Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Viêm Bao Quy Đầu: Triệu Chứng, Hình Ảnh Và Cách Chữa

Viêm Bao Quy Đầu: Triệu Chứng, Hình Ảnh Và Cách Chữa
Điểm trung bình: 8.0 / 10 ( 298 lượt đánh giá )

Viêm bao quy đầu là tình trạng viêm ở lớp da bao quy đầu, hình ảnh viêm và triệu chứng sẽ thấy là nốt ban đỏ, bọng nước, có mủ... Nguyên nhân viêm là do có tổn thương, vệ sinh bao quy đầu kém, nhiễm khuẩn Amip, trùng roi hoặc bị dị ứng với dung dịch vệ sinh... nhưng bị nhiều là do chưa cắt bao quy đầu.

Những triệu chứng viêm bao quy đầu cần được phát hiện từ sớm để có phương án khắc phục và xử lý kịp thời. Tránh để tình trạng kéo dài sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm là viêm nhiễm đường tiết niệu, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt và nguy cơ dẫn tới suy thận.

Nam giới hãy trang bị cho mình đầy đủ những kiến thức về bệnh viêm bao quy đầu để phòng và chữa bệnh một cách chủ động.

Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là tình trạng viêm điển hình do nhiễm trùng hoặc do tổn thương và do da bị kích ứng. Viêm bao quy đầu thường xảy ra ở những nam giới chưa cắt bao quy đầu.

Phần da bao quy đầu là nơi lý tưởng cho vi khuẩn phát triển bởi khu vực này thường xuyên giữ độ ẩm ở quanh đầu dương vật.

Viêm bao quy đầubệnh nam khoa thường gặp ở bộ phận sinh dục của nam giới, có nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh lý và chức năng sinh sản, tình trạng lan nhiễm chéo trong hệ tiết niệu có thể dẫn đến vô sinh, nhiễm trùng thận và biến chứng thành suy thận.

Nguyên nhân viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu đa phần xuất phát từ những thói quen hàng ngày mà nam giới thường không mấy quan tâm để ý:

Tổn thương phần quy đầu dương vật do ma sát hoặc bị va chạm với các dụng cụ tránh thai.

Các bất thường ở bao quy đầu bao gồm có dài bao quy đầu và hẹp bao quy đầu.

Vệ sinh kém: lười vệ sinh, vệ sinh sai cách khiến cho nước tiểu và các chất cặn bã bị ứ đọng ở bao quy đầu.

Do nhiễm khuẩn như tụ cầu khuẩn, khuẩn Amip, trùng roi Trichomonas.

Do bị mẫn cảm với thuốc hoặc dị ứng với dung dịch vệ sinh bộ phận sinh dục thường ngày.

Những tác hại của tình trạng viêm bao quy đầu có thể xảy đến bất kỳ lúc nào vì vậy tuyệt đối không được chủ quan trong việc khắc phục mà phải thực hiện CÁCH CHỮA VIÊM BAO QUY ĐẦU ngay từ khi mới có triệu chứng ở giai đoạn đầu.

Triệu chứng viêm bao quy đầu

Các triệu chứng viêm bao quy đầu khá điển hình nên người bệnh có thể dễ dàng nhận ra sự thay đổi ở bao quy đầu. Tùy từng nguyên nhân gây bệnh mà sẽ có các biểu hiện khác nhau:

Viêm loét dạng vòng: Xuất hiện những nốt ban đỏ dạng vòng trên bao quy đầu và trực tiếp đưa đến các vết loét trên bề mặt da.

Viêm tương bào: Khu vực bị viêm tạo thành từng mảng với các đốm màu đỏ sậm, bề mặt trơn nhẵn, bờ viêm biểu hiện rõ rệt và rất dễ bị xuất huyết.

Viêm cấp tính trên bề mặt da: Khu vực nhiễm bệnh có các nốt ban đỏ và bọng nước, chảy dịch hoặc xuất huyết khiến người bệnh luôn sống trong tình trạng đau đớn, toàn thân mệt mỏi, thân nhiệt thấp.

Viêm do trùng Amip: Quy đầu bị loét, các tổ chức tế bào bị hoại tử gây cho người bệnh không ít đau đớn.

Viêm do nấm Candida: Xuất hiện các nốt ban đỏ với bề mặt trơn nhẵn, lớp da bao quy đầu có thể bị bong tróc. Bên cạnh đó còn xuất hiện 1 số dấu hiệu khác như có mủ nước, tiết dịch và có các vết loét.

Viêm do nhiễm trùng Trichomonas: Các nốt ban đỏ và nốt mụn dần khuếch tán và gây ra tình trạng lở loét khi chuyển biến nặng.

Viêm bao quy đầu có nguy hiểm không?

Gây viêm nhiễm cho hệ tiết niệu: Viêm bao quy đầu là nhân tố gây ra viêm niệu đạo, viêm bàng quang hoặc suy thận nếu không chữa trị sớm. Tình trạng này làm cho chức năng bài tiết bị xáo trộn nghiêm trọng.

Suy giảm khả năng sinh lý: Khi bao quy đầu bị viêm khiến hệ thống thần kinh mẫn cảm ở đầu dương vật bị tổn thương từ đó gây suy giảm chức năng sinh lý, số lượng và chất lượng tinh trùng suy giảm, xuất tinh sớm… nếu để lâu ngày dẫn đến liệt dương, trực tiếp ảnh hưởng tới khả năng thụ tinh và có thể gây vô sinh.

Gây vô sinh: Sự mở rộng vùng viêm nhiễm do không điều trị viêm bao quy đầu từ sớm khiến cho vi khuẩn ảnh hưởng xấu đến chức năng của hệ sinh sản (gây viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt).

Lây nhiễm cho bạn tình: Các vi khuẩn viêm bao quy đầu sẽ theo tinh dịch và xâm nhập vào cơ thể nữ giới khi quan hệ tình dục dẫn đến các bệnh phụ khoa ở phụ nữ.

Chẩn đoán viêm bao quy đầu

  • Viêm bao quy đầu có thể được chẩn đoán bằng việc khám tổng quát ở phòng khám nam khoa bởi đa số các triệu chứng có thể nhìn thấy được.
  • Bác sĩ có thể lấy mẫu bằng bông hoặc lấy mẫu nước tiểu để kiểm tra sự tồn tại của vi khuẩn hoặc nấm, quá trình này sẽ giúp xác định nguyên nhân gây ra viêm bao quy đầu.

Trao đổi với bác sĩ về tình trạng mà bạn đang nhận thấy ngay bây giờ.

Hình ảnh viêm bao quy đầu

Hình ảnh viêm bao quy đầu

Hình ảnh viêm bao quy đầu

Hình ảnh viêm bao quy đầu

Hình ảnh viêm bao quy đầu

Cách chữa viêm bao quy đầu

  • Điều trị theo triệu chứng: Cần giữ vệ sinh sách sẽ vùng bệnh, hạn chế các kích thích hoặc đi cắt bao quy đầu.
  • Điều trị tại vùng viêm: Dùng thuốc hoặc dùng cao để giảm nhẹ các triệu chứng lở loét, tiết dịch mủ.
  • Điều trị nhắm thẳng vào bệnh: Dùng các loại thuộc đặc trị như thuốc chống viêm, chống nấm.
  • Cách chữa viêm bao quy đầu bằng hệ thống quang dẫn CRS: Phương pháp này dùng nhiệt lượng để giúp thuốc thẩm thấu vào tế bào, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng miễn dịch và sử dụng từ trường để loại bỏ cơ thắt, giảm sự mẫn cảm, tăng hiệu quả sử dụng thuốc.

Ưu điểm của hệ thống quang dẫn CRS là ít tổn thương, hiệu quả triệt để, điều trị nhanh, an toàn và không tái phát.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ gói cước điện thoại trong thời gian tư vấn về tình trạng ở quy đầu:

  • Bạn nên ghi TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

captcha