Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Đi Tiểu Buốt Ra Máu Uống Thuốc Gì?

Đi Tiểu Buốt Ra Máu Uống Thuốc Gì?
Điểm trung bình: 8.1 / 10 ( 198 lượt đánh giá )

Tiểu buốt ra máu là dấu hiệu bị nhiễm trùng hoặc có sỏi đường tiết niệu. Để biết tiểu buốt ra máu uống thuốc gì hiệu quả và liệu lượng như nào thì cần phải làm 1 số xét nghiệm, siêu âm để xác định chính xác loại bệnh lý gây ra hiện tượng bất thường ở đường tiểu này.

Trường hợp màu nước tiểu có màu đỏ nhạt, hồng do sử dụng 1 số thực phẩm hay loại thuốc gây thay đổi màu nước tiểu thì không đáng lo ngại. Nhưng trường hợp bị đi tiểu buốt ra máu tươi thì cần phải hết sức lưu ý bởi đây chính là dấu hiệu đã bị mắc bệnh lý.

Đối với những trường hợp này thì cần uống thuốc gì mới khắc phục được tình trạng bệnh? Hãy cùng đi tìm đáp án qua thông tin trong bài viết chia sẻ dưới đây.

Tiểu buốt ra máu uống thuốc gì

Đi tiểu buốt ra máu

Khi đi tiểu buốt ra máu thì nguy cơ cao là dấu hiệu bị mắc bệnh lý, bạn cần phải chú ý về sự thay đổi màu nước tiểu này.

Đối với tình trạng tiểu buốt ra máu do bệnh lý, đi tiểu ra máu tươi có triệu chứng buốt kèm theo thì khả năng là các bạn đã bị mắc phải:

  • Nhiễm trùng đường tiết niệu: Viêm bàng quang, viêm thận, viêm niệu đạo.
  • Sỏi đường tiết niệu: Sỏi bàng quang, sỏi thận, sỏi niệu đạo.

Đây là hiện tượng có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng thường xảy ra ở những người có các thói quen ăn uống hay sinh hoạt không lành mạnh là: uống ít nước, thường xuyên nhịn tiểu tiện, quan hệ tình dục không an toàn, không giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục…

Thường thì ngoài triệu chứng tiểu buốt, tiểu ra máu, người bệnh còn thấy xuất hiện các triệu chứng khác kèm theo chẳng hạn như tiểu gấp, tiểu nhiều lần, tiểu són…

Các bệnh lý trên đều gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt của người bệnh chính vì vậy nếu có triệu chứng đi tiểu buốt ra máu các bạn nên đi thăm khám sớm để có biện pháp khắc phục phù hợp.

Đối với các bệnh lý này nếu phát hiện và đi điều trị sớm, chỉ cần điều trị theo hướng nội khoa là có thể khỏi được bệnh. Tuy nhiên, nhiều người chủ quan không đi khám chữa hoặc tự ý mua thuốc về uống sẽ càng khiến tình trạng bệnh trở lên trầm trọng.

Tiểu buốt ra máu uống thuốc gì?

Đối với những trường hợp tiểu ra máu kèm theo triệu chứng tiểu buốt, loại thuốc các bạn dùng có thể là các loại thuốc có tác dụng cầm máu, thuốc kháng sinh hay thuốc giảm đau…

  • Để biết nên sử dụng loại thuốc chữa đi tiểu buốt ra máu nào cũng như dùng liều lượng ra sao trước tiên các bạn cần đi đến phòng khám nam khoa để làm 1 số xét nghiệm, siêu âm để tìm ra chính xác loại bệnh lý gây ra hiện tượng bất thường khi tiếu tiện này.
  • Nếu không đi thăm khám và sử dụng thuốc tùy tiện, tình trạng tiểu buốt, tiểu ra máu sẽ không được cải thiện, thậm chí còn trở nên trầm trọng hơn. Khi đó, bệnh có thể sẽ phải điều trị bằng phương pháp phức tạp hơn, đó là phương pháp ngoại khoa.
  • Để hỗ trợ cách điều trị đi tiểu buốt ra máu, các bạn hãy tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống 2 – 2.5 lít/ ngày, tăng cường đi lại vận động, giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục, không nhịn tiểu tiện, mặc quần áo thoải mái… và tái khám theo đúng hẹn của bác sĩ.

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về hiện tượng đi tiểu buốt ra máu. Mọi thắc mắc liên quan đến chứng bất thường khi tiểu tiện này vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ phòng khám Thái Hà.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha