Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Điều Trị Viêm Bao Quy Đầu Cấp Tính Và Mãn Tính

Điều Trị Viêm Bao Quy Đầu Cấp Tính Và Mãn Tính
Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 188 lượt đánh giá )

Viêm bao quy đầu cấp tính có triệu chứng là da bao quy đầu bị sưng đỏ, mùi hôi, ngứa và đau rát khi tiểu. Điều trị viêm bao quy đầu cấp tính cần phải kịp thời và đúng cách để tình trạng viêm nhiễm không chuyển sang giai đoạn viêm mãn tính. Vì bị viêm bao quy đầu mãn tính nguy cơ cao gây liệt dương, vô sinh.

Viêm bao quy đầu mãn tính là sự chuyển tiếp của viêm bao quy đầu cấp tính. Nếu trong giai đoạn đầu người bệnh chủ quan thờ ơ sẽ khiến viêm nhiễm chuyển thành mãn tính ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Vậy triệu chứng của viêm bao quy đầu cấp tính và mãn tính như thế nào? phòng khám nam khoa sẽ chia ngay dưới đây để biết phương pháp chữa trị hiệu quả và kịp thời.

viêm bao quy đầu cấp tính

Viêm bao quy đầu cấp tính

Viêm bao quy đầu cấp tính là do các chất cặn bã, chất bẩn tích tụ lâu dần ở phần quy đầu gây sưng, viêm nhiễm (đa phần viêm bao quy đầu ở trẻ em là do chưa lộn được bao quy đầu). Lúc này bao da ở phần quy đầu chưa gây viêm nhiễm nặng hay lở loét nhưng đã có dịch mủ màu vàng có mùi hôi tanh chảy ra ở phần miệng sáo, đặc biệt là lúc mới ngủ dậy hoặc đi tiểu.

Viêm bao quy đầu cấp tính nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách sẽ chuyển sang giai đoạn viêm bao quy đầu mãn tính. Bước sang giai đoạn mãn tính người bệnh sẽ có những biểu hiện nặng hơn, rõ rệt hơn và đặc biệt gây đau rát, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của nam giới.

Viêm bao quy đầu mãn tính không những có nguy cơ gây vô sinh mà còn tăng nguy cơ bị ung thư dương vật, gây ra chứng liệt dương, viêm nhiễm đường tiết niệu, ảnh hưởng đến các cơ quan của hệ sinh sản…

Triệu chứng viêm bao quy đầu cấp tính và mãn tính

Viêm bao quy đầu cấp tính

Viêm bao quy đầu cấp tính là giai đoạn đầu của bệnh viêm bao quy đầu, theo đó viêm bao quy đầu cấp tính có một số biểu hiện đáng chú ý là:

  • Đầu dương vật bị sưng đỏ, nóng rát, là khi bị cọt sát với quần lót thì tình trạng này lại càng tăng lên gây khó chịu.
  • Bao da bề ngoài của dương vật bị căng phồng lên.
  • Bề ngoài dương vật có các nốt li ti màu đỏ kèm dịch và có mùi hôi rất khó chịu
  • Trong thời gian bị viêm nam giới thường thấy ngứa, đau khi đi tiểu.

Viêm bao quy đầu mãn tính

Viêm bao quy đầu mãn tính chịu ảnh hưởng từ viêm cấp tính cho nên bước sang giai đoạn này bao quy đầu bị viêm nặng hơn với một số biểu hiện:

  • Bao da bị viêm đỏ sưng mạnh, phần quy đầu nổi nhưng nốt li ti màu trắng có dịch.
  • Phần quy đầu bị chảy dịch liên tục có mùi hôi rất có chịu, khiến người bệnh đau đớn.
  • Nặng hơn sẽ xuất hiện máu, có vết loét.

Viêm bao quy đầu cấp tính chuyển sang mãn tính sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản là suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng, xuất tinh sớm, gây vô sinh, hẹp lỗ niệu đạo…

Điều trị viêm bao quy đầu cấp tính và mãn tính

Viêm bao quy đầu mãn tính

Để điều trị viêm quy đầu cần phụ thuộc vào nguyên nhân và mức độ tình trạng viêm của từng trường hợp cụ thể, sau đó bác sĩ mới đưa ra phương hướng điều trị.

Điều trị viêm bao quy đầu cấp tính

  • Đối với cấp tính, tùy theo từng trường hợp sẽ được sử dụng thuốc khác nhau, thuốc ở đây chỉ yếu kháng sinh để ức chế vi khuẩn, chống viêm chống sưng.
  • Nếu như viêm nhiễm do hẹp hay dài bao quy đầu thì nên tới phòng khám chuyên khoa để thăm khám, làm tiểu phẫu cắt bao quy đầu trước.
  • Chú ý vệ sinh vùng kín đúng cách sạch sẽ, có chế độ ăn uống phù hợp, không quan hệ tình dục trong quá trình điều trị.
  • Vệ sinh sạch sẽ ngày hai lần và thay quần lót thường xuyên, nên mặc quần rộng, tránh mặc quá chật gây viêm nhiễm nặng thêm.

Các bác sĩ có thể hướng dẫn người bệnh cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà để kiềm chế sự phát triển của vi khuẩn và hỗ trợ phương pháp điều trị được tốt hơn. Khi có những biểu hiện của viêm nhiễm, sưng tấy hay có dịch lạ chảy ra nam giới nên tới ngay phòng khám nam khoa để được hỗ trợ và điều trị kịp thời.

Điều trị bệnh viêm bao quy đầu mãn tính

  • Tình trạng lúc này đã nặng cho nên trường hợp viêm quy đầu mãn tính phải dùng thuốc kháng sinh với liều cao và làm theo phác đồ điều trị của bác sĩ.
  • Điều trị viêm bao quy đầu bằng sóng ngắn CRS là một trong những phương pháp tối ưu. Phương pháp này giúp viêm nhiễm không có cơ hội tái phát, hạn chế các biến chứng hay rủi ro xảy ra đối với nam giới.
  • Phương pháp CRS dùng nhiệt lượng làm tăng cường sự thẩm thấu của thuốc vào các tế bào viêm nhiễm. Làm gia tăng và sản sinh các loại protein miễn dịch, giúp kháng viêm hiệu quả.

Ưu điểm của phương pháp là xâm lấn tối thiểu ít tổn thương, an toàn, diệt vi khuẩn triệt để, không tái phát, thời gian điều trị ngắn. Vết thương lành từ 1-2 ngày sau đó và chưa tới 1 tuần bệnh đã có thể khỏi được hoàn toàn.

Lời khuyên của bác sĩ:

  • Khi có triệu chứng bị viêm bao quy đầu cấp tính, không nên giấu bệnh hay chủ quan mà hãy tới ngay phòng khám nam khoa để được chẩn đoán và chữa trị kịp thời hiệu quả.
  • Vì tình trạng cấp tính rất dễ dàng kiểm soát và khắc phục, mà chi phí chữa viêm bao quy đầu lại thấp hơn rất nhiều so với những trường hợp bệnh đã chuyển sang mãn tính.

Phòng khám nam khoa Thái Hà là phòng khám có chất lượng uy tín hiện nay, với cơ sở vật chất hiện đại cùng các y bác sĩ kinh nghiệm lâu năm sẽ giúp nam giới điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả, nhanh chóng và an toàn.

Việc điều trị khi tình trạng khi mới ở giai đoạn đầu (cấp tính) sẽ vô cùng đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều so với tình trạng đã ở giai đoạn mãn tính. Hãy trao đổi với bác sĩ ngay khi có những biểu hiện bất thường của sức khỏe hoặc mới thấy có triệu chứng bị viêm bao quy đầu.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha