Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Đi Tiểu Buốt Ra Máu Ở Nam Giới Sau Khi Quan Hệ

Đi Tiểu Buốt Ra Máu Ở Nam Giới Sau Khi Quan Hệ
Điểm trung bình: 9.3 / 10 ( 428 lượt đánh giá )

Đi tiểu buốt ra máu ở nam giới gây ra tình trạng mệt mỏi và đau đớn là sau khi quan hệ tình dục. Đi tiểu buốt ra máu có nguy cơ cao dẫn đến vô sinh, hiếm muộn do đây là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý có tác động lớn tới sức khỏe sinh sản của nam giới.

Đi tiểu buốt ra máu ở nam giới sau khi quan hệ tình dục không phải là hiếm gặp, đặc biệt là lối sống, tư tưởng tình dục thoáng như hiện nay thì tình trạng này càng phổ biến hơn.

Đi tiểu buốt ra máu sau khi quan hệ là dấu hiệu cảnh báo nam giới về một đời sống tình dục không lành mạnh cũng như sự xuất hiện của 1 số bệnh lý như viêm thận mãn tính, nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc bệnh lậu.

Đi tiểu buốt ra máu

Nguyên nhân đi tiểu buốt ra máu ở nam giới

Đi tiểu ra máu là một trạng thái bất thường đáng lưu tâm bởi thông thường nước tiểu sẽ có màu vàng nhạt, không có mùi khó chịu cũng như không kèm theo bất kì một biểu hiện khác thường nào.

Tiểu buốt ra máu ở nam giới sau khi quan hệ do 2 nguyên nhân điển hình là:

  • Quan hệ không lành mạnh do tần suất quan hệ liên tục, các động tác quá mạnh khi quan hệ.
  • Bị mắc một số căn bệnh nguy hiểm như bệnh lậu, bệnh viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt…

Cụ thể:

  • Viêm bàng quang: Bàng quang là một cơ quan rỗng chứa nước tiểu, nếu vi khuẩn xâm nhập vào sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm và đưa đến các triệu chứng như tiểu buốt ra máu đau bụng dưới, tiểu rắt và nước tiểu chuyển sang màu đục.
  • Viêm niệu đạo: Niệu đạo là một bộ phận cấu thành quan trọng của đường tiết niệu. Có khoảng 50% nam giới bị đi tiểu buốt ra máu sau khi quan hệ được chuẩn đoán là do bệnh viêm niệu đạo gây ra. Khi niệu đạo bị viêm thì phái mạnh sẽ nhận thấy những triệu chứng rõ nét đó là tiểu buốt, nóng rát chạy dọc niệu đạo, miệng lỗ sáo sưng đỏ, khi bệnh chuyển nặng có hiện tượng chảy mủ ở đầu dương vật kèm theo tình trạng bụng đau dữ dội.
  • Viêm thận mãn tính: Tình trạng viêm thận có nguồn gốc từ những bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu hoặc sỏi đường tiết niệu không được chữa trị kịp thời. Bệnh này gây ra tình trạng đi tiểu buốt ra máu ở nam giới, đau bụng dữ dội, lâu dài sẽ gây suy thận.
  • Bệnh lậu: Là căn bệnh xã hội có khả năng lây lan nhanh chóng qua đường tình dục, chỉ sau 2 – 10 ngày ủ bệnh thì lậu sẽ bùng phát gây tiểu buốt ra máu, tiểu khó và cơn đau chạy dọc niệu đạo. Nếu không có biện pháp kiểm soát thì khả năng lây lan diện rộng của bệnh lậu là rất lớn.
  • Viêm tuyến tiền liệt: Tuyến này chỉ xuất hiện ở nam giới, vị trí nằm dưới bàng quang và bao quanh niệu nạo có tác dụng kiểm soát nước tiểu. Khi viêm nhiễm xảy ra ở tuyến tiền liệt sẽ đưa đến chứng tiểu buốt, càng về sau biểu hiện càng rõ, làm xuất hiện máu trong nước tiểu, tình trạng này sẽ đặc biệt nghiêm trọng hơn khi quan hệ xong đi tiểu buốt và ra máu luôn.

Bên cạnh những bệnh lý thường trực kể trên thì tình trạng tiểu buốt ra máu ở nam giới còn xuất phát từ những bất ổn tâm lý thường ngày của người bệnh như:

  • Thường xuyên lo âu, căng thẳng
  • Cơ thể luôn mệt mỏi, sức đề kháng bị giảm sút
  • Hệ thần kinh kiểm soát việc bài tiết gặp nhiều trục trặc gây đến tiểu rắt, tiểu buốt.

Đa số nam giới thường khá chủ quan trước nguyên nhân này khiến cho tình trạng ngày một trầm trọng hơn.

Hãy trao đổi ngay với bác sĩ về cách chữa đi tiểu buốt, tránh để tình trạng kéo dài sẽ gây ra những biến chứng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Đi tiểu buốt ra máu có nguy hiểm không?

Những bệnh nam khoa là nguyên nhân chủ đạo gây ra tình trạng đi tiểu buốt ra máu ở nam giới, vì vậy nếu không may gặp phải tình trạng này thì người bệnh phải đối mặt với không ít rắc rổi về sức khỏe. Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng sẽ khác nhau do tình trạng thể chất ở mỗi người.

  • Đầu tiên, tiểu buốt ra máu khiến thiếu hụt một lượng máu đáng kể trong cơ thể vì vậy mà nam giới luôn trong trạng thái mệt mỏi, khó chịu, không thể tập trung làm việc.
  • Hệ thống bài tiết gặp gián đoạn trong quá trình làm việc gây đến những đau đớn, khó chịu khi đi tiểu.
  • Đi tiểu buốt ra máu sẽ khiến nam giới phải đối mặt với những bất ổn về tâm lý, mất tự tin trong cuộc sống.
  • Nhu cầu sinh lý giảm sút, xa lánh chuyện chăn gối, không mặn mà với chuyện tình cảm, hôn nhân dễ nảy sinh mâu thuẫn.
  • Tình trạng nhiễm khuẩn gây đi tiểu ra máu tác động trực tiếp đến số lượng và chất lượng tinh trùng. Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản, vì vậy có nguy cơ cao dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

Những cảnh báo về tình trạng đi tiểu buốt ra máu ở nam giới mà các chuyên gia phòng khám nam khoa Thái Hà cung cấp trên đây mong rằng sẽ giúp phái mạnh nhận thức sâu sắc hơn về việc tự phòng tránh bệnh và bảo vệ sức khỏe của mình khi mới bắt đầu có biểu hiện đi tiểu buốt ra máu.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà không cần đọc nhiều tài liệu.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha