Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách Điều Trị Đi Tiểu Ra Máu Nhanh Và An Toàn

Cách Điều Trị Đi Tiểu Ra Máu Nhanh Và An Toàn
Điểm trung bình: 8.1 / 10 ( 198 lượt đánh giá )

Cách điều trị tiểu ra máu hiệu quả và an toàn là điều trị chính xác vào nguyên nhân gây bệnh, tùy vào tình trạng đi tiểu ra máu là biểu hiện bệnh viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, sỏi thận, tăng sinh tuyến tiền liệt, viêm cầu thận… mà bác sĩ điều trị sẽ đưa ra phương án hiệu quả.

Cách điều trị đi tiểu ra máu sẽ có thời gian điều trị ngắn và chi phí thấp khi tình trạng bệnh mới ở giai đoạn đầu. Vì vậy nam giới nên chú ý tới những thay đổi bất thường ở đường tiểu để không bỏ phí thời gian điều trị tốt.

Cách điều trị đi tiểu ra máu

Cách điều trị tiểu ra máu do viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt thường bị viêm do sự tấn công của các loại vi khuẩn hoặc các nhân tố khác như đau nhức xương chậu mãn tính. Để chữa trị dứt điểm viêm tuyến tiền liệt thì có thể áp dụng một số cách sau:

Dùng thuốc: Chủ yếu là thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau ức chế vi khuẩn kết hợp với những loại thuộc nội tiết tố.

Điều trị tại vùng viêm: Dùng liệu pháp massage tuyến tiền liệt, dùng thuốc tại vùng viêm hoặc nhiệt trị liệu.

Điều trị bằng thủ thuật: Đây là cách điều trị đi tiểu ra máu hữu hiệu, đẩy lùi bệnh tận gốc. Nên can thiệp bằng một số thủ thuật hiện đại:

  • Hệ thống điều trị CIS: Điều trị trường hợp viêm tuyến tiền liệt không do vi khuẩn giúp phục hồi tổn thương ở khu vực bị viêm, thông tắc tuyến tiền liệt và loại bỏ chứng tiểu ra máu.
  • Hệ thống điều trị điện trường: Chữa đi tiểu ra máu do viêm tuyến tiền liệt bởi vi khuẩn, viêm tuyến tiền liệt kèm theo viêm niệu đạo. Phương pháp này đã sử dụng năng lượng điện trường tác động trực tiếp để tạo ra phản ứng sinh học ở khu vực bị bệnh từ đó giúp sát khuẩn, giải độc, làm biến mất tình trạng đi tiểu ra máu.
  • Kỹ thuật ZYT: Chữa tiểu ra máu do viêm tuyến tiền liệt mãn tính, viêm do vi khuẩn hoặc không do vi khuẩn. Phương pháp này tập trung năng lượng điện trường ở mức cao giúp điều trị bệnh chính xác mà không ảmh hưởng đến vung lân cận. Bên cạnh đẩy lùi tiểu ra máu còn giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Cách điều trị tiểu ra máu do viêm bàng quang

Viêm bàng quang là trạng thái nhiễm trùng lớp niêm mạc bộ phận này do vi khuẩn gây ra. Để trị tiểu ra máu do viêm bàng quang cần áp dụng những biện pháp là:

  • Điều trị thông thường: Người bệnh cần phải có chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý và két hợp vơi việc dùng loại thuốc giảm tình trạng co thắtở bàng quang.
  • Dùng thuốc chống lây nhiễm: Viêm bàng quang rất dễ tái phát vì vậy cần sử dụng thuốc chống lây nhiễm trong thời gian dài để không tái diễn bệnh.
  • Tiểu phẫu: Khắc phục hiện tượng tiểu ra máu do tắc nghẽn cổ bàng quang hay sỏi bàng quang vì bị viêm mãn tính.

Chắc chắn bạn đã biết những nguy hiểm sẽ xảy ra đối với sức khỏe khi bị tiểu ra máu? Hãy trao đổi với bác sĩ về tình trạng của bạn để có hướng điều trị sớm.

Cách điều trị đi tiểu ra máu do u xơ tuyến tiền liệt

Sự tăng sinh tuyến tiền liệt là thủ phạm gây u xơ chèn éo bàng quang, ống niệu đạo. Để chữa đi tiểu ra máu do sự xuất hiện của các khối u xơ tuyến tiền liệt cần căn cứ chính xác vào mức độ bệnh:

  • U xơ thể nhẹ: Dùng những loại thuốc giúp giãn cơ trên thành mạch tuyến tiền liệt và bàng quang để giảm áp lực tác động vào 2 bộ phận này và kiểm soát kích thước khối u.
  • U xơ thể nặng: Phẫu thuật nội soi để loại bỏ hoàn toàn u xơ, thông tiểu, khắc phục tiểu ra máu.

Cách điều trị tiểu ra máu do sỏi thận

Đa số những trường hợp tiểu ra máu do sỏi thận ở thể nhẹ có thể được khắc phục nhờ điều chỉnh lượng nước nạp vào cơ thể hàng ngày.

Nhưng nếu viên sỏi đã phát triển quá to thì phải can thiệp phẫu thuật để loại bỏ hoàn toàn sỏi, bảo toàn chức năng thận.

Cách điều trị tiểu ra máu do ung thư tuyến tiền liệt, ung thư bàng quang

Muốn trị dứt điểm tiểu ra máu phải loại bỏ tận gốc tế bào ung thư.

Từng mức độ ung thư khác nhau như tình trạng nặng, nhẹ, lành tính hoặc ác tính mà can thiệp phẫu thuật, hóa trị, xạ trị để loại bỏ triệu chứng và kéo dài tuổi thọ cho người bệnh.

Cách điều trị tiểu ra máu do rối loạn đông máu di truyền

Các bác sĩ sẽ căn cứ vào tình hình bệnh cụ thể để đưa ra phương án khắc phục phù hợp.

Cách điều trị đi tiểu ra máu do chấn thương

Mức độ tổn thương từng người ở khác nhau vì vậy cách điều trị cụ thể cũng khác nhau, căn cứ vào tình hình thực tế để chữa trị là cách chữa đi tiểu ra máu phù hợp ở trường hợp này.

Quan trọng cách điều trị tiểu ra máu phải được thực hiện ở phòng khám uy tín, chất lượng, đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm thì mới đạt được kết quả tối ưu. Đặc biệt là cần chia sẻ ngay với bác sĩ nam khoa khi có những dấu hiệu bất thường xảy ra đối với sức khỏe và cơ thể.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha