Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Đi Tiểu Ra Máu Và Đau Bụng Nhiều Ngày

Đi Tiểu Ra Máu Và Đau Bụng Nhiều Ngày
Điểm trung bình: 7.6 / 10 ( 208 lượt đánh giá )

Cùng 1 lúc có 2 triệu chứng đi tiểu ra máuđau bụng thì nên đi khám ngay, bởi đây là dấu hiệu bị mắc các bệnh lý nguy hiểm do có sỏi, ung thư hoặc viêm, u xơ tuyến tiền liệt.

Tuy nhiên, dường như nhiều người vẫn bỏ qua triệu chứng bất thường này và chỉ đi thăm khám khi sức khỏe đã bị đe dọa nghiêm trọng. Lúc này không những việc điều trị đi tiểu ra máu gặp khó khăn mà còn khó điều trị dứt điểm bệnh.

Đ​i tiểu ra máu và đau bụng

Đi tiểu ra máu và đau bụng

Tình trạng đi tiểu ra máu và đau bụng không phải là dấu hiệu cảnh báo 1 bệnh lý mà đây có thể là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý nguy hiểm trong cơ thể, đó là:

  • Sỏi bàng quang
  • Sỏi đường niệu đạo
  • Sỏi thận
  • Viêm tuyến tiền liệt
  • U xơ tuyến tiền liệt (phì đại lành tính tuyến tiền liệt)
  • Ung thư bàng quang
  • Ung thư thận.

Thường thì ngoài triệu chứng đi tiểu ra máu và đau bụng các bạn sẽ thấy xuất hiện có 1 số triệu chứng khác kèm theo chẳng hạn như tiểu nhiều, tiểu rắt, dòng nước tiểu yếu, nước tiểu có màu đục…

Đây là các loại bệnh lý gặp nhiều ở những người có thói quen ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh: ăn ít rau xanh, ăn uống không đảm bảo vệ sinh, uống không đủ nước, thường xuyên nhịn tiểu tiện, quan hệ tình dục không an toàn…

Bất cứ bệnh lý gây chứng đi tiểu ra máu và đau bụng nào cũng cần phải được chữa trị bởi chúng không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm lý, đời sống sinh hoạt mà còn có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của nam giới nếu như không điều trị kịp thời, dứt điểm.

Nếu bạn bị đi tiểu ra máu nhưng không đau thì cũng cần phải đặc biệt chú ý, vì đây cũng là biểu hiện của những căn bệnh nguy hiểm trong hệ bài tiết.

Đậu đỏ chữa đi tiểu ra máu

Đậu đỏ chữa đi tiểu ra máu

Đậu đỏ là 1 loại thực phẩm có sẵn trong các gian bếp của đại đa số các gia đình tuy nhiên phần lớn mọi người chỉ biết đến chúng như 1 món ăn yêu thích mà không biết đến công dụng tuyệt vời của chúng trong việc chữa đi tiểu ra máu.

Sở dĩ đậu đỏ có thể cải thiện được tình trạng tiểu ra máu là do trong chúng có chứa các thành phần giúp giải độc, hòa huyết bài nùng…

Vậy sử dụng đậu đỏ chữa đi tiểu ra máu như thế nào mới hiệu quả?

Nếu như các bạn thấy màu nước tiểu có màu đỏ, màu sắt gỉ… mà trước đó không sử dụng bất cứ loại thực phẩm hay loại thuốc gây thay đổi màu nước tiểu nào thì hãy:

  • Lấy khoảng 30g đậu đỏ, 25g quả qua lâu mang đi đốt cháy. Tiếp đến hãy tán chúng ra thành bột mịn cho vào lọ dùng dần.
  • Mỗi ngày các bạn cần lấy khoảng 2g bột hỗn hợp của đậu đỏ và quả qua lâu uống cùng với rượu.
  • Hãy thực hiện đều đặn trong 1 tuần sẽ cải thiện được tình trạng tiểu ra máu.

Tuy nhiên, nếu bị tiểu ra máu và đau bụng kèm theo nhiều triệu chứng bất thường khác chẳng hạn như tiểu rát, tiểu ra mủ, tiểu nhiều… thì tốt các bạn nên đi đến phòng khám nam khoa khám và xét nghiệm, thực hiện cách điều trị đi tiểu ra máu theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Bên cạnh đó, các bạn cũng nên hỗ trợ điều trị cũng như phòng chống tiểu ra máu tiển triển nặng hơn bằng cách ăn tăng cường rau xanh, trái cây, uống nhiều nước, giữ gìn vệ sinh vùng kín, quan hệ tình dục lành mạnh, không nhịn tiểu tiện, tăng cường đi lại và vận động.

Với những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã biết cần làm gì khi bị tình trạng đi tiểu ra máu và đau bụng, khi cần hỗ trợ hãy vào khung tư vấn để nhận được lời giải đáp trực tiếp. Tại đây các bạn cũng có thể đăng kí thăm khám nếu muốn khám chữa chứng đi tiểu ra máu tại phòng khám nam khoa Thái Hà.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha