Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Đi Tiểu Ra Máu Sau Khi Quan Hệ Lần Đầu

Đi Tiểu Ra Máu Sau Khi Quan Hệ Lần Đầu
Điểm trung bình: 6.8 / 10 ( 128 lượt đánh giá )

Hiện tượng đi tiểu ra máu sau khi quan hệ mang lại những lo lắng và hoang mang cho nam giới, đặc biệt là bị đi tiểu ra máu ngay sau khi quan hệ lần đầu.

Vậy lý do chính gây ra hiện tượng tiểu ra máu sau khi quan hệ ở nam và đi tiểu ra máu sau khi quan hệ lần đầu là gì? Bạn nên tìm hiểu ngay nguyên nhân và sự nguy hiểm tiềm ẩn của tình trạng này đối với sức khỏe.

Đi tiểu ra máu sau khi quan hệ lần đầu

Đi tiểu ra máu sau khi quan hệ tình dục

Bệnh đi tiểu ra máu hoặc đi tiểu ra máu sau khi quan hệ nói chung thường do những nguyên nhân chính này gây nên:

Quan hệ tình dục thô bạo

Tình trạng tiểu ra máu sau khi quan hệ ở nam thuộc vào nhóm xuất tinh máu, nguyên nhân là trong quá trình "làm việc" các chàng bắt "cậu nhỏ" phải làm việc quá cuồng nhiệt, khiến cho mạch máu nhỏ trong niệu đạo bị vỡ ra gây ra chảy máu. Ngoài ra, việc quan hệ tình dục quá nhiều, tần suất lớn hoặc những anh chàng độc thân hay thủ dâm quá nhiều cũng dẫn tới đi tiểu ra máu.

Viêm tuyến tiền liệt

Ngoài việc gây tiểu ra máu bệnh còn có thể ảnh hưởng đến chức năng của bàng quang. Bệnh này nếu để tình trạng nặng nề hơn có thể gây nên viêm tắc ống dẫn tinh, ống phóng tinh thậm chí còn gây nên vô sinh.

Viêm niệu đạo

Có triệu chứng là lỗ sáo bị sưng đỏ, cảm thấy nóng rát khi đi tiểu. Ngoài việc gây đi tiểu ra máu sau khi quan hệ thì còn gây ngứa và rát ở dương vật.

Các bệnh lý do thận

Nguyên nhân lớn gây ra tiểu ra máu sau khi quan hệ ở nam có thể do các bệnh sỏi thận, thận đa nang, tĩnh mạch thận, huyết khối động mạch,… Triệu chứng tiểu ra máu không lành tính, nó luôn tiềm ẩn các nguy cơ của nhiều căn bệnh. Nếu gặp phải triệu chứng này cần đi thăm khám ngay.

Viêm bàng quang

Biểu hiện của bệnh là tiểu ra máu sau khi quan hệ ở nam và ở nữ. Triệu chứng dễ nhận thấy là đi tiểu ngay sau khi quan hệ, đi tiểu nhiều lần và tiểu rắt, đau lưng, đau bụng dưới.

Bệnh lậu

Lậu thuốc nhóm bệnh xã hội nguy hiểm lây qua con đường tình dục. Bệnh nhân sau khi nhiễm khuẩn Neisseria gonorhoeae sẽ có hiện tượng đi ra máu sau khi quan hệ, tiểu buốt và đau vùng bụng dưới kèm theo các triệu chứng là có mùi hôi khó chịu, xuất hiện dịch mủ màu trắng ở niệu đạo.

Do dị ứng

Trong quá trình quan hệ tình dục, nếu nam giới sử dụng bao cao su hoặc chất bôi trơn thì cũng có thể bị dị ứng với chất làm bao cao su, các thành phần có trong dung dịch bôi trơn.

Nhiễm khuẩn

Việc không sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục khiến nam giới dễ bị lây nhiễm vi khuẩn, nấm Candida, ký sinh trùng và dẫn tới tình trạng này.

Di chứng

Những nam giới mới thực hiện tiểu phẫu ở đường tiểu (đặt ống thông tiểu) cũng có nguy cơ cao bị đi tiểu ra máu sau khi quan hệ.

Đi tiểu ra máu có nguy hiểm không?

Theo thống kê, có khoảng hơn 30% nam giới đang có dấu hiệu đi tiểu ra máu sau khi quan hệ. Những bệnh nhân này đều liên quan tới các bệnh lý viêm đường tiết niệu nguy hiểm. Trong đó bao gồm: viêm tinh hoàn, viêm mào tinh, nhiễm trùng đường tiểu, viêm bàng quang nguy hiểm hơn là liên quan tới các bệnh ung thư nguy hiểm như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn.

Vì vậy, nếu thấy hiện tượng đi tiểu ra máu sau khi quan hệ nói chung và đi tiểu ra máu sau khi quan hệ lần đầu thì đừng chủ quan. "Phòng bệnh hơn chữa bệnh" hãy đi thăm khám để phát hiện ra bệnh sớm và điều trị bệnh ngay khi mới ở giai đoạn đầu.

Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình, khi xuất hiện các triệu chứng tiểu ra máu và đi tiểu ra máu sau khi quan hệ tốt hãy tìm đến các cơ sở y tế uy tín để khám và tìm phương khám và tư vấn điều trị bệnh sớm. Phòng khám Đa khoa Thái Hà địa chỉ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội, Hotline: 0365115116 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha