trường hợp bệnh nặng phải thực hiện cách điều trị đi tiểu ra máu với hệ thống máy móc và trang thiết bị hiện đại mới hy vọng trị bệnh tận gốc được.

Ngoài việc khắc phục hiện tượng tiểu ra máu không đau bằng can thiệp y khoa thì bệnh nhân cũng phải sớm điều chỉnh lại một số thói quen trong cuộc sống thường ngày như:

  • Giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày để tránh phát triển thành bệnh nặng.
  • Nên kiêng quan hệ tình dục đến khi chữa trị khỏi bệnh.
  • Uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày để thanh lọc đường tiểu và đưa mầm bệnh ra khỏi cơ thể.
  • Tuyệt đối không được nhịn tiểu vì sẽ khiến số lượng bệnh tăng lên nhiều hơn.
  • Dinh dưỡng phù hợp, vận động hợp lý cũng là cách hữu hiệu để đẩy nhanh quá trình chữa trị.

Chắc chắn các thông tin về tình trạng đi tiểu ra máu nhưng không đau trên đây đã giúp bạn hiểu rõ mức độ nguy hại của hiện tượng này và chủ động đến phòng khám nam khoa điều trị từ sớm. Mọi câu hỏi thắc mắc hãy chọn ô tư vấn miễn phí phía dưới sẽ được giải đáp đầy đủ và chính xác.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha